Khai mạc Giải Bóng đá nữ vô địch U19 quốc gia năm 2019

24/11/2019 - 22:18

Chiều 24-11-2019, tại sân vận động tỉnh Hà Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nữ vô địch U19 quốc gia năm 2019. Đây là giải đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Một tình huống tranh bóng trong trận đấu ngày khai mạc, giữa đội Than Khoáng Sản Việt Nam và Hà Nội.

Một tình huống tranh bóng trong trận đấu ngày khai mạc, giữa đội Than Khoáng Sản Việt Nam và Hà Nội. 

Tham dự lượt về Giải năm nay có 4 đội bóng gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Than Khoáng Sản Việt Nam và chủ nhà Phong Phú Hà Nam. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn lượt đi và lượt về tính điểm xếp hạng chọn đội vô địch, nhì, ba.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, Giải bóng đá nữ lứa tuổi U19 là giải thi đấu thường xuyên mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức nhằm khích lệ các cầu thủ, tăng thêm cơ hội cọ sát; đồng thời tạo môi trường tốt cho các cầu thủ nữ nuôi dưỡng đam mê, thể hiện tài năng, khát vọng, bên cạnh đó, đảm bảo cho các đội bóng có thêm cơ hội để lựa chọn được các tuyển thủ lên thi đấu chuyên nghiệp.

Giải Bóng đá nữ vô địch U19 quốc gia còn là cơ hội để ban huấn luyện đội tuyển quốc gia có cơ hội đánh giá và tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất để lên tuyển chuẩn bị cho những giải thi đấu khu vực và châu Á sắp tới.

Ngay sau lễ khai mạc ngắn gọn đã diễn ra hai cặp đấu hấp dẫn và kịch tính. Trận đấu giữa đội U19 Hà Nội và U19 Than Khoáng Sản Việt Nam kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội bóng Thủ đô. Hai bàn thắng của đội U19 Hà Nội đều do cầu thủ Nguyễn Thị Thanh Nhã lập công, trong khi bàn gỡ của U19 Than Khoáng Sản Việt Nam được ghi từ bàn phản lưới nhà của hậu vệ U19 Hà Nội.

Trận đấu còn lại giữa đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam và Thành Phố Hồ Chí Minh có tỷ số hòa 1-1. Chủ nhà Phong Phú Hà Nam là đội mở tỷ số do công của Trần Thị Thu Hồng trong hiệp 1, còn bàn gỡ của Thành Phố Hồ Chí Minh do Châu Ngọc Bích lập công trong hiệp hai.

Giải năm nay sẽ thi đấu từ ngày 24-11 – 9-12.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN