Vòng loại EURO 2020:

Ronaldo có bàn thắng thứ 700, Bồ Đào Nha ôm hận

15/10/2019 - 06:53

Ronaldo có bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp cũng là lúc Bồ Đào Nha càng xa ngôi đầu bảng.

Trận đấu giữa  Ukraine và Bồ Đào Nha diễn ra vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 15-10-2019. Đội hình ra sân của hai đội:

Ukraine: Pyatov, Karavayev, Kryvtsov, Matviyenko, Mykolenko, Stepanenko, Yarmolenko, Zinchenko, Malinovsky, Marlos, Yaremchuk.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Nelson Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro, Joao Moutinho, Danilo Pereira, Joao Mario, Bernardo Silva, Ronaldo, Goncalo Guedes.

Hiệp 1, ngay đầu trận, Ukraine đã có pha uy hiếp cực kỳ đáng chú ý về phía khung thành Bồ Đào Nha. Phút 6, bất ngờ đã xảy ra khi chủ nhà Ukraine có bàn thắng mở tỷ số, sau một tình huống dàn xếp đá phạt góc thành công. Người mở tỷ số là Yaremchuk với cú đá bồi cận thành.

Phút 12, Bồ Đào Nha có tình huống đáng chú ý đầu tiên. Đội khách được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, Ronaldo thực hiện đá phạt nhưng hậu vệ Ukraine dũng cảm đánh đầu giải nguy.

Phút 20, Ronaldo đã có cơ hội cho riêng mình, nhưng CR7 lại để bóng chạm tay trong pha bật cao đánh đầu.

Phút 26, Ukraine phản công tốc độ, buộc Pepe phải phạm lỗi. Ngay lập tức cầu thủ của Bồ Đào Nha phải nhận thẻ vàng.

Chỉ 1 phút sau, Mykolenko có pha đi bóng và kiến tạo cực kỳ xuất sắc, giúp Yarmolenko đệm bóng cận thành, gia tăng cách biệt 2-0 cho Ukraine.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội có những pha bóng đáp trả. Ronaldo đã có những pha bóng nguy hiểm nhưng không chuyển thành bàn thắng. Phút 44, Yarmolenko có pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán, suýt chút nữa mang về bàn thắng thứ 3 cho Ukraine.

Hiệp 2, Ronaldo tung cú sút phạt đẳng cấp nhưng thủ thành Pyatov đã chơi tốt. Vẫn là Ronaldo liên tiếp tung ra cú sút cực kỳ nguy hiểm nhưng vẫn còn bỏ ngỏ bàn thắng.

Phút 66, Bruno Fernandes vừa mới vào sân, được trao cơ hội cực tốt. Nhưng cầu thủ Bồ Đào Nha lại đánh đầu cận thành ra ngoài trong tư thế trống trải.

Phút 71, một món quà thực sự dành cho Bồ Đào Nha, khi mà Stepanenko nhận thẻ vàng thứ hai với lỗi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm đội nhà Ukraine. Trên chấm phạt đền, Ronaldo dễ dàng rút ngắn cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo có bàn thắng thứ 700 nhưng không giúp Bồ Đào Nha có điểm

Ronaldo có bàn thắng thứ 700 nhưng không giúp Bồ Đào Nha có điểm

Có được bàn thắng, Bồ Đào Nha liên tục uy hiếp khung thành Ukraine hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 85, Ronaldo cố gắng làm tường che chắn bóng sau quả tạt của Semedo, nhưng không cầu thủ nào của Bồ Đào Nha dâng lên. CR7 và HLV Fernando Santos đang rất tức giận với lối chơi của toàn đội.

Phút 89, Bruma - cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, chọc khe cho Bernardo Silva di chuyển. Tiếc rằng, cầu thủ tấn công của Bồ Đào Nha đã không thể tận dụng.

Phút 90+2, Ronaldo đánh đầu rất nguy hiểm, nhưng thủ môn Pyatov đã chơi quá tốt, cản phá thành công cú đánh đầu của Ronaldo và pha đá bồi của Pepe.

Phút 90+3, sau cú sút xa của Danilo, bóng đi trúng xà ngang của Ukraine. May mắn dường như không đứng về phía Bồ Đào Nha.

Trận đấu kết thúc, Ukraine giành chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha.

Trận đấu tiếp theo của Ukraine là trận giao hữu với Estonia vào ngày 14-11-2019. Bồ Đào Nha tiếp Litva cùng ngày ở Vòng loại EURO 2020, họ cần tận dụng cơ hội này để trở lại mạch chiến thắng.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN