Martial và Jesse Lingard sẽ phải ngồi ngoài 2-3 tuần vì chấn thương

16/02/2019 - 08:17

Martial và Jesse Lingard sẽ phải ngồi ngoài 2-3 tuần vì chấn thương.

Martial và Jesse Lingard sẽ phải ngồi ngoài 2-3 tuần vì chấn thương.

Huấn luyện viên (HLV) Solskjaer và các học trò sẽ có chuyến làm khách trên Stamford Bridge ở FA Cup trước khi đụng độ Liverpool. Trận đấu giữa Chelsea và Man United sẽ diễn ra lúc 2 giờ 30 ngày 19-2-2019.

Thế nhưng mới đây, đích thân HLV Solskjaer xác nhận Anthony Martial và Jesse Lingard sẽ phải ngồi ngoài 2-3 tuần vì chấn thương trong trận đấu gặp PSG.

Martial và Lingard đều phải rời sân bất đắc dĩ do những chấn thương gặp phải trong trận thua PSG 0-2 ở vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần.

Jesse Lingard gặp phải chấn thương gân kheo trong khi đó Anthony Martial gặp vấn đề ở háng.

HLV Solskjaer nói về chấn thương của hai trụ cột đội bóng:"Tôi nghĩ họ sẽ ngồi ngoài trong 2-3 tuần và tôi hy vọng họ kịp bình phục cho trận lượt về ở Champions League".

HLV người Na Uy cũng chia sẻ về việc cầu thủ 17 tuổi Mason Greenwood cũng sẽ bỏ lỡ cơ hội thi đấu ở FA Cup. Tiền đạo này đã ghi được tới 26 bàn trong 24 trận đấu ở đội trẻ của Quỷ đỏ.

Ole nói: "Đây là lúc bạn nhìn vào các cầu thủ trẻ, Mason Greenwood là một trong số đó. Tuy nhiên, anh ấy đã không may mắn và sẽ phải nghỉ trong một vài tuần nữa. Điều này thật đáng tiếc nhưng anh ấy sẽ có cơ hội sau khi bình phục".

Trận đấu sẽ phải giải quyết trong 120 phút hoặc penalty

Trận đấu sẽ phải giải quyết trong 120 phút hoặc penalty

* Man United sẽ có làm khách trên sân của Chelsea ở vòng 5 FA Cup, hai đội sẽ không đá lại nếu trận đấu khép lại với tỷ số hòa sau 90 phút.

Man United vừa mới trải qua trận thua đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer trước PSG ở Champions League. Họ gục ngã bởi 2 bàn thắng của Kimpembe và Mbappe. Đêm thứ 2 tuần sau, Quỷ đỏ sẽ có chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge ở vòng 5 FA Cup.

Các năm trước, phải đến vòng tứ kết các trận đá lại mới không diễn ra nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút. Tuy nhiên, với việc điều luật được thay đổi bởi FA vào tháng 12 năm ngoái, các trận đối đầu kể từ vòng 5 sẽ phải kết thúc trong 1 lượt thi đấu.

Như vậy, với sự thay đổi này thì Man United và Chelsea sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ và cả loạt đá luân lưu nếu trận đấu có tỷ số hòa sau 90 phút hay 120 phút. Đội chiến thắng sẽ lọt vào vòng tứ kết diễn ra vào ngày 16 hoặc 17-3-2018.

Sự thay đổi này được cho là hợp lý khi giảm thiểu được số trận đấu cho nhóm 6 đội ở Premier League tham dự cúp châu Âu. Cả Champions League và Europa League đều diễn ra trong tháng 3 và điều này khiến cho các đội bóng hàng đầu trở nên khó khăn hơn nếu như vẫn phải thi đấu trận đá lại ở FA Cup.

Quy định được sửa đổi cũng kéo theo sự thay đổi trong việc phân chia tiền thưởng nhưng chỉ ở mùa giải năm nay. Theo đó, nếu các trận đấu ở vòng 5 FA Cup kết thúc với tỷ số hòa trong 90 phút, 360 nghìn bảng sẽ được chia 75% cho đội thắng và 25% cho đội thua. Các chế độ này từ mùa giải 2019/20 sẽ được quyết định vào mùa hè.

Ngoài trận đấu giữa Chelsea và Man United vòng 5 FA Cup còn có sự góp mặt của Man City. Trận đấu giữa Newport County vs Man City sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ 30 ngày 17-2-2019 còn Chelsea sẽ đối đầu Man United vào 2 giờ 30 ngày 19-2-2019.

Minh Triều (tổng hợp) 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN