Liverpool có nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh

10/11/2019 - 13:12

Ngoài cách biệt hơn 6 điểm, Liverpool còn có nhiều lợi thế khác trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này so với Man City.

Vòng 11 Ngoại hạng Anh chứng kiến những diễn biến nghẹt thở, trong đó có các trận đấu cực kì đáng xem của Liverpool và Man City. Họ gặp phải sự chống trả quyết liệt của đối thủ, cùng bị dẫn bàn.

Man City đến phút 86 đã ngược dòng thành công dẫn Southampton 2-1.

Tại thời điểm này, Liverpool vẫn bị Aston Villa dẫn bàn. Nhiều người đã nghĩ về viễn cảnh “Lữ đoàn đỏ” ít nhất là mất điểm thì kịch bản rất hay xảy ra.

Liverpool có nhiều lợi thế so với Man City

Liverpool có nhiều lợi thế so với Man City

Phút 87, Robertson đánh đầu gỡ hòa.

Đến phút 90+4, Mane ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

CĐV Man City khi ấy theo dõi thông tin chắc hẳn đầy tiếc nuối trong khi CĐV Liverpool vỡ òa sung sướng. Khoảng cách 6 điểm Liverpool nhiều hơn Man City được duy trì.

Man City hơn Liverpool lúc này là số bàn thắng ghi được 34 so với 25. Tuy nhiên, điều đó không phản ánh rằng hàng công Man City đáng sợ hơn Liverpool khi số bàn thắng của Man xanh tập trung chủ yếu vào 2-3 cái tên là Sterling, Aguero.

Liverpool mùa này không còn phụ thuộc vào mình Salah, người mới có 5 bàn sau 11 trận. Họ còn có Mane với 6 bàn thắng và 4 kiến tạo. “The Kop” có 4 tiền vệ đã ghi bàn là Lallana, Wijnaldum, Henderson và James Milner cùng 3 pha lập công của các hậu vệ là Van Dijk, Alexander-Arnold và Matip. Liverpool có ít chiến thắng hủy diệt như Man City nhưng mới chỉ 1 trận rơi điểm (hòa MU 1-1).

Hàng công đa dạng, hàng thủ của Liverpool vẫn giữ thương hiệu (9 lần thủng lưới). Trong khi, Man City sa sút hàng thủ đáng kể. Sau 11 vòng mùa trước, “The Citizens” bất bại và chỉ thủng lưới 4 bàn. Sau 11 vòng mùa này, họ thủng lưới tới 10 bàn và đã thua 2 trận.

Sự vắng mặt của Laporte và cả những chấn thương ập xuống John Stones, Otamendi khiến Pep có lúc phải dùng cặp tiền vệ Fernandinho - Gundogan án ngữ trước mặt Ederson. Chính sự kém chắc chắn trong phòng ngự khiến Man City đang thất thế trong cuộc đua vô địch với Liverpool.

Liverpool đã đá xong 4 trận đại chiến với Tottenham, MU, Chelsea, Leicester chỉ sau 11 vòng trong khi City mới đá với Tottenham.

Ngay vòng 12, Man City sẽ phải làm khách của Liverpool và vòng 13 phải đối đầu Chelsea. Nguy cơ Man xanh bị đào sâu khoảng cách với Liverpool là rất cao.

Quá nhiều lợi thế khổng lồ cho Liverpool và họ sẵn sàng bứt phá trong cuộc đua vô địch với Man City ngay trong năm 2019, cụ thể hơn ở màn đối đầu trực tiếp vào 23 giờ 30, ngày 10-11-2019.

*Chelsea với 6 trận thắng liên tiếp đã nhận được sự tán dương của báo giới Anh, đặc biệt là dành cho HLV Frank Lampard.

Chelsea khởi đầu mùa giải với một thất bại 0-4 trước MU, nhưng sau trận thắng Crystal Palace 2-0, “The Blues” đã vọt lên ngôi nhì bảng và tạm thời đẩy Man City xuống vị trí thứ 3 trước trận cầu đinh Liverpool - Man City đêm Chủ nhật. Tammy Abraham ghi bàn mở tỷ số để có bàn thắng thứ 10 trong mùa đầu tiên đá ở Premier League, và Christian Pulisic bảo đảm thắng lợi với bàn thứ 5 của anh chỉ trong 3 trận.

Bài viết của The Guardian về trận đấu của Chelsea

Bài viết của The Guardian về trận đấu của Chelsea

Đây đã là vòng đấu thứ 6 liên tiếp Lampard đưa Chelsea tới chiến thắng và điều đó đã mang lại sự thán phục từ báo giới Anh, nhất là đối thủ họ vừa hạ là một trong những đội có thành tích tốt ngoài dự kiến từ đầu mùa bóng. Palace trên thực tế đã tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ, cầm đầu bởi cựu trung vệ Chelsea Gary Cahill, nhưng hàng thủ đó rốt cuộc vẫn bị phá tung.

Jacob Steinberg của tờ The Guardian mở đầu bài viết tường thuật trận đấu với sự khen ngợi tuyệt đối dành cho đội hình rất trẻ của Chelsea. “Lampard đã chọn ra đội hình xuất phát có tuổi đời trẻ nhất trong lịch sử thi đấu của CLB ở Premier League, nhưng họ đã đối phó một cách rất kinh nghiệm và chín chắn trước chiến thuật khó chịu của Palace. Abraham và Pulisic ghi bàn, Reece James bất ngờ áp đảo Wilfried Zaha trong trận đá chính đầu tiên và Kante lẫn Kovacic pha kinh nghiệm vào một cách hoàn hảo với khả năng bao quát tuyến giữa”, Steinberg viết.

Sami Mokbel của Daily Mail thì viết: “Tammy Abraham, mới ở tuổi 22, đã ghi 10 bàn ở Premier League và đây mới chỉ là tháng 11. Abraham đã bằng số bàn thắng nhiều nhất của Marcus Rashford trong một mùa giải Ngoại hạng Anh dù đây là mùa đầu tiên anh chơi ở cấp độ cao nhất. Điều đó chỉ càng chứng minh sự đúng đắn trong mắt nhìn người và cách bố trí chiến thuật của Lampard”.

Dòng tít lớn của tờ Daily Mail về chiến thắng của Chelsea

Dòng tít lớn của tờ Daily Mail về chiến thắng của Chelsea

Simon Collins của tờ London Evening Standard coi việc chọn một đội hình có tuổi đời trung bình 24 tuổi 88 ngày của Lampard không phải là thành quả của một sự trẻ hóa gượng ép mà là biểu hiện của cách dùng người thích hợp theo thời điểm.

“Lampard nếu coi trẻ hóa là tôn chỉ hay là một mục tiêu bị bắt buộc thì có thể đã cho Callum Hudson-Odoi đá chứ không phải Willian, và độ tuổi trung bình sẽ còn thấp hơn nữa. Lampard không chọn cầu thủ trẻ vì trách nhiệm đào tạo họ, mà vì ông muốn thắng và muốn tìm ra những cách tốt nhất để họ giúp ông điều đó. Cách Lampard từ từ dùng Pulisic là một minh chứng không thể ấn tượng hơn”, bài viết của Collins nhấn mạnh.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN