Real Madrid may mắn vào bán kết Champions League

12/04/2018 - 07:57

Juventus đã chơi đầy quả cảm, nhưng may mắn đã giúp Real Madrid chỉ thua 1-3 ở trận tứ kết lượt về Champions League trên sân Bernabeu. Thắng 4-3 sau hai lượt trận, đoàn quân HLV Zidane ghi tên mình vào vòng bán kết.

Pha sút penalty quyết định của Ronaldo. Ảnh: Reuters

Pha sút penalty quyết định của Ronaldo. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng đậm mới có vé đi tiếp, Juventus tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và quyết tâm của thầy trò HLV Massimiliano Allegri đã sớm được đền đáp bằng bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 do công tiền đạo Mario Mandzukic với tình huống đánh đầu từ cự li gần sau quả tạt bên cánh phải của Sami Khedira.

Trái ngược với sự thăng hoa và lối chơi hừng hực khí thế của Juventus, R.M thi đấu lúng túng và để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự trong ngày thiếu vắng đội trưởng Ramos (treo giò). Và sự hớ hênh ở hàng phòng ngự tiếp tục khiến R.M phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 37 sau cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Mandzukic.

Sang hiệp 2, HLV Zidane tiếp tục gây bất ngờ khi rút Casemiro - một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự ra nghỉ để tung Lucas Vazquez vào sân tăng cường cho hàng tấn công. Sự có mặt của Vazquez và Marco Asensio (thay Bale) đã giúp R.M chơi tốt hơn ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, khi những sự điều chỉnh của HLV Zidane chưa đem lại hiệu quả thì lưới của “kền kền trắng” lại rung lên lần nữa vì sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 61, từ quả tạt đơn giản bên cánh phải của Douglas Costa, thủ môn Navas băng ra bắt bóng nhưng lại để bóng bật ra, tạo cơ hội cho Blaise Matuidi ập vào đệm bóng vô lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Juventus.

Những tưởng trận đấu phải bước vào thi đấu hiệp phụ thì vào phút bù giờ cuối cùng, trọng tài cho R.M được hưởng quả penalty sau tình huống trung vệ Benatia phạm lỗi với Vazquez trong vòng cấm. Bực tức vì bị thổi quả penalty ở những giây cuối cùng, thủ thành Buffon đã phản ứng quyết liệt và bị truất quyền thi đấu bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Trên chấm phạt đền, Ronaldo đã đánh bại thủ thành vào thay người Szczesny (phút 90+7), rút ngắn tỉ số xuống 1-3 R.M.

Với kết quả này, R.M đã vượt qua Juventus với tỉ số chung cuộc 4-3 và đoạt vé vào bán kết Champions League.

P. Ngọc (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN