Ngoại Hạng Anh 2020/21:

The Blues đuổi bắt kinh điển giành về 1 điểm

27/09/2020 - 07:13

Dù bi đội chủ nhà West Brom dẫn trước tới 3 bàn ngay trong hiệp 1 nhưng Chelsea đã có một hiệp 2 khởi sắc để gỡ cả 3 bàn trong hiệp 2, qua đó thu về 1 điểm quý giá.

Sau khi có được chiến thắng với tỉ số của một set tennis tại cúp Liên đoàn vào giữa tuần, Chelsea đầy tự tin hành quân đến sân của West Brom. HLV Frank Lampard tung ra sân một đội hình có khá nhiều bất ngờ khi Willy Caballero bắt chính thay cho Kepa, Tammy Abraham đá cặp cùng với Timo Werner trên hàng công. Nổi bật nhất, trong ngày ra mắt Premier League, Thiago Silva được tin tưởng giao cho băng đội trưởng của Chelsea.

Nhưng niềm vui của Silva không kéo dài được bao lâu khi anh có một trong những hiệp đấu đáng quên nhất sự nghiệp của mình. Hàng thủ do Silva chỉ huy thủng lưới tới 3 bàn chỉ sau 28 phút, cầu thủ người Brazil mắc một lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua và không thực hiện chính xác nổi một cú tắc bóng nào suốt 45 phút.

Robinson là ác mộng của Chelsea

Robinson là ác mộng của Chelsea

Cụ thể, ngay ở phút thứ 4, Callum Robinson sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái đã tung ra cú sút vô cùng quyết đoán đưa bóng cắt chéo khung thành mở tỉ số trận đấu. Đây đã là trận thứ 20 mà The Blues thủng lưới trong tổng số 21 trận tại Premier League mà Lampard cầm quân.

Sau bàn thua, tưởng như Chelsea sẽ nhanh chóng gỡ hòa khi họ tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt Kai Havertz, Abraham và Werner đều phung phí. Để rồi họ phải trả giá, phút 25, Silva mắc lỗi mất bóng vô cùng sơ đẳng, tạo điều kiện cho Robinson băng xuống ghi bàn thứ 2.

Chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục gây choáng váng cho Chelsea khi Bartley đệm lòng đơn giản sau pha phối hợp phạt góc để ấn định tỉ số 3-0 cho hiệp 1. 

Bàn thắng đầu tiên của Chelsea

Bàn thắng đầu tiên của Chelsea

Không còn gì để mất, đầu hiệp 2, Lampard tung liền lúc cả Azpilicueta và Hudson-Odoi vào sân. Những điều chính của Lampard cho thấy tác dụng tức thì khi khả năng đột phá từ 2 cánh của đội khách được tăng cường đáng kể.

Từ một tình huống như vậy ở phút 55, Mason Mount có pha xử lý mẫu mực trước khi sút xa búa bổ vào góc gần rút ngắn cách biệt. 

Đến phút 70, hi vọng kiếm điểm của fan Chelsea sáng lên một chút nữa khi cũng từ hướng tấn công tương tự bàn gỡ đầu tiên, Hudson-Odoi đập nhả ăn ý với Havertz trước khi đặt lòng chuẩn xác trong vòng cấm đưa tỉ số về 2-3.

Đến phút bù giờ thứ 3, Chelsea hoàn tất câu chuyện ngược dòng cổ tích của mình khi Abraham sút bồi đơn giản sau pha dứt điểm trước đó của Mount. Bàn thắng này sẽ gây tranh cãi vì bóng đã chạm tay Havertz trước đó. Dẫu sao, chung cuộc, Chelsea giành về 1 điểm quý giá với kết quả hòa 3-3.

* Ở trận đấu khác, Man United đã phải trải qua một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân của Brighton ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh. Phải nhờ đến bàn thắng muộn màng của Bruno Fernandes, họ mới giành được chiến thắng nghẹt thở trong ngày Brighton có đến 5 lần đưa bóng trúng khung gỗ.

So với trận thua Crystal Palace 1-3 ở vòng trước, đội hình xuất phát của M.U trong chuyến làm khách của Brighton có đến 3 sự thay đổi. Cụ thể, Aaron Wan-Bissaka, Nemanja Matic và Mason Greenwood được vào sân từ đầu để đá thay cho Timothy Fosu-Mensah, Scott McTominay và Daniel James. 

Bộ ba nói trên nhìn chung chơi không quá nổi bật, riêng Wan-Bissaka thậm chí còn chơi không tốt và vị trí của anh thường xuyên bị các cầu thủ Brighton khoét vào. Tuy không được đánh giá cao như M.U, song Brighton đã chơi tuyệt hay trong hiệp đấu thứ nhất. Ngay ở phút thứ 9, tiền vệ Trossard của họ bất ngờ tung ra cú dứt điểm bằng chân trái ở ngay sát vòng cấm M.U. Anh đã đánh bại được De Gea nhưng bóng lại tìm đến trúng cột dọc.

10 phút sau, M.U mới đưa ra được lời đáp trả. Trong tình huống này, tiền vệ Bruno Fernandes đi bóng bên cánh trái và tạt vào vòng cấm cho Martial băng vào đánh đầu cắt mặt. Bóng đi hơi cao so với đà nhảy của Martial nhưng vẫn tạo ra sự nguy hiểm do chỉ đi chệch cột dọc Brighton trong gang tấc.

Trong lúc các CĐV Brighton còn chưa hết lo lắng sau tình huống thót tim này thì Trossard lại khiến họ ôm đầu tiếc nuối thêm một lần nữa. Tận dụng sự sơ hở của hàng thủ M.U, cầu thủ này có pha xoay người dứt điểm bằng chân trái đưa bóng khẽ chạm cột dọc đi ra ngoài. 

Phút 40, tức là không lâu sau khi Greenwood đưa được bóng vào lưới Brighton nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị, Bruno Fernandes đã phạm lỗi với Lamptey trong vòng cấm M.U khiến trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhờ vậy, Maupay mới mở tỷ số khi đánh lừa được De Gea bằng cú bấm bóng kiểu panelka.

Từ chỗ bị xem là "tội đồ" khiến M.U để lọt lưới, Bruno Fernandes đã nhanh chóng lập công chuộc tội bằng quả đá phạt cực kỳ khó chịu 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Anh không ghi bàn, nhưng lại tạo điều kiện cho Matic và Maguire phối hợp buộc hậu vệ Dunk của Brighton phải đốt lưới nhà.

Khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, trọng tài lại một lần nữa chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Pogba kéo ngã Connolly trong vòng cấm. May cho M.U là sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông "vua áo đen" lại thay đổi quyết định khiến các fan thở phào nhẹ nhõm.

Cảm giác của họ chuyển thành hân hoan khi các vị khách nâng được tỷ số lên thành 2-1 ở phút 54. Đón đường chọc khe sáng nước của Bruno Fernandes, Rashford thoát xuống rất nhanh bên cánh trái. Anh xâm nhập vòng cấm Brighton, thực hiện 2 pha quặt bóng vặn sườn hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái đưa bóng nằm gọn trong lưới.

Kể từ đây, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính do hàng thủ của M.U chơi quá sơ hở tạo điều kiện cho Brighton liên tiếp tạo ra được những cơ hội rõ ràng. Theo thống kê, đây là trận đấu mà đội chủ nhà có đến 5 lần đưa bóng dội cột dọc và xà ngangM.U, trong đó riêng một mình Leandro Trossard 3 lần không chiến thắng được khung gỗ. Anh là cầu thủ đầu tiên ở Premier League làm điều này kể từ trường hợp của Cristiano Ronaldo trong trận đấu giữa M.U và Newcastle diễn ra hồi tháng 10 năm 2006.

Đáng chú ý, quãng thời gian đáng xem nhất của trận đấu lại chỉ gói gọn trong vỏn vẹn vài phút cuối trận. Đầu tiên, thủ môn De Gea đã trở thành người hùng của M.U khi xuất sắc cản phá được cú dứt điểm ở cự ly gần của Solly March ở phút 90+5. Tuy nhiên, ngay sau đó anh chẳng thể làm gì trước cú đánh đầu trong tư thế trống trải của Solly March.

Những tưởng M.U sẽ đánh rơi 2 điểm đáng tiếc thì đúng vào những giây cuối cùng, trọng tài lại cho M.U hưởng phạt đền dù trước đó ông đã cho trận đấu kết thúc. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, ông xác định Maupay đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nên không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.  

Nhờ vậy, Bruno Fernandes mới lại thực hiện thành công quả phạt đền như thường lệ giúp M.U giành được một trong những chiến thắng nghẹt thở nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN