Vòng loại World Cup 2022:

Những đội bóng mạnh ở châu Á giành thắng lợi khủng

11/10/2019 - 07:02

Những đội bóng mạnh ở châu Á, như: Iran, Hàn Quốc hay Trung Quốc đều có những thắng lợi hủy diệt trước các đối thủ tại lượt trận thứ 3, vòng loại World Cup 2022.

Tối 10-10-2019, lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra với những kịch bản không bất ngờ, nhưng lại có rất nhiều điều đáng nói. Những đội bóng mạnh như Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc đều có những thắng lợi hủy diệt trước các đối thủ của mình.

Đầu tiên phải kể đến Iran, đội bóng vừa hạ gục Campuchia một cách "tàn khốc". Sức mạnh khủng khiếp của đội bóng Tây Á là quá vượt trội so với đại diện của khu vực Đông Nam Á. 14 bàn thắng là con số mà Sardar Azmoun và các đồng đội ghi vào lưới đội bóng tội nghiệp.

Iran hủy diệt Campuchia. Ảnh: Internet

Iran hủy diệt Campuchia. Ảnh: Internet

Với Hàn Quốc, cuộc đón tiếp đội bóng yếu Sri Lanka không khác gì một màn dạo chơi đối với họ. Tự mình ghi 2 bàn, đội trưởng Son Heung-min cùng các đồng tạo nên thắng lợi 8 bàn không gỡ trước đối thủ, qua đó chính thức vươn lên dẫn đầu bảng H.

Không chịu kém cạnh Hàn Quốc, Trung Quốc dù phải làm khách trên sân của Guam nhưng cũng đã ghi tới 7 bàn vào lưới đối thủ. Trận đấu này tiếp tục đánh dấu màn thể hiện ấn tượng của những ngôi sao trên hàng công, đặc biệt là hai chân sút số má Wu Lei và Elkeson.

Nhật Bản cũng chẳng mấy khó khăn để hạ một đại diện của khu vực Đông Á, Mông Cổ với cách biệt 6 bàn. Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp quá vượt trội giúp đương kim Á quân châu Á thi đấu như dạo chơi. Thắng lợi này giúp Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu bảng F.

Cũng tại bảng F, đội bóng đến từ Đông Nam Á là Myanmar tiếp tục phải nhận một trận thua bẽ bàng. Đối đầu với Kyrgyzstan, Myanmar để đối thủ ghi tới 7 bàn vào lưới và gần như không hề có sức phản kháng. Thất bại này khiến đại diện Đông Nam Á tiếp tục đứng cuối bảng F sau 3 trận toàn thua.

Trung Quốc giành thắng lợi ấn tượng. Ảnh: Internet

Trung Quốc giành thắng lợi ấn tượng. Ảnh: Internet

5-0 là tỷ số mà cả Australia và Uzbekistan đều có được trước các đối thủ Nepal và Yemen, khép lại một đêm hoàn hảo cho các đội bóng thuộc nhóm hạt giống số 1 ở vòng loại World Cup 2022.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN