Real Madrid với sự thay đổi ngoạn mục

02/10/2019 - 07:30

Real Madrid thua PSG ở lượt trận đầu tiên Cúp C1. Chính thất bại này đã tạo bước ngoặt cho họ cải thiện hàng thủ một cách đáng kinh ngạc.

Bước ngoặt cho hàng thủ Real Madrid xảy ra trên sân Parc des Princes, nơi đội bóng áo trắng bị PSG đè bẹp trong trận mở màn vòng bảng Cúp C1. Tỷ số 3-0 là lần thứ tư kể từ mùa hè mà họ để lọt lưới 3 bàn, bao gồm thảm bại 3-7 trước Atletico Madrid tại New York.

Trong giai đoạn trước mùa giải, Real Madrid nhận tới 18 bàn thua sau 7 trận, trung bình hơn 2,5 bàn mỗi trận. Tình hình đã không được cải thiện khi bắt đầu mùa giải chính thức. Họ không bảo vệ được khung thành ở 4 vòng đầu tiên La Liga với tổng cộng 6 lần lọt lưới.

Hàng thủ từng là điểm yếu của Real Madrid. Ảnh: Reuters

Hàng thủ từng là điểm yếu của Real Madrid. Ảnh: Reuters

Cảm giác ở giai đoạn trước mùa giải được duy trì, đó là một khung phòng thủ yếu, gần như bộc lộ trước mọi đối thủ, điều mà chốt chặn cuối cùn Courtois cũng không thể cứu vãn.

Điểm đen trên sân PSG với 3 bàn thua, khoảng 10 cú sút từ đội bóng Pháp tạo ra cảm giác bị tổn thương nghiêm trọng. Nhưng mọi thứ đã thay đổi trong chuyến làm khách Sevilla, nơi Real Madrid trở nên đáng sợ về sự chắc chắn.

Tờ Marca đánh giá, đó không phải là nhờ vấn đề chiến thuật, ngoài sự trở lại của Ramos mà là cách thay đổi thái độ. Kết quả, Real Madrid giữ sạch lưới và thậm chí không nhận cú sút trúng khung thành nào.

Real Madrid giữu sạch lưới 3 trận gần đây

Real Madrid giữu sạch lưới 3 trận gần đây

Trước Osasuna, cánh cửa đến khung thành Real Madrid bị khóa chặt, và giống như ở Sevilla, không có việc làm cho Areola, người thay thế Courtois.

Trong trận derby với Atletico, họ chỉ có phép đối phương tung ra một cú sút không mấy nguy hiểm từ Savic.

Một cú sút trúng khung thành phải nhận trong 3 trận gần đây so với trung bình 2,25 bàn thua vào đầu mùa giải, kể cả các trận đấu mùa hè, đó là sự thay đổi ngoạn mục cho Real Madrid và chứng tỏ bước đi đúng đắn.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN