Thua Johor, Sông Lam Nghệ An cần phép màu để đi tiếp

25/04/2018 - 06:39

Tối 24-4, CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã để thua Johor Darul Ta’zim (Malaysia) 2-3 ở lượt trận cuối cùng bảng H AFC Cup 2018 trên sân khách. Thất bại sát nút này vẫn giúp đại diện VN giành vị trí nhì bảng nhưng cơ hội đoạt vé đi tiếp là rất thấp.

SLNA (áo vàng) hẹp cửa đi tiếp tại AFC Cup 2018. Ảnh: AFC

SLNA (áo vàng) hẹp cửa đi tiếp tại AFC Cup 2018. Ảnh: AFC 

Trận đấu giữa SLNA và Johor Darul Ta’zim bùng nổ trong 10 phút cuối hiệp 1 với 4 bàn thắng được ghi, chia đều cho 2 đội. Safawi Rasid (phút 36) và Syafiq Ahmad (phút 39) liên tiếp ghi 2 bàn giúp Johor Darul Ta’zim vượt lên dẫn trước 2-0.

Tuy nhiên, SLNA với đội hình không phải mạnh nhất cũng đã đáp trả mạnh mẽ khi Viết Nguyên (phút 41) và Tuấn Tài (phút 46) lần lượt lập công gỡ hòa 2-2. Sang hiệp 2, với quyết tâm có trọn vẹn ba điểm, Johor Darul Ta’zim tràn sang phần sân SLNA và tạo sức ép rất lớn.

Trong thế trận như vậy, hàng phòng ngự SLNA đã không thể đứng vững. Phút 65, trong nỗ lực cản phá cú dứt điểm của đối phương, Sỹ Nam đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Johor Darul Ta’zim được hưởng quả đá 11m và Safiq Rahim không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng cho Johor Darul Ta’zim.

Để thua Johor Darul Ta’zim, SLNA vẫn giành vị trí nhì bảng H. Johor Darul Ta’zim và SLNA có cùng 10 điểm nhưng đại diện VN xếp trên nhờ hiệu số đối đầu tốt hơn. Ngôi đầu bảng H đã thuộc về Persija Jakarta (Indonesia) với 13 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Persija Jakarta đã đá bại Tampines Rovers (Singapore) 4-2 trên sân khách.

SLNA vẫn còn cơ hội đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất nếu Home United (Singpore, bảng F) để thua Ceres–Negros (Philippines) với các biệt trên 4 bàn trong trận đấu ở lượt cuối cùng bảng F diễn ra chiều mai (25-4). Tuy nhiên, đây là điều rất khó xảy ra.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN