Thua Australia, Việt Nam dừng bước ở giải U19 châu Á

22/10/2018 - 22:24

Thất bại 1-2 khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trắng tay sau hai trận và phải chia tay giải đấu tại Indonesia.

Việt Nam dừng bước sau hai trận thua ở giải U19 châu Á. Ảnh: Fox.

Việt Nam dừng bước sau hai trận thua ở giải U19 châu Á. Ảnh: Fox.

Thua Jordan 1-2 ở trận ra quân, Việt Nam đứng trước khó khăn lớn khi đối đầu với hai đối thủ mạnh là Australia và Hàn Quốc ở hai lượt trận cuối bảng C. Nhập cuộc với quyết tâm cao, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động đá áp sát, phòng ngự từ xa trong hiệp một.

Tuy nhiên, Australia sớm thể hiện đẳng cấp vượt trội. Trong một pha tranh chấp trước cấm địa, hai cầu thủ Australia khiến 5 cầu thủ Việt Nam chật vật trước khi Stamatelopoulos tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Y Eli Niê phải bay người hết cỡ để cản phá.

Từ một pha bóng cố định, điểm mạnh trong những pha tranh chấp bóng bổng được Australia tận dụng. Angus Thurgate có tình huống thoát xuống khôn ngoan để đón bóng sau quả đá phạt của đồng đội và dứt điểm thành công ở cự ly gần. Không cầu thủ Việt Nam nào theo kèm Thurgate ở pha bóng này.

Bị đối thủ lấn lướt, Việt Nam buộc phải đá thấp và cố gắng phá bóng sau những pha treo bổng của đối thủ. Trước khi hiệp một kết thúc, thủ môn Y Eli Niê xuất sắc cản cú đá chéo góc của một cầu thủ Australia, giúp đội nhà tránh thua thêm.

Đầu hiệp hai, Y Eli Niê một lần nữa từ chối nỗ lực của Ben Folami sau khi cầu thủ Australia có pha đi bóng và dứt điểm từ cánh trái. Sau tình huống này, Việt Nam cải thiện đáng kể lối chơi và bắt đầu có những pha đáp trả. Tiền vệ Lê Văn Xuân có cơ hội sút từ ngoài cấm địa khi bóng bật ra sau một pha bóng bổng nhưng pha dứt điểm không chính xác.

Tuy nhiên, khi hy vọng có bàn gỡ vừa được nhen nhóm, Việt Nam nhận bàn thua thứ hai. Khoảng trống mở ra phía trước Folami trong một pha phản công và cầu thủ này dễ dàng đánh bại thủ môn Y Eli Niê với cú sút chìm bằng chân trái.

10 phút sau, Việt Nam có bàn rút ngắn tỷ số do công của Lê Văn Nam. Tiền đạo vào thay người di chuyển vào trung lộ để đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm qua chân thủ môn James Delianov. 

Những nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu không giúp Việt Nam có thêm bàn thắng. Với việc thua hai trận, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bị loại vì chỉ số phụ đầu tiên được xét tới khi các đội bằng điểm ở vòng bảng giải U19 châu Á là chỉ số đối đầu. Australia đứng đầu bảng với 4 điểm trong khi trận đấu giữa Hàn Quốc và Jordan chưa diễn ra. Chiều ngày 25-10-2018, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đá trận cuối với Hàn Quốc.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN