Ronaldo ghi bàn phút cuối, Juventus thoát thua lượt đi Bán kết Coppa Italia

14/02/2020 - 08:29

Bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 90 của siêu sao Cristiano Ronaldo đã giúp Juventus giành được trận hòa quý giá trên sân của AC Milan tại lượt đi bán kết Coppa Italia.

Trận bán kết lượt đi Coppa Italia giữa AC Milan và Juventus được kỳ vọng sẽ chứng kiến màn so tài của 2 siêu lão tướng Zlatan Ibrahimovic và Cristiano Ronaldo, những người vẫn đang là trụ cột của đội bóng dù sắp chạm ngưỡng 40 tuổi.

Không phụ sự chờ đợi của các CĐV, 2 ngôi sao đã ra sân ngay từ đầu và cống hiến một trận cầu đầy kịch tính. Bên phía Juventus còn có sự trở lại của lão tướng Gianluigi Buffon trong khung thành.

Từ đầu hiệp 1, Juve tuy là khách nhưng họ mới là chủ của trái bóng trên sân với thời lượng kiểm soát lên đến 65%. Bù lại, Milan có nhiều cú sút hơn. Đáng chú ý, phút thứ 11 Ibrahimovic đánh gót trong vòng cấm không chính xác.

Rebic mở tỷ số cho Milan ở phút 61

Rebic mở tỷ số cho Milan ở phút 61

Ronaldo chơi lệch về phía bên trái và không có nhiều pha bóng đáng chú ý trong hiệp 1, anh cùng các đồng đội thường phải giải quyết các phương án tấn công bằng những cú sút xa nhưng như vậy là chưa đủ để làm khó hàng thủ Milan. Bản thân Ronaldo cũng chỉ có 1 lần nỗ lực sút bóng nhưng bị Kessie chặn lại từ ngoài vòng cấm.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn cân bằng nhưng Milan có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Đội chủ nhà có 2 lần uy hiếp khung thành Juventus trong vòng chưa đầy 10 phút đầu tiên. Nếu không có sự xuất sắc của Gianluigi Bufffon, mành lưới đội khách đã phải rung lên.

Lão tướng Buffon chơi tốt nhưng đồng đội tuyến trên của anh lại không tìm được sự kết dính. Dybala, Ronaldo không thể tìm thấy nhau, trong khi Cuadrado liên tục gây thất vọng với những pha dẫn bóng đâm thẳng vào hàng thủ đội chủ nhà.

Chiếc thẻ đỏ của Theo Hernandez ở phút 71 đã khiến thế trận đảo chiều

Chiếc thẻ đỏ của Theo Hernandez ở phút 71 đã khiến thế trận đảo chiều

Tới phút 61, Milan cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt của Castillejo, Ante Rebic tung cú dứt điểm 1 chạm ở cự ly gần không cho Buffon có cơ hội cản phá. 

Sau bàn thua, HLV Sarri cố gắng đưa ra những sự thay đổi. Higuain, Rabiot được tung vào sân nhưng không thể giúp đội khách tạo ra sự khác biệt. Phút 65, Juan Cuadrado đã ngã trong vòng cấm nhưng Juventus không được hưởng penalty.

10 phút sau khi có bàn thắng, Milan chịu tổn thất lớn khi Theo Hernandez bị đuổi khỏi sân. Hậu vệ này nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha va chạm với Dybala. Có lợi thế hơn người nhưng Juve cũng không quá áp đảo đội chủ nhà.

Ronaldo ghi bàn trên chấm penalty ở phút 90 mang về trận hòa 1-1 cho Juventus

Ronaldo ghi bàn trên chấm penalty ở phút 90 mang về trận hòa 1-1 cho Juventus

AC Milan ý thức được việc chơi thiếu người nên đã lùi hết đội hình về phòng ngự. Những quả tạt từ hai biên là phương án được Juventus sử dụng. Trong một ngày phong độ xuống thấp, Cuadrado, Higuain gây thất vọng bằng những tình huống xử lý lóng ngóng dù không phải chịu sức ép.

Và khi Juve bế tắc thì người hùng Ronaldo đã lên tiếng. Từ quả treo bóng của đồng đội, số 7 tung người móc bóng trúng tay Calabria. CR7 cũng chính là người thực hiện thành công quả phạt đền sau đó ở phút 90.

6 phút bù giờ còn lại là không đủ để 2 đội có thêm bàn thắng và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Với pha làm bàn muộn của Ronaldo, Juventus đã có lợi thế nhất định trước trận lượt về vào ngày 5/3 khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Đội hình thi đấu
Milan: Donnarumma; Calabria, Kjaer, Romagnoli, Hernandez; Castillejo (Saelemaekers 80'), Bennacer, Kessie, Calhanoglu (Paqueta 87'); Rebic (Laxalt 74'), Ibrahimovic
Juventus: Buffon; De Sciglio (Higuain 70'), De Ligt, Bonucci, Alex Sandro; Pjanic, Ramsey (Bentacur 63'), Matuidi (Rabiot 73'); Ronaldo, Cuadrado, Dybala.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN