Liverpool có thể phá kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất của MU

03/01/2020 - 23:19

Liverpool đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất lịch sử ở trận derby Merseyside gặp Everton vào tháng 3.

Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 58 điểm sau 20 trận, nhiều hơn đội xếp sau 13 điểm, nhưng chơi ít hơn 1 trận. Như vậy, nếu thắng ở trận đá bù, họ sẽ hơn nhóm bám đuổi đến 16 điểm chỉ sau 21 vòng đầu.

Liverpool đang bỏ xa các đối thủ bám đuổi ở Ngoại hạng Anh

Liverpool đang bỏ xa các đối thủ bám đuổi ở Ngoại hạng Anh

Theo phân tích của Sporting Intelligence, Liverpool hoàn toàn có thể trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất lịch sử nếu tiếp tục duy trì phong độ chiến thắng trong thời gian qua. Cụ thể, Sporting Intelligence dự đoán thầy trò Jurgen Klopp có thể ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử sau trận gặp Everton ở vòng 30.

Để viễn cảnh này có thể xảy ra, Liverpool cần thắng hết 10 trận đấu kế tiếp, đồng thời hy vọng 2 đối thủ bám đuổi Leicester và Man City sẩy chân ít nhất 3 trận như phong độ thất thường trong thời quan qua. Như vậy, Liverpool có thể tạo ra khoảng cách 25 điểm so với phần còn lại trước khi bước vào 8 vòng cuối cùng.

Liverpool có thể vô địch sớm nếu Leicester và Man City tiếp tục sẩy chân

Liverpool có thể vô địch sớm nếu Leicester và Man City tiếp tục sẩy chân

Nếu điều này xảy ra, Liverpool sẽ phá kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh sớm nhất được MU thiết lập vào ngày 14-4-2001. Chiến thắng của MU trước Conventry City và thất bại của kẻ bám đuổi Arsenal trước Middlesbrough đã giúp đội bóng của Sir Alex Ferguson vô địch trước 5 vòng đấu.

Ngoài ra, Liverpool cũng đang hướng đến kỳ tích vô địch Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại mà Arsenal từng làm được ở mùa 2003/04. Hiện tại, đội bóng của HLV Klopp đã thắng 19 trận và chỉ bị MU cầm chân.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN