La Liga 2019/20:

Real tiến gần hơn tới ngôi vương

03/07/2020 - 07:02

Thêm một lần nữa trung vệ đội trưởng Sergio Ramos lại sắm vai người hùng, khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m để mang về chiến thắng tối thiểu cho Real Madrid trước Getafe, qua đó bỏ xa Barcelona 4 điểm trong cuộc đua vô địch La Liga.

Việc hai đối thủ đứng ngay phía sau là Barca và Atletico cầm chân nhau ở trận đấu sớm đã mang tới lợi thế rất lớn cho Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch, khi họ vẫn tạm hơn đội nhì bảng Barca khoảng cách 1 điểm và còn 1 trận chưa đá. Thuận lợi càng được củng cố, khi thầy trò HLV Zinedine Zidane chỉ phải tiếp đón Getafe, đội bóng từng nhận thất bại ở 10 lần gần nhất làm khách tới sân của đội bóng Hoàng gia.

Việc tiền vệ Eden Hazard không được đăng ký thi đấu buộc HLV Zidane phải tung Isco vào sân thay thế. Chính điều này khiến thế trận tấn công của đội chủ nhà thiếu đi tốc độ cũng như sự đột biến trong các pha lên bóng. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Real thi đấu khá bế tắc và thậm chí, chính đội khách Getafe mới là những người tạo ra các cơ hội ngon ăn hơn.

Phút thứ 8, từ tình huống cố định, Maskimovic đánh đầu đưa bóng đi đập đất. Thủ thành Courtouis đã phải vất vả mới có thể cản phá pha bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm này. Phút 11, khung thành Real lại chao đảo khi Jaime Mata dứt điểm nhanh trong tình huống bóng bật ra, nhưng lại thiếu một chút chính xác.

Ramos và các đồng đội thi đấu kém thuyết phục nhưng vẫn có được chiến thắng

Ramos và các đồng đội thi đấu kém thuyết phục nhưng vẫn có được chiến thắng

Sau khoảng 20 phút thi đấu kém thuyết phục, Real dần kiểm soát được thế trận và tạo ra được một vài cơ hội tấn công. Tuy nhiên, các cơ hội đều không được Vinicius Jnr, Ramos hay Isco tận dụng thành công và hiệp 1 trận derby thành Madrid kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, tốc độ được đẩy lên khá nhanh với những pha ăn miếng trả miếng của cả 2 đội, nhưng ở các pha dứt điểm cuối cùng bóng thường đi thiếu chính xác. Cơ hội rõ ràng nhất đến ở phút 67, khi cầu thủ vào sân thay người Marco Asensio căng ngang thuận lợi nhưng tiền đạo Karim Benzema lại dứt điểm chệch cột dọc rất đáng tiếc.

Thế trận bế tắc khiến NHM Real cảm thấy sốt ruột và nhiều người bắt đầu nghĩ tới kịch bản về một trận hòa. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 77, khi hậu vệ Dani Carvajal xâm nhập vòng cấm và ngã rất nhanh sau tình huống truy cản của hậu vệ đội khách. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm đá phạt 11m và một lần nữa thủ quân Ramos sắm vai người hùng với cú dứt điểm hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Kể từ thời điểm La Liga tái khởi tranh, Ramos đã ghi tới 4 bàn thắng chỉ sau 6 trận đấu, hiệu suất rất cao đối với một trung vệ.

Với chiến thắng tối thiểu, Real đang tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga, khi bỏ xa đại kình địch Barca tới 4 điểm khi mà mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là hạ màn.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN