Thai.League có thể đá sớm, Văn Lâm nhen nhóm hy vọng dự AFF Cup 2020

13/05/2020 - 21:49

Thai.League có thể đá sớm sau khi dịch COVID-19 đang có chuyển biến tích cực. Điều này nhen nhóm hy vọng dự AFF Cup 2020 của Đặng Văn Lâm.

Ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến các giải bóng đá chuyên nghiệp của Thái Lan phải nghỉ từ đầu tháng 3. LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đưa ra thời điểm kỳ vọng đủ an toàn để các trận đấu được diễn ra là từ tháng 9-2020 đến tháng 5-2021. Đây cũng được cho sẽ là cách thức tổ chức giải đấu mới của Thai League, theo mô hình các giải vô địch ở châu Âu.

Tuy nhiên trong chia sẻ mới đây, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang tiết lộ, Thai League có thể trở lại trước tháng 9 với một điều kiện duy nhất là được Chính phủ cho phép. Thời điểm để chốt lại việc đó một cách cụ thể nhất sẽ là ngày 15-5.

Tại sao lại là ngày 15-5? Đây là ngày mà Chính phủ nước này sẽ có cuộc họp để đưa ra những quyết định liên quan đến hậu đại dịch COVID-19. Trong đó có việc đã đủ an toàn để cấp phép cho các hoạt động ngoài trời như thể thao và du lịch bắt đầu trở lại hay chưa.

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang cho biết Thai League có được tiếp tục trước tháng 9 hay không chỉ còn chờ cái gật đầu từ Chính phủ

Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang cho biết Thai League có được tiếp tục trước tháng 9 hay không chỉ còn chờ cái gật đầu từ Chính phủ

Theo ông Somyot Poompanmuang, nếu các hoạt động thể thao tập thể, ngoài trời, trong đó có bóng đá được phép diễn ra, FAT và các bên liên quan sẽ có cuộc họp trong thời gian nhanh nhất để bàn về các phương án và thời điểm Thai League diễn ra.

Chủ tịch Somyot Poompanmuang khẳng định điều quan trọng nhất là chờ cái gật đầu từ Chính phủ Thái Lan. Ông cùng các cộng sự đang theo dõi sát sao các động thái từ Chính phủ cũng như Bộ Y tế để có được những quyết định hợp lý nhất và nhanh nhất cho bóng đá nước nhà.

FAT đang chờ Chính phủ để đưa ra giải pháp tiếp theo. Vẫn chưa có ý kiến xung quanh vấn đề thay đổi thể thức. Tuy nhiên, với tín hiệu tích cực từ việc kiểm soát dịch COVID-19, trong trường hợp đá sớm, BTC Thai.League có thể đưa ra quyết định mang tính lịch sử. Nếu giải đấu kết thúc trước tháng 11, Đặng Văn Lâm có thể trở về thi đấu ở AFF Cup 2020 cho ĐT Việt Nam. Mọi giả thiết đều có thể xảy ra khi trong bối cảnh dịch COVID-19, các giải đấu đều liên tục có sự thay đổi về các quyết định để phù hợp với tình hình dịch.

Tại Việt Nam, VPF vừa đưa ra phương án tổ chức mang tính lịch sử khi V.League 2020 thi đấu theo thể thức hai giai đoạn. Tổng số trận đấu của các đội dao động từ 18 đến 20 thay vì 26 như trước đây.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN