Qua mặt Pháp, Hà Lan vào bán kết Nations League

20/11/2018 - 14:33

Bằng trận hòa Đức 2-2 tối 19-11-2018, "Cơn lốc màu cam" đủ điểm để chiếm vị trí dẫn đầu bảng 1 và giành vé đi tiếp.

Hà Lan bắt đầu cuộc lội ngược dòng thành công.

Hà Lan bắt đầu cuộc lội ngược dòng thành công.

Hà Lan sớm phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khi bị chủ nhà Đức dội ''gáo nước lạnh'' ngay ở phút thứ 9. Timo Werner tung cú sút xa đưa bóng vào góc gần đủ để đánh bại thủ môn Jasper Cillessen. Sau thất bại trên sân của Pháp, Hà Lan và trận hòa Pháp trên sân nhà, đây là làm bàn thứ hai của Đức tại vòng bảng Nations League. Bàn thắng trước của các nhà cựu vô địch World Cup đến từ... chấm phạt đền. 

Chưa dừng lại ở đó, Đức đẩy thêm Hà Lan vào thế khó khi nhân đôi cách biệt ở phút 20. Sau cú sút chéo góc của Leroy Sane khiến bóng bật chân Kenny Tete và đổi hướng, thủ môn Cillessen tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng.

Phải nhận hai bàn thua trong 20 phút đầu, nhưng Hà Lan không sụp đổ. Bằng tốc độ và sự khát khao của sức trẻ, đội khách nhanh chóng lấy lại sự cân bằng. Tính cả trận, họ vì vậy nhỉnh hơn về thời lượng kiểm soát bóng (54%) và có năm cú sút hướng khung thành giống như Đức.

Nếu bóng đi thấp hơn trong tình huống ở phút 32, Hà Lan có thể đã sớm rút ngắn cách biệt. Sau quả tạt của Daley Blind, trung vệ Niklas Sule suýt đánh đầu phản lưới khi bóng đi chỉ cách khung thành Đức gang tấc.

Sau một loạt những pha vây hãm không thành, tưởng như tỷ số 2-0 đã an bài cho Đức, thì bất ngờ xảy ra. Phút 85, sau pha tấn công trung lộ, Quincy Promes cứa lòng xuất thần rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Thủ môn Manuel Neuer bay người hết tầm nhưng không thể cứu thua cho Đức.

Có bàn thắng nâng cao tinh thần, Hà Lan tấn công mạnh hơn và làm nên phép màu. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ nhất, sau quả tạt của Memphis Depay, trung vệ Virgil Van Dijk có mặt đúng chỗ tung cú vô lê gỡ hòa 2-2.

Với màn ngược dòng không khác gì ''tinh thần thép'' của Đức, Hà Lan giành một điểm quý giá để lên dẫn đầu bảng 1. Có cùng bảy điểm như Pháp, nhưng ''Cơn lốc màu cam'' hơn cả về hiệu số bàn thắng bại lẫn thành tích đối đầu trực tiếp.

Hà Lan sẽ cùng ba đội dẫn đầu ba bảng khác gồm Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha và Anh tranh chức vô địch Nations League vào mùa hè năm sau. Lễ bốc thăm chia cặp bán kết sẽ diễn ra vào ngày 3-12-2018 tới.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN