Tiền đạo Thái Lan lại ghi bàn trong ngày ra mắt ở Nhật Bản

23/02/2020 - 22:15

Đội trưởng ĐT Thái Lan - Teerasil Dangda đã ghi bàn ngay trong trận thua của Shimizu S-Pulse tại vòng 1 J-League 2020.

Tiền đạo Teerasil Dangda đã có lần thứ 2 sang Nhật thi đấu khi được CLB Shimizu S-Pulse chiêu mộ nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2020. Từng bị nghi ngờ bởi quãng thời "tịt ngòi" trước thềm mùa giải nhưng mới đây, cá nhân Dangda đã có "lời chào" J.League không thể ấn tượng hơn. Đội trưởng ĐT Thái Lan vừa ghi bàn thắng duy nhất cho CLB Shimizu S-Pulse trong trận thua 1-3 trước FC Tokyo tại vòng 1 J-League 2020.

Trùng hợp 2 năm trước, Teerasil Dangda cũng đã từng ghi bàn ở ngay vòng 1 J-League 2018. Chỉ khác là năm đó, bàn thắng duy nhất của Dangda đã giúp Sanfrecce Hiroshima đánh bại Consadole Sapporo và tiền đạo người Thái trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chỉ thi đấu cho Sanfrecce Hiroshima trong thời gian ngắn theo dạng cho mượn nhưng Dangda đã để lại nhiều ấn tượng tốt. Anh đá chính 13 trận, ghi 6 bàn, góp công giúp Hiroshima giành Á quân J.League 2018.

Dangda từng ghi dấu ấn tại J.League 2018 trong màu áo Sanfrecce Hiroshima

Dangda từng ghi dấu ấn tại J.League 2018 trong màu áo Sanfrecce Hiroshima

Hiện tại, giải đấu số 1 Nhật Bản đang chứng kiến 3 tuyển thủ Thái Lan thi đấu rất tốt. Bên cạnh Dangda, tiền vệ Chanathip Songkrasin, và hậu vệ Bunmathan đều được giới chuyên môn J.League đánh giá rất cao. Chanathip từng giành giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Consadole Sapporo. Trong khi đó, Bunmathan là trụ cột góp công vào chức vô địch J.League 2019 của Yokohama F. Marinos.

Teerasil Dangda được kỳ vọng cũng sẽ thi đấu tốt tại J.League, giúp Shimizu S-Pulse đạt thành tích cao trong mùa giải mới. Tiền đạo này đang là huyền thoại sống của bóng đá Thái Lan với 104 trận khoác áo đội tuyển. Trong sự nghiệp, anh từng có quãng thời gian thi đấu cho Man City ở Ngoại hạng Anh và Almeria ở La Liga.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN