Thắng Than Quảng Ninh 4-1, Hà Nội không có đối thủ sau lượt đi

14/06/2018 - 06:59

Đá bại đội nhì bảng Than Quảng Ninh 4-1 vào tối 13-6-2018, Hà Nội tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 13 (thắng 11, hòa 2) sau lượt đi V-League 2018.

Thủ môn Văn Công (Hà Nội) bắt vuột bóng, rồi tiếp đó là việc dùng tay đẩy khiến Vinicius (Than Quảng Ninh) loạng choạng không kiểm soát được bóng trong vòng cấm địa, biếu không cho đội khách quả phạt đền vào phút 7.

Niềm vui chiến thắng tưng bừng của Hà Nội vào tối 13-6-2018.

Niềm vui chiến thắng tưng bừng của Hà Nội vào tối 13-6-2018.

Pha quay chậm cho thấy lực tác động của Văn Công không mạnh, nhưng luật 12 đã quy định cầu thủ đội phòng ngự chỉ cần tác động làm ngã đối thủ trong vòng cấm địa thì buộc phải nhận quả phạt đền. Một trọng tài FIFA đã nhận định như vậy với Tuổi Trẻ ngay sau khi xem xong pha bóng này.

Vinicius đã tận dụng rất tốt món quà biếu không của Văn Công đưa Than Quảng Ninh dẫn trước 1-0 sau cú sút phạt đền hiểm hóc.

Nếu như trọng tài Trương Hồng Vũ nghiêm khắc trong việc thổi phạt đền thì chục phút sau đó, ông lại quá nương tay với cú cao chân của Nghiêm Xuân Tú với ý đồ cố tình đạp thẳng vào chân Đoàn Văn Hậu (Hà Nội). 

Đây là pha phạm lỗi hết sức ác ý, dễ gây chấn thương nặng cho đối phương. Sai phạm đáng nhận thẻ đỏ nhưng may cho Nghiêm Xuân Tú khi ông Vũ chỉ rút thẻ vàng.

Một phút trước khi hiệp một khép lại, Oseni gỡ hòa 1-1 bằng cú đánh gót đầy ngẫu hứng sau quả chuyền của Hùng Dũng. Hàng thủ kín kẻ của Than Quảng Ninh bị xới tung lên sau pha ghi bàn hết sức bất ngờ và tinh tế của Oseni.

Bàn thắng giúp Oseni tiếp tục dẫn đầu giải Vua phá lưới với 13 bàn thắng sau 13 trận lượt đi V-League 2018.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Hà Nội chơi khởi sắc hơn nhất là khi Hoàng Vũ Samson vào sân. Sức ép của Hà Nội luôn đè nặng về phía khung thành đội khách Than Quảng Ninh. 

Trong một ngày chơi xuất thần, thủ môn Tiến Linh cứu cho đội khách nhiều bàn thua trông thấy.

Nhưng, dẫu có nổi trội đến mấy thì Tiến Linh cũng bị khuất phục bởi Văn Quyết vào phút 62. Cướp được quả chuyền bóng bất cẩn của Huy Cường, Văn Quyết thoát nhanh vào vòng cấm địa rồi tung cú sút cực mạnh nâng tỉ số lên 2-1 cho Hà Nội. Khó có thể trách hàng thủ đội khách không giữ được sự bình tỉnh trước sức ép nặng nề của đội chủ nhà trong hiệp nhì khiến họ mất phương hướng.

Hoàng Vũ Samson để lại ấn tượng đậm nét trong ngay trở lại với Hà Nội khi có pha solo đẹp mắt qua ba hậu vệ Than Quảng Ninh rồi kết thúc sấm sét, đào sâu khoảng cách biệt lên 3-1.

Chưa hết, đến phút 90+3, Hoàng Vũ Samson khiến cả sân Hàng Đẫy vỡ tung khi anh lừa bóng khéo léo qua cả trung vệ và thủ môn Tiến Linh rồi ung dung ghi bàn vào lưới trống ấn định kết quả chung cuộc 4-1 cho Hà Nội.

Nguồn: TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN