Thắng Malaysia, Việt Nam cải thiện thứ hạng

11/10/2019 - 07:02

Kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng (BXH) FIFA trong tháng 10-2019.

Sau lượt trận đầu tiên vòng World Cup, ĐT Việt Nam đã bị tuột 2 bậc, mất 1,6 trên BXH FIFA, khi chia điểm trong trận cầu không bàn thắng trước Thái Lan. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng thứ 99 với 1231 điểm.

Ở lượt trận thứ 3, ĐT Việt Nam đã vượt qua Malaysia với tỉ số 1-0, bằng siêu phẩm của Quang Hải. Chiến thắng này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí của “Những chiến binh sao vàng” trong tháng 10-2019, bởi khoảng cách giữa Malaysia và Việt Nam trên BXH FIFA là rất cách biệt (216 điểm và 59 bậc).

Theo cách tính mới nhất, ĐT Việt Nam sẽ có 7,75 điểm sau thắng lợi trước người Malaysia. Với tình hình hiện tại, có thể lấy lại vị trí thứ 97 từ tay Kyrgyzstan, nếu như đội bóng này cùng Jordan (đang đứng trên Việt Nam 1 bậc) không thắng trong lượt trận tại VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy vậy, điều này có vẻ khá khó để xảy ra, Khi đối thủ của hai đội bóng kể trên không quá mạnh. Kyrgyzstan chỉ phải đối đầu Myanmar, còn Jordan tiếp đón đội bóng dưới cơ là Kuwait.

Bảng xếp hạng FIFA trước lượt trận thứ 3 VL World Cup 2022:

*Với việc xuất sắc giành trọn 3 điểm vô cùng quan trọng trước Malaysia trong trận đấu thuộc Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã được được 1 tỷ đồng tiền thưởng động viên từ VFF.

ĐT Việt Nam được thưởng 1 tỷ đồng. Ảnh: Kiên Lê

ĐT Việt Nam được thưởng 1 tỷ đồng. Ảnh: Kiên Lê

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã thay mặt Thường trực VFF gửi lời biểu dương và chúc mừng chiến thắng của toàn đội. Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhắc nhở toàn đội tiếp tục tập trung tối đa, giữ vững tinh thần thi đấu cống hiến hết mình để giành được kết quả tốt trong chuyến đến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 15-10-2019.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN