Bundesliga 2020:

Thắng ứng viên vô địch, Augsburg tạm chiếm ngôi đầu Bundesliga

27/09/2020 - 07:13

Hai pha lập công đến từ Felix Uduokhai và Daniel Caligiuri đã giúp chủ nhà Ausgburg giành chiến thắng 2-0 trước ứng viên vô địch Dortmund tại vòng 2 Bundesliga 2020/21.

Dortmund hành quân tới sân WWK Arena của Augsburg khi đã giành chiến thắng 3-0 trước M'Gladbach. Tuy nhiên, Augsburg cũng đã có chiến thắng 3-1 trước Union Berlin ở vòng 1. Do đó với lợi thế sân nhà, Augsburg đương nhiên muốn đánh bại Dortmund dù bị đánh giá thấp hơn.

Như thường lệ, Dortmund với hàng tiền vệ cực mạnh gồm Bellingham - Reyna - Witsel đã nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát bóng. Phút thứ 6, Dortmund có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Axel Witsel thử tài thủ môn Rafal Gikiewicz bằng cú vô-lê hiểm hóc.

Trong 15 phút đầu trận, Dortmund kiểm soát bóng tới 75% và gần như làm chủ cuộc chơi. Trái với lối chơi tấn công dồn dập của Dortmund, Augsburg chủ động chơi phòng ngự phản công.

Khi Dortmund tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, họ bất ngờ bị thủng lưới ở phút 40 bởi một tình huống cố định. Từ quả đá phạt có điểm rơi chuẩn xác của Daniel Caligiuri, Felix Uduokhai bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Roman Burki. 1-0 đầy bất ngờ cho Augsburg và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Dortmund vẫn tiếp tục gia tăng sức ép lên cầu môn đối phương khi còn chưa tìm được đường vào khung thành của Gikiewicz, đội bóng cùng Ruhr lần thứ 2 bị thủng lưới. 

Phút 54, Florian Niederlechner tung ra đường chuyền cực kì thông minh cho Caligiuri thoát xuống, vượt qua sự truy cản của Thomas Meunier rồi lạnh lùng hạ gục Burki trong thế đối mặt. 2-0 cho Augsburg.

Thời gian còn lại, HLV Lucien Favre tung Marco Reus và Julian Brandt vào sân. Cầu môn của Ausburg phải chịu sức ép rất lớn nhưng trong một ngày quá vô duyên, các chân sút bên phía Dortmund đều chẳng dứt điểm thành thành công.

Thua trận 0-2, Dortmund tạm rơi xuống vị trí thứ 10 khi có 3 điểm sau 2 vòng đấu trong khi đó, Augsburg tạm leo lên dẫn đầu trên BXH Bundesliga 2020/21 với 6 điểm.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN