Philippines hạ Singapore, Indonesia ngược dòng thắng Timor Leste

14/11/2018 - 07:38

ĐT Philippines (áo trắng) chơi lấn lướt trước ĐT Singapore trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ảnh: AFF Suzuki Cup

ĐT Philippines (áo trắng) chơi lấn lướt trước ĐT Singapore trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ảnh: AFF Suzuki Cup

Tối 13-11-2018, AFF Cup 2018 diễn ra 2 trận đấu ở bảng B, Philippines đọ sức với Singapore, Indonesia thi đấu với Timor Leste.

Với việc có 3 điểm làm vốn nên ĐT Singapore đã quyết định “dựng xe buýt” trước cầu môn của thủ thành Sunny. Trước bức tường màu đỏ mà những chú sư tử tạo ra, ĐT Philippines đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào cầu môn của đội khách.

HLV Eriksson đã chỉ đạo các học trò tấn công biên, trung lộ, thậm chí là tạt cánh đánh đầu, nhưng đội chủ nhà cũng không gây được khó khăn cho ĐT Singapore. Đã vậy, thỉnh thoảng đội khách lại có pha tổ chức phản công nhanh khiến cầu môn của Etheridge gặp sóng gió.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Singapore chơi tấn công với tốc độ cao hơn, điều này khiến ĐT Singapore gặp đôi chút khó khăn trong việc phòng ngự. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn bế tắc trong việc xé lưới của ĐT Singapore và phải sử dụng khá nhiều những pha dứt điểm từ xa.

Khi trận đấu trôi về cuối trận, những tưởng ĐT Philippines sẽ chia điểm với ĐT Singapore thì bất ngờ đã đến. Phút 78, từ pha tấn công bên cánh phải, hàng thủ đội khách đã lúng túng trong việc hóa giải để Reichelt xâm nhập vòng cấm sau đó tung cú dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Sunny mở tỉ số trận đấu.

Sau khi bị thủng lưới, ĐT Singapore đã dốc toàn lực cho mặt trận tấn công với hy vọng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước một hàng thủ cao to, chơi tập trung và bọc lót tốt cho nhau, đội bóng 4 lần vô địch AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) đã không làm được điều mình muốn.

Chung cuộc, ĐT Philippines giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Singapore.

Ở trận đấu cùng giờ, ĐT Indonesia đã ngược dòng đánh bại ĐT Timor Leste với tỉ số 3-1.

Hiện tại, cục diện bảng B đang khá hấp dẫn, khi 4 đội có cùng 3 điểm là Thái Lan, Singapore, Indonesia và Philippines. Trong số này, Thái Lan và Philippines mới chơi 1 trận.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN