Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng đầy kịch tính từ tay Bồ Đào Nha

26/06/2018 - 08:53

Tây Ban Nha đã phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2 trước Maroc.

Tây Ban Nha đã phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2 trước Maroc.

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đã chính thức trở thành hai đội bóng của bảng B giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2018 sau khi lượt trận cuối cùng khép lại.

Nhà đương kim vô địch châu Âu đã để cho Iran cầm hòa 1-1 ở những phút bù giờ, trong khi Tây Ban Nha đã phải rất nhọc nhằn để gỡ hòa 2-2 trước Maroc nhờ công nghệ VAR.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha ngậm ngùi xếp vị trí thứ 2 bảng B sau Tây Ban Nha do kém hơn về số bàn thắng ghi được, và có nguy cơ phải đối mặt vô vàn khó khăn ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tại vòng 1/8, Bồ Đào Nha sẽ phải đối mặt với thách thứ mang tên Uruguay - đội bóng nhất bảng A với thành tích thắng tuyệt đối, sau khi vượt qua chủ nhà Nga 3-0.

Trong khi đó, đối thủ của đội tuyển Tây Ban Nha của huấn luyện viên Fernando Hierro tại vòng đấu này sẽ là chủ nhà Nga.

Ở lượt cuối bảng B diễn ra rạng sáng nay, Bồ Đào Nha chính là đội giành ưu thế khi có bàn thắng mở tỷ số 1-0 trước Iran ở cuối hiệp 1 do công của Ricardo Quaresma.

Ngay đầu hiệp 2, nhà vô địch châu Âu được hưởng penalty nhưng tiếc rằng Cristiano Ronaldo lại không thể đánh bại được thủ thành Alireza Beiranvand.

Ronaldo có lẽ sẽ tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như vậy, bởi trước khi trận đấu kết thúc đội bóng của anh đã phải chịu quả penalty. Trên chấm 11m, Karim Ansarifard không mắc sai lầm nào để ấn định trận hòa 1-1.

Ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha là đội được đánh giá cao hơn song phải rất vất vả họ mới có được trận hòa 2-2 đầy kịch tính trước một Maroc đã sớm bị loại.

Ronaldo và đồng đội sẽ phải đối mặt Uruguay ở vòng 1/8.

Ronaldo và đồng đội sẽ phải đối mặt Uruguay ở vòng 1/8.

Maroc đã hai lần vươn lên dẫn trước ở trận này nhờ các bàn thắng của Khalid Boutaib và Youssef En-Nesyri. Tuy nhiên, đại diện châu Phi đã không thể ra về với 1 chiến thắng khi để cho Tây Ban Nha lần lượt gỡ hòa bằng các bàn thắng của Isco và Iago Aspas.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha giành vé đi tiếp, trong khi Iran và Maroc có thể ngẩng cao đầu rời giải đấu.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN