HLV Simon McMenemy nói nguyên nhân thất bại của đội tuyển Indonesia

12/10/2019 - 07:03

Sau 3 trận đã chơi tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Indonesia không giành được bất kỳ điểm nào, thủng lưới tới 11 lần, đứng bét bảng và gần như không còn cơ hội đi tiếp.

Theo truyền thông của xứ sở vạn đảo, trận gặp Việt Nam tới đây sẽ là trận đấu mang "vận mệnh sống còn" của đội bóng con cưng tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Simon McMenemy đang lâm vào tình thế khốn cùng

HLV Simon McMenemy đang lâm vào tình thế khốn cùng

Tuy nhiên, vị trí ghế nóng của ĐT Indonesia hoàn toàn có thể thay đổi trước trận gặp Việt Nam vào ngày 15-10-2019, khi HLV Simon McMenemy đang mất điểm mạnh mẽ trong mắt các “chóp bu” bóng đá nước này. Nên biết, mối quan hệ giữa ông McMenemy với Liên đoàn bóng đá Indonesia bắt đầu có xích mích sau trận thua 0-3 trước Thái Lan ở lượt đấu thứ 2.

Sau thất bại nặng nề 0-5 trước UAE mới đây, HLV McMenemy một lần nữa chĩa mũi dùi về phía Liên đoàn khi cho rằng Indonesia thua đậm bởi không có dàn cầu thủ mạnh nhất trong tay vì lịch thi đấu ở giải quốc nội.

"Chúng tôi lại không có được những điều kiện kể trên, các cầu thủ Indonesia không đạt phong độ 100%. Đây là khó khăn mà chúng tôi đang phải đối phó", HLV McMenemy.

Nhà cầm quân người Scotland ám chỉ nguyên nhân thất bại của "Garuda" đến từ việc các cầu thủ đã cạn kiệt năng lượng thi đấu ở giải quốc nội. Từ đó, không sẵn sàng chiến đấu khi lên phục vụ đội tuyển quốc gia.

McMenemy cho hay: "Đội tuyển phải đối mặt với bất lợi từ lịch thi đấu giải quốc nội. Chúng tôi không có quyền can thiệp để thay đổi vấn đề này, không có trong tay những cầu thủ phong độ cao nhất, sẵn sàng ra sân và được nghỉ ngơi đầy đủ".

Với việc giải VĐQG Indonesia vẫn đang diễn ra trong quá trình đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2022, HLV McMenemy cho biết ông “không hài lòng với việc các học trò được nghỉ ngơi quá ít khi lên tuyển”.

 "Đây là rào cản của đội tuyển trong suốt 3-4 trận liên tiếp gần đây. Bất kể nỗ lực nào cứu vãn đội bóng cũng trở nên vô cùng khó khăn", chiến lược gia người Scotland thừa nhận.

Gần như ngay lập tức, những nhân vật cấp cao trong Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Indonesia (Exco) đã lên tiếng đáp trả. Refrizal, một trong 4 thành viên của Exco dự khán trận thua 0-5 của Indonesia trước UAE phát biểu lạnh lùng: “Nếu vẫn là một quý ông, thì ông ta nên từ chức. Thua 2 trận trên sân nhà rồi thua tiếp 0-5, chẳng cần nói thì ông ta phải hiểu là mình nên nghỉ”.

Nếu không từ chức, khả năng cao McMenemy vẫn có thể gặp được HLV Park Hang Seo trong vài ngày tới tại Bali, bởi theo Refrizal, thời gian lúc này là quá gấp để tìm một HLV mới thay thế. Tuy nhiên, nếu McMenemy từ chức, mọi chuyện sẽ khác. “Trợ lý Yeyen sẽ thay ông ta nếu ông ta từ chức. Tôi muốn nói chuyện với Yeyen về khả năng này bởi ông ấy đã theo Simon được khá lâu”.

`Trước đó, Tổng thư ký PSSI Tisha Desria sau đó đã tuyên bố trên truyền thông địa phương rằng: “Vẫn còn nhiều trận đấu ở vòng bảng. Chúng tôi chờ đợi cho đến trận đấu vòng bảng cuối cùng, sau đó sẽ có một đánh giá tổng thể. Khi đó, thành viên hội đồng sẽ quyết định có nên sử dụng ông McMenemy nữa hay không”.

Minh Triều

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN