Serie A 2019/20:

Juventus lần thứ 9 liên tiếp vô địch Serie A

27/07/2020 - 06:54

Các bàn thắng của Cristiano Ronaldo và Federico Bernardeschi đã giúp Juventus có chiến thắng nhẹ nhàng trước Sampdoria, qua đó chính thức đăng quang ngôi vô địch Serie A sớm 2 vòng đấu, đồng thời có lần thứ 9 liên tiếp lên đỉnh.

Juventus bước vào trận đấu muộn nhất vòng 36 với Sampdoria cùng nhiệm vụ chỉ cần thắng là sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch và có lần thứ 9 liên tiếp đăng quang tại Serie A. Như thường lệ, HLV Maurizio Sarri vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó siêu sao Cristiano Ronaldo như thường lệ vẫn gánh vác hàng công của đội chủ sân Allianz.

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, chủ động phân thành nhiều lớp và thi đấu rất gắn kết của Sampdoria, chủ nhà Juventus gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Emil Audero. Phải tới phút 44 của trận đấu, Juventus mới có được cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, nhưng cú sút rất mạnh của Bernardeschi đã không thể thắng được Audero. Trong khi đó, các pha lên bóng nhanh và dứt điểm của đội khách Sampdoria thường không quá nguy hiểm.

Tưởng như hiệp 1 sẽ kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì Ronaldo đã tỏa sáng ở phút bù giờ thứ 6. Miralem Pjanic thực hiện quả đá phạt thuận lợi cho Ronaldo băng lên tung cú dứt điểm một chạm vào góc xa đánh bại thủ môn Audero và toàn bộ hàng phòng ngự của đội khách. Đây là bàn thứ 31 của Ronaldo ở Serie A năm nay.

Ronaldo mở tỷ số ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 1

Ronaldo mở tỷ số ở phút bù giờ thứ 6 của hiệp 1

Sau giờ nghỉ, Sampdoria bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu khiến khung thành Juventus liên tục chao đảo. Mehdi Leris và Gaston Ramirez đều có những cơ hội dứt điểm rất ngon ăn ngay đầu hiệp 2 nhưng đều không thắng được thủ thành Wojciech Szczesny.

Mải mê dâng cao đội hình, Sampdoria đã phải trả giả. Phút 67, Ronaldo có cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Audero vất vả cản phá và Bernardeschi băng vào đá bồi tung nóc lưới nhân đôi cách biệt cho Juventus. đây là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Italia cho Juventus kể từ tháng 10/2019. Khó khăn càng thêm chất chồng đối với Sampdoria, khi họ chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 77 sau khi tiền vệ Morten Thorsby nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Bernardeschi ấn định chiến thắng cho Juventus

Bernardeschi ấn định chiến thắng cho Juventus

Thi đấu hơn người trong khoảng 15 phút cuối trận, Juventus tạo ra được vài cơ hội khá ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng thành công. Đầu tiên pha bỏ lỡ ở phút 82 của Gonzalo Higuain, khi anh dứt điểm chệch cột dọc ở cự ly chưa đầy 5m sau đường chuyền thuận lợi của Ronaldo. Tiếp đến là tình huống dứt điểm trúng xà ngang từ chấm đá phạt 11m của Ronaldo.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ cơ hội bám đuổi Ciro Immobile (34 bàn sau khi lập hat-trick ở trận sớm) trong cuộc đua giành Vua phá lưới Serie A, nhưng Juventus vẫn bảo toàn được chiến thắng 2-0, qua đó chính thức trở thành nhà vô địch Serie A sớm 2 vòng đấu. Đây đồng thời cũng là chức vô địch thứ 9 liên tiếp của đội bóng chủ sân Allianz.

Juventus có chức vô địch thứ 9 liên tiếp

Juventus có chức vô địch thứ 9 liên tiếp

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny; Danilo (Bernardeschi 29'), De Ligt (Rugani 78'), Bonucci, Sandro, Rabiot, Matuidi, Pjanic (Bentancur 78'), Cuadrado, Dybala (Higuain 40'), Ronaldo

Sampdoria: Audero; Chabot (Leris 22'), Tonelli, Yoshida, Augello, Jankto (Gabbiadini 73'), Thorsby, Linetty, Depaoli, Quagliarella, Ramirez (Maroni 90')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN