Vòng 34 La Liga 2019/20:

Sevilla xây chắc vị trí thứ 4, Sociedad xa dần giấc mơ châu Âu

07/07/2020 - 06:54

Ở 2 trận đấu thuộc vòng 34 La Liga 2019/20, trong khi Sevilla có thắng lợi 1-0 trước Leganes thì Real Sociedad lại bất ngờ bị Levante cầm chân với tỷ số 1-1.

Kể từ khi La Liga 2019/20 trở lại, Sevilla đã chơi rất ấn tượng với mạch 5 trận bất bại (thắng 1 và hòa 4). Trong khi đó, Eibar cũng không kém cạnh với 2 trận hòa, 2 trận thắng và 1 trận thua. Dù phải làm khách, Eibar quyết tâm giành chiến thắng trước Sevilla để cải thiện vị trí thứ 16 trên BXH.

Còn với Sevilla, 3 điểm sẽ giúp họ tạo ra khoảng cách an toàn với đội đứng thứ 5 là Villareal (54 điểm). Tuy nhiên, không dễ cho Sevilla thực hiện ý định này khi Eibar chủ động đá phòng ngự - phản công. Do đó, Sevilla không có nhiều cơ hội để tiếp cận cầu môn đối phương.

Phải đợi tới hiệp 2, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ. Phút 56, Lucas Ocampos - cầu thủ đang thi đấu nổi bật tại Sevilla mùa này mới ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà với pha lao vào đá bồi chính xác từ đường chuyền bên cánh phải của Jesus Navas. 

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận này. Thắng nhọc nhằn, Sevilla vẫn xếp thứ 4 trên BXH La Liga với 60 điểm. Trong khi đó, Eibar đứng thứ 16 khi có 35 điểm.

* Ở màn so tài còn lại, Real Sociedad lại khiến CĐV thất vọng khi để đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Levante cầm hòa hòa với tỷ số 1-1. Trước đó, Sociedad nhờ trận thắng Espanyol đã chấm dứt mạch 4 trận thua liên tiếp tại La Liga.

Nhiều người cho rằng đó sẽ là bước đệm để Sociedad thi đấu tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải này. Niềm tin đó càng được củng cố khi Alexander Isak mở tỷ số ở phút 12. Nhưng chỉ 4 phút sau, Morales đã gỡ hòa cho Levante. Thời gian còn lại, Martin Odegaard và các đồng đội dù rất cố gắng cũng chẳng thể ghi được bàn thắng thứ 2.

Hòa đáng tiếc, Sociedad vẫn đứng thứ 7 trên BXH khi có 51 điểm còn Levante xếp thứ 12 với 43 điểm.

Kết quả:

Levante 1-1 Real Sociedad

Sevilla 1-0 Eibar

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích