Inter 2-1 Ludogorets: Chủ nhà giành vé đi tiếp

28/02/2020 - 07:41

Các bàn thắng của Cristiano Biraghi và Romelu Lukaku đã giúp Inter Milan ngược dòng đánh bại Ludogorets với tỷ số 2-1, qua đó giành vé vào tứ kết bằng chiến thắng chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận.

Dịch COVID-19 hoành hành tại Italia khiến trận đấu giữa Inter Milan và Ludogorets trên sân Giuseppe Meazza đóng kín không có khán giả để tránh tình trạng lây lan diện rộng. Chính điều này khiến bầu không khí trận đấu diễn ra rất trầm, thiếu đi sự náo nhiệt vốn có mỗi khi Inter ra sân mùa này.

Tuy nhiên, sự vắng lặng này nhanh chóng bị dập tắt, khi các cầu thủ khách Ludogorets bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 26 bằng tình huống triển khai tấn công khá đơn giản. Từ đường phất bóng bên phần sân nhà để Cicinho băng lên bên cánh phải và căng ngang vào trong. Cauly Souza có pha tì đè thông minh loại bỏ lão tướng Diego Godin trước khi dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ thành Daniele Padelli.

Bàn thắng của Cauly Souza giúp tinh thần thi đấu của đội bóng Romania tăng lên đáng kể. Tuy nhiên sự hưng phấn của các cầu thủ Ludogorets không kéo dài quá lâu, bởi đến phút 36 chủ nhà Inter có bàn san bằng cách biệt. Tân binh Christian Eriksen có đường chuyền thuận lợi để hậu vệ Biraghi băng lên, thay vì căng ngang cầu thủ này thực hiện cú vẩy má ngoài táo bạo vào góc hẹp trước sự bất ngờ của thủ môn đội khách.

Lukaku ghi bàn ở 8 trận đấu liên tiếp ở Europa League

Lukaku ghi bàn ở 8 trận đấu liên tiếp ở Europa League

Trước khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại, Inter hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Bộ đôi cựu cầu thủ M.U, Alexis Sanches và Romelu Lukaku phối hợp ăn ý trước khi tiền đạo người Bỉ cần tới 2 cú đánh đầu để làm tung lưới đội khách. Với pha lập công này, Lukaku đã có mạch 8 trận đấu ghi bàn liên tiếp ở Europa League, thành tích chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Alen Shearer vỏn vẹn 1 trận.

Pha làm bàn của Lukaku trong phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1 cũng là bàn ấn định chiến thắng, bởi trong suốt hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ khách Ludogorets không tạo ra được cơ hội nào thực sự ngon ăn. Trong khi đó, HLV Antonio Conte cũng chủ động giảm nhịp nhằm giữ sức cho các trụ cột để chuẩn bị cho trận đại chiến mang tính sống còn với Juventus tại Serie A cuối tuần này.

Với chiến thắng chung cuộc 4-1 sau 2 lượt trận, Inter đã giành vé vào vòng 1/8 cùng với những ứng cử viên vô địch khác như Man United, Sevilla, AS Roma hay Leverkusen.

Đội hình thi đấu

Inter: Padelli, D'Ambrosio (Bastoni 76'), Ranocchia, Godin, Barella (Brozovic 46'), Valero, Eriksen, Moses, Biraghi, Sanchez, Lukaku (Esposito 62')

Ludogorets: Iliev, Nedyalkov, Terziev, Grigore, Cicinho, Badji, Dyakov, Wanderson (Tchibota 70'), Marcelinho (Biton 83'), Cauly Souza, Keseru (Swierczok 64')

* Ở trận đấu khác, Ighalo, Bruno Fernandes tỏa sáng, M.U vào vòng 1/8 đầy thuyết phục

Nhờ màn trình diễn thuyết phục của 2 tân binh Bruno Fernandes và Ighalo, Man United đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Brugge để giành vé tham dự vòng 1/8 Europa League 2019/20 đầy thuyết phục.

Nhờ màn trình diễn thuyết phục của 2 tân binh Bruno Fernandes và Ighalo, Man United đã giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Brugge để giành vé tham dự vòng 1/8 Europa League 2019/20 đầy thuyết phục.

Ở trận lượt đi, M.U phải khá vất vả mới kiếm nổi trận hòa 1-1 trên đất Bỉ. Với những gì đã xảy ra, không ngạc nhiên khi HLV Ole Gunnar Solskjaer của đôi chủ nhà tỏ ra rất thận trọng và tung ra sân đội hình mạnh nhất trong màn tái đấu.

Với lợi thế sân nhà, Quỷ đỏ đã khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi. Họ gây sức ép liên tục lên khung thành đội khách khiến người xem có cảm giác lưới của Brugge có thể rung lên vào bất cứ lúc nào. Sự xuất hiện của cặp đôi Bruno Fernandes, Juan Mata ở tuyến giữa giúp những pha lên bóng của M.U rất giàu tính đột biến và sáng tạo. Thế trận sáng sủa với M.U tới mức ngay cả một trung vệ như Harry Maguire cũng thường xuyên dâng cao và sẵn sàng tham gia tấn công.

Bruno Fernandes mở tỷ số trên chấm 11m

Bruno Fernandes mở tỷ số trên chấm 11m

Đã chơi hay hơn đối phương, M.U lại còn được thần may mắn ủng hộ. Phút 23, hậu vệ Simon Deli của Brugge có pha dùng tay cản bóng trong vùng cấm và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Cùng với đó, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền tạo điều kiện cho Bruno Fernandes mở tỷ số từ cự ly 11 m.

Phải thi đấu thiếu người, không ngạc nhiên khi Brugge không thể đứng vững trước sức ép khủng khiếp mà M.U tạo ra. Phút 34, Bruno Fernandes, Mata có pha phối hợp ăn ý loại bỏ hàng thủ đội khách. Nhờ vậy Ighalo có cơ hội băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0. 7 phút sau, đến lượt tiền vệ cao lớn McTominay lập công với cú dứt điểm gọn gàng sau đường kiến tạo của Fred.

Tỷ số 3-0 được tạo ra ngay từ hiệp 1 coi như đã đảm bảo một thắng lợi cho M.U. Chính vì vậy nên HLV Solskjaer của họ đã tự tin rút các trụ cột ra nghỉ ở hiệp đấu thứ 2. Dù vậy, M.U vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và còn ghi thêm được 2 bàn thắng nữa.

Ighalo đã lập công

Ighalo đã lập công

Sau khi bỏ lỡ thêm vài cơ hội, M.U lại khiến mành lưới của Brugge rung lên. Lần này Jesse Lingard có pha đột phá táo bạo vào vòng cấm trước khi nhả lại cho Fred đệm bóng cận thành giúp M.U gia tăng cách biệt. 

Chưa dừng lại ở đó. Đến phút bù giờ cuối cùng, tiền vệ Fred hoàn tất cú đúp với một pha dứt điểm tinh quái đưa bóng đi xuyên qua một rừng chân ấn định thắng lợi tưng bừng cho đội chủ sân Old Trafford.

Với thắng lợi "5 sao" trước Brugge, đã ghi tên vào vòng 1/8 Europa League đầy thuyết phục. Quan trọng hơn, những tân binh như Bruno Fernandes hay Ighalo đã tạo tạo ra hiệu ứng tích cực khiến các fan Quỷ đỏ có lý do để tin tưởng vào khả năng đội bóng con cưng của họ sẽ gặt hái được nhiều thành công vào cuối mùa.

Kết quả Europa League 2019/20 - Lượt về vòng 1/16

28-2 00:55

FC Porto (BĐN) 1-2 Leverkusen (Đức)

28-2 00:55

KAA Gent (Bỉ) 0-1 AS Roma (Italia)

28-2 00:55

Espanyol (TBN) 0-4 Wolverhampton (Anh)

28-2 00:55

Basel (Thụy Sỹ) 3-0 APOEL Nicosia (Đảo Síp)

28-2 00:55

Lask Linz (Áo) 1-1 AZ Alkmaar (Hà Lan)

28-2 00:55

Malmo FF (Thụy Điển) 1-2 Wolfsburg (Đức)

28-2 00:55

Istanbul B.B (TNK) 1-3 Sporting CP (BĐN)

28-2 03:00

Arsenal (Anh) 1-0 Olympiakos (Hy Lạp)

28-2 03:00

Manchester United (Anh) 1-1 Club Brugge (Bỉ)

28-2 03:00

Inter (Italia) 2-0 Ludogorets (Bulgaria)

28-2 03:00

Ajax Amsterdam (Hà Lan) 0-2 Getafe (TBN)

28-2 03:00

Celtic (Scotland) 1-1 Kobenhavn (Đan Mạch)

28-2 03:00

Sevilla (TBN) 1-1 CFR Cluj (Romania)

28-2 03:00

Salzburg (Áo) 1-4 Eintracht Frankfurt (Đức)

28-2 03:00

Benfica (BĐN) 1-2 Shakhtar Donetsk (Ukraine)

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN