Ronaldo vs Messi: Cuộc đua Quả bóng vàng chưa ngã ngũ

28/10/2019 - 21:55

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay dù đang dần bước sang sườn dốc sự nghiệp.

'Messi và Ronaldo, ai hơn ai' sẽ vẫn là chủ đề tranh luận không hồi kết về hai siêu cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Ở cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng 2019, cả hai vẫn đang là những ứng viên sáng giá nhất.

Với Lionel Messi, anh đã có thêm một mùa giải đáng kinh ngạc nữa khi ghi 51 bàn trên mọi đấu trường ở mùa 2018/2019. Đây là lần thứ 6 trong sự nghiệp, cầu thủ người Argentina ghi trên 50 bàn/mùa.

Messi vẫn là cây săn bàn đáng sợ

Messi vẫn là cây săn bàn đáng sợ

Thành tích kể trên đã giúp Messi giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Mới nhất, tiền đạo sinh năm 1987 cũng là người được xướng tên cao nhất cho hạng mục FIFA The Best 2019.

Bên kia chiến tuyến, Ronaldo trong mùa giải đầu tiên khoác áo Juventus tỏ ra yếu thế hơn về ghi bàn. Anh chỉ có 28 lần lập công trên mọi đấu trường. Tại Serie A, CR7 đứng thứ 4 trong danh sách dội bom, sau Krzysztof Piatek, Duvan Zapata và Fabio Quagliarella.

Tuy vậy, Ronaldo lại chơi rất thành công mỗi khi khoác áo đội tuyển. Tiền đạo 24 tuổi đã góp công lớn đưa ĐT Bồ Đào Nha lên ngôi tại UEFA Nations League sau khi vượt qua Hà Lan ở chung kết.

Ronaldo có thêm danh hiệu UEFA Nations League cùng ĐT Bồ Đào Nha

Ronaldo có thêm danh hiệu UEFA Nations League cùng ĐT Bồ Đào Nha

Tính rộng ra, Ronaldo cũng vượt trội hơn Messi về thành tích ở cấp đội tuyển. Ngoài Nations League, cựu cầu thủ MU còn là ĐKVĐ Euro, đồng thời giữ kỷ lục về số bàn thắng nhiều nhất trong một giải Euro với 9 bàn thắng.

Ngoài ra, CR7 đã ghi được bàn thắng thứ 700 trong sự nghiệp của mình trong trận thua Ukraine và nhanh chóng tiếp cận cột mốc bàn thắng thứ 100 cho ĐTQG khi đang có 95 bàn sau 162 lần ra sân.

Trong khi ấy, Messi tỏ ra khá vô duyên trong màu áo Argentina. Anh mới có 63 bàn/136 lần ra sân, và về nhì tới 3 lần ở World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016. Mới nhất, Messi cùng đồng đội chỉ cán đích thứ 3 ở Copa America 2019.

Dù hai siêu sao thêm một lần nữa được đề cử Quả bóng vàng năm nay, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ trung vệ người Hà Lan, Virgil Van Dijk. Ngôi sao của Liverpool được hy vọng trở thành cầu thủ thứ hai đánh bại Ronaldo và Messi sau 11 năm để giành danh hiệu, sau thành tích năm ngoái của Luka Modric.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN