HLV Park và VFF tiếp tục thay đổi kế hoạch cho đội U22 Việt Nam

24/07/2019 - 07:06

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết, VFF và HLV Park buộc phải thay đổi kế hoạch tập cho đội tuyển (ĐT) U22 Việt Nam khi Ban tổ chức SEA Games yêu cầu các đội chơi trên sân nhân tạo.

Sau khi có quyết định chính thức từ Ban tổ chức SEA Games rằng, các trận đấu sẽ chỉ tổ chức ở các sân cỏ nhân tạo, ĐT U22 Việt Nam buộc phải thay đổi kế hoạch cho kỳ đại hội tới.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh xác nhận "VFF sẽ phải cử người sang khảo sát mặt sân. Đồng thời VFF và HLV Park sẽ có những phương án điều chỉnh kế hoạch tập luyện cho đội U22 Việt Nam. Hiện sân cỏ nhân tạo tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cũng là sân đạt chuẩn FIFA về điều kiện tập luyện và thi đấu".

ĐT U22 Việt Nam đang tập luyện ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Nơi đây có cả sân cỏ nhân tạo lẫn sân bóng tự nhiên. Các cầu thủ U22 Việt Nam đã tập thử trên mặt sân này trong buổi tập đầu tiên của đợt tập trung ngắn hạn lần thứ hai.

Quá nhiều khó khăn đang ập tới với HLV Park Hang Seo

Quá nhiều khó khăn đang ập tới với HLV Park Hang Seo

Tiền vệ Triệu Việt Hưng cho biết, anh và các đồng đội cảm thấy khó khăn khi chơi trên mặt sân hoàn toàn khác biệt. Sân cỏ nhân tạo cứng hơn nên rất dễ xảy ra chấn thương. Nhưng nó là lợi thế với ĐT Philippines hay Campuchia khi họ thường xuyên thi đấu trên điều kiện này.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn đã tham dự hội nghị các trưởng đoàn thể thao tham dự SEA Games 30 và nhận tin đầu tiên về việc môn bóng đá nam thi đấu trên mặt sân nhân tạo.

"Về địa điểm thi đấu môn bóng đá nam, BTC chỉ cho chúng tôi xem clip sân bãi, cơ sở vật chất diễn ra bóng đá chứ không cho chúng tôi đến xem trực tiếp. Tuy nhiên, BTC đã gửi các đoàn thể thao danh sách địa điểm các môn thi và điều lệ từng môn. Những tài liệu này đã được chuyển cho các bộ môn và liên đoàn thể thao để họ nghiên cứu" - Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết.

Với việc nhiều khả năng phải điều chình thời gian tập luyện do ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup, ĐT U22 Việt tiếp tục đối mặt với khó khăn khi phải chơi trên sân nhân tạo. Đồng thời, các trụ cột như: Quang Hải, Văn Hậu đang suy kiệt thể lực do cày ải trong thời gian dài. Khó khăn này sẽ khiến cơ hội giành vàng ở SEA Games ngày một gian nan hơn.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN