Tin bóng đá 4-8-2020: Zidane được bầu là HLV xuất sắc nhất mùa này

04/08/2020 - 20:20

Tin tức mới nhất của các CLB hàng đầu MU, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Man City, Barca, Real Madrid... trong ngày 4-8-2020 sẽ được cập nhật tại đây.

Zidane được bầu là HLV xuất sắc nhất mùa này

Tạp chí L'Equipe đã chọn Zinedine Zidane là HLV xuất sắc nhất mùa này ở cấp độ CLB, vượt qua 2 người đồng nghiệp tài năng ở Ngoại hạng Anh là Jurgen Klopp và Pep Guardiola.

Tạp chí L'Equipe chọn Zinedine Zidane là HLV xuất sắc nhất mùa này

Tạp chí L'Equipe chọn Zinedine Zidane là HLV xuất sắc nhất mùa này

Ngược lại, HLV Jose Mourinho bị đánh giá rất thấp với những gì đã làm được ở Tottenham. Tờ L'Equipe thậm chí còn cho rằng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đánh mất phép thuật của mình và có thể sẽ phải rời Tottenham trước khi kết thúc hợp đồng.

MU gọi ngôi sao trở về trước thời hạn

MU đã cắt ngắn hợp đồng cho mượn cầu thủ với Roma để gọi trung vệ Chris Smalling trở về Anh trước khi Europa League thi đấu trở lại từ ngày 11-8.

Smalling đã thi đấu rất thành công trong thời gian được cho mượn giúp tại Roma về đích thứ 5 ở Serie A và lọt vào vòng 1/8 Europa League mùa này. Tuy nhiên, việc MU gọi Smalling trở lại sớm hơn dự kiến sẽ khiến Roma gặp khó khăn ở trận đấu với Sevilla.

MU sẽ gọi Smalling trở về để giảm thực lực của Roma

MU sẽ gọi Smalling trở về để giảm thực lực của Roma

Ngoài ra, MU cũng sẽ gọi Alexis Sanchez trở lại và gây khó khăn cho Inter Milan trước trận gặp Getafe. Nhưng điều này có thể giúp MU loại bớt 2 đối thủ khó xơi trên hành trình vô địch Europa League mùa này.

Hiện tại, cả Roma lẫn Inter đều ngỏ ý muốn mua lại 2 ngôi sao của MU trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Man City đón tân binh đầu tiên vào hôm nay

Tờ Sun Sport cho biết, Ferran Torres sẽ đến Man City kiểm tra y tế vào ngày hôm nay trước khi ký hợp đồng 5 năm với đội bóng của HLV Pep Guardiola. Dự kiến, Man City sẽ trả cho Valencia mức phí chuyển nhượng 20,8 triệu bảng, chưa tính phụ phí.

Ngoài ra, Man City cũng đã đạt thỏa thuận mua trung vệ Nathan Ake từ Bournemouth với mức giá 41 triệu bảng. Tuy nhiên, Ake đang trong kỳ nghỉ hè nên chỉ có thể đến Man City ra mắt vào tuần sau.

Ferran Torres sẽ ký hợp đồng 5 năm với Man City

Ferran Torres sẽ ký hợp đồng 5 năm với Man City

Arsenal giữ chân trụ cột, "cướp" sao của đối thủ

Tờ The Times tiết lộ, Arsenal đang kêu gọi thủ môn Emiliano Martinez gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào tháng 6-2022. Đây là phần thưởng cho Martinez sau khi anh có màn trình diễn tốt giúp Pháo thủ vô địch FA Cup mùa này. 
Ngoài ra, Arsenal cũng đang đàm phán gia hạn hợp đồng với Aubameyang. Tiền đạo người Gabon muốn ký hợp đồng 3 năm và tăng lương lên mức 250.000 bảng/tuần.

Willian đã từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea

Willian đã từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea

Bên cạnh đó, Arsenal còn muốn tăng cường lực lượng bằng cách chiêu mộ ngôi sao chạy cánh Willian. Cầu thủ người Brazil đã từ chối ký hợp đồng 2 năm với Chelsea vì anh muốn nhận được hợp đồng mới có thời hạn ít nhất 3 năm.

Hiện tại, Willian đang cân nhắc gia nhập Arsenal để nhận mức lương mới cao hơn hiện tại là 120.000 bảng/tuần. Rõ ràng, Arsenal hoàn toàn có thể trả lương cao hơn cho Willian vì không phải tốn 1 xu phí chuyển nhượng để mua cầu thủ này.

MU và Chelsea tranh nhau sao Ngoại hạng Anh

Tờ Sun Sport đưa tin, MU và Chelsea đều tiếp cận Crystal Palace để hỏi mua cầu thủ chạy cánh Wilfried Zaha đang được giảm giá.

Zaha sẽ đón sinh nhật 28 tuổi vào tháng 11 và vẫn còn hợp đồng với Crystal Palace đến năm 2023. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà từng được định giá 70 triệu bảng vào hè năm ngoái, nhưng đã suy giảm phong độ ở mùa này khi chỉ có 4 bàn và 3 kiến tạo.

MU và Chelsea cùng quan tâm đến Zaha

MU và Chelsea cùng quan tâm đến Zaha

Tình hình tài chính khó khăn càng khiến Crystal Palace phải tính đến việc bán đi ngôi sao đang hưởng lương cao nhất đội là 130.000 bảng/tuần. Việc bán Zaha sẽ giúp Crystal Palace giảm quỹ lương và thu về một khoản tiền không nhỏ để tái đầu tư cho các mục tiêu khác.

Chelsea sắp mua hậu vệ đắt giá nhất thế giới

Tờ Mirror cho biết, Leicester cương quyết không hạ giá bán Ben Chilwell nên Chelsea sẽ phải trả hơn 80 triệu bảng mới có thể mua được hậu vệ người Anh.

Drinkwater gợi ý khả năng Chilwell sẽ đến Chelsea khi hai người đi du lịch chung

Drinkwater gợi ý khả năng Chilwell sẽ đến Chelsea khi hai người đi du lịch chung

Chilwell năm nay 23 tuổi và vẫn còn hợp đồng với Leicester đến tháng 6-2024.

Cầu thủ Arsenal tiết kiệm 12 triệu bảng tiền lương nhờ vô địch

4 tháng trước, các ngôi sao Arsenal đã đồng ý cắt giảm 12,5% lương mùa này để hỗ trợ CLB giải quyết tình hình tài chính khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ban lãnh đạo CLB cũng hứa sẽ trả lại đủ tiền lương nếu Arsenal giành vé dự Cúp C1 mùa sau.

Các cầu thủ Arsenal tiết kiệm 12 triệu bảng tiền lương nhờ vô địch FA Cup

Các cầu thủ Arsenal tiết kiệm 12 triệu bảng tiền lương nhờ vô địch FA Cup

Tuy nhiên, Arsenal chỉ có thể vô địch FA Cup và giành vé dự Europa League. Bởi vậy, mức cắt giảm tiền lương sẽ giảm xuống 7,5%. Như vậy, các cầu thủ Arsenal sẽ chỉ tiết kiệm được 12 triệu bảng tiền lương, thay vì lấy lại đủ 30 triệu bảng trong tổng quỹ lương mùa này là 240 triệu bảng.

Trong khi đó, Arsenal sẽ nhận 3,6 triệu bảng tiền thưởng vô địch FA Cup và 25 triệu bảng tiền thưởng nhờ tham dự Europa League.

Chelsea nhận tin vui trong thương vụ Havertz

Chủ tịch danh dự của Bayern Munich, Uli Hoeness khẳng định, họ sẽ không thực hiện thêm thương vụ lớn nào trong mùa hè năm nay sau khi đã mua Leroy Sane từ Man City.

Bayern Munich đã từ bỏ thương vụ Kai Havertz

Bayern Munich đã từ bỏ thương vụ Kai Havertz

Nguyên nhân là tình hình tài chính của Bayern bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19 và họ không sẵn sàng trả thêm 70-80 triệu euro cho một cầu thủ khác.

Như vậy, Bayern Munich sẽ rút lui khỏi thương vụ Havertz và tăng thêm cơ hội cho Chelsea. Phía Leverkusen đang hét giá khoảng 90 triệu euro, nhưng Chelsea chỉ muốn trả 60-70 triệu euro.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN