Real vào chung kết FIFA Club World Cup

20/12/2018 - 07:34

Hat-trick của Gareth Bale giúp Real hạ Kashima Antlers 3-1 ở bán kết tối 19-12-2018.

''Số 11'' đưa Real vào chung kết một cách dễ dàng.

''Số 11'' đưa Real vào chung kết một cách dễ dàng.

Tái ngộ hai năm sau trận chung kết, nơi Real thắng 4-2 tại Nhật Bản, Kashima Antlers không có nhiều thay đổi. Đội bóng xứ mặt trời mọc vẫn trình diễn lối chơi kỷ luật quen thuộc, nhưng không đủ để uy hiếp khung thành thủ môn Thibaut Courtois.

Trong khi đó, Real thi đấu tập trung và gây được nhiều sóng gió cho hàng phòng ngự đối phương. Nếu Toni Kroos, Sergio Ramos và Karim Benzema dứt điểm nắn nót hơn, đội bóng Tây Ban Nha có thể đã vượt lên từ giữa hiệp một.

Real bắt đầu làm nên sự khác biệt ở phút 44. Sau tình huống bật tường ăn ý với Marcelo, Gareth Bale băng vào vòng cấm sút chéo góc mở tỷ số.

Không chỉ thi đấu lấn lướt, Real còn biết cách khai thác sai lầm của đối phương. Phút 53, sau pha phối hợp không hiểu ý giữa hậu vệ Yamamoto và thủ môn Sun-Tae Kwon, Bale đoạt được bóng sút vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-0.

Vỡ mộng ngược dòng trước Real, Kashima thi đấu mất tập trung hơn. Hệ quả là thủ môn Sun-Tae Kwon phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba khi trận đấu mới bước sang phút 55. Marcelo tiếp tục đóng vai kiến tạo, còn Bale thoải mái sút căng vào góc cao hoàn tất hat-trick.

Đây là lần đầu tiên Bale lập hat-trick tại FIFA Club World Cup, thành tích mà chỉ Cristiano Ronaldo và Luis Suarez từng đạt được. Ngôi sao xứ Wales cũng là cầu thủ thứ ba ghi bàn tại ba giải FIFA Club World Cup khác nhau sau Messi và Ronaldo.

Không lâu sau khi Bale trở thành người hùng, HLV Santiago Solari sớm cho thay ra để giữ sức. Quyết định này không ảnh hưởng nhiều đến thế trận của Real, dù Kashima gỡ được một bàn nhờ pha sút chéo góc của Shoma Doi.

Với chiến thắng này, Real giành vé chơi chung kết với chủ nhà Al Ain vào ngày 22-12-2018. Kashima sẽ chơi trận tranh giải Ba cùng ngày với River Plate, đội thua Al Ain trong loạt đá luân lưu ở trận bán kết một ngày trước.

Nếu thắng chung kết, Real sẽ có bốn lần vô địch. Hiện Real và Barca đều giữ kỷ lục (ba lần).

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN