Tin bóng đá mùa COVID-19 8-5-2020: BTC Premier League bàn bạc với Chính phủ Anh

08/05/2020 - 21:43

Cập nhật tin tức, sự kiện bóng đá thế giới mới nhất ngày 8-5-2020 đang chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19

BTC Premier League bàn bạc với Chính phủ Anh

Ban tổ chức Premier League sẽ nói chuyện với Chính phủ Anh vào thứ 5 tuần sau để thảo luận về khả năng đá tiếp các trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Hiện tại, Bộ trưởng Bộ Kỹ thuật số, văn hóa, truyền thông và thể thao Oliver Dowden xác nhận, Chính phủ Anh vẫn chưa có kế hoạch cho phép tổ chức các trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó, các CLB sẽ họp bàn vào thứ Hai tuần tới để tìm ra các phương án tốt nhất trình Chính phủ phê duyệt.

Ngoại hạng Anh vẫn chưa được phép thi đấu trở lại

Ngoại hạng Anh vẫn chưa được phép thi đấu trở lại

Vài ngày trước, Chính phủ Đức đã cho phép Bundesliga trở lại vào ngày 16-5 và Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cũng đang kỳ vọng điều tương tự.

Barca trao đổi cầu thủ với Juventus

Nguồn tin của tờ La Gazzetta dello Sport cho biết, Miralem Pjanic đã đồng ý chuyển sang thi đấu cho Barca. Ở chiều ngược lại, Arthur Melo sẽ chuyển đến Juventus. Nếu Arthur không đồng ý, Barca sẵn sàng dùng cặp đôi Arturo Vidal và Ivan Rakitic để thuyết phục Juventus trao đổi cầu thủ.

Trong quá khứ, Barca từng 3 lần hỏi mua Pjanic, nhưng không thành công và buộc phải chuyển sang các mục tiêu khác là Andre Gomes, Paulinho và Arthur.

Barca muốn có chữ ký của Pjanic

Barca muốn có chữ ký của Pjanic

Arsenal muốn đổi Aubameyang lấy sao Inter

Nguồn tin của Tuttosport cho biết, Arsenal muốn có chữ ký của Mauro Icardi nếu phải bán Pierre-Emerick Aubameyang cho Inter Milan. Aubameyang chỉ còn hợp đồng với Arsenal đến cuối mùa sau và Pháo thủ có thể buộc phải bán tiền đạo người Gabon để tránh bị mất trắng.

Trong hoàn cảnh này, Arsenal rất muốn đổi Aubameyang lấy Icardi, cầu thủ đã chơi tốt trong thời gian được cho mượn tại PSG, ghi 20 bàn sau 31 lần ra sân. Tuy nhiên, Pháo thủ sẽ cần phải dè chừng với những rắc rối bên ngoài sân cỏ mà Icardi từng gây ra tại Inter Milan.

Icardi có phong độ tốt ở PSG trong mùa này

Icardi có phong độ tốt ở PSG trong mùa này

Arsenal chuẩn bị ký hợp đồng với cầu thủ chạy cánh 19 tuổi người Na Uy, George Lewis. Theo tiết lộ của tờ Goal, Lewis đang là cầu thủ tự do và đã có 2 tuần thử việc hiệu quả tại Arsenal. Hai bên có thể ký hợp đồng vào tuần tới.

Mbappe nhận giải Vua phá lưới Ligue 1

Tiền đạo Mbappe đã được trao giải Vua phá lưới Ligue 1 mùa này. Khi giải đấu bị tạm dừng vì COVID-19, Mbappe đã có 18 bàn thắng, ngang bằng với thành tích của Ben Yedder, nhưng tiền đạo PSG đá ít hơn 6 trận.

Mbappe đã nhận giải Vua phá lưới Ligue 1 mùa này

Mbappe đã nhận giải Vua phá lưới Ligue 1 mùa này

Ngoài ra, Yedder cũng ghi đến 3 bàn từ chấm phạt đền, trong khi Mbappe không ghi bàn nào từ chấm sút phạt 11m. Trước đó, Liên đoàn bóng đá Pháp cũng quyết định trao chức vô địch Ligue 1 cho PSG khi mùa giải không thể hoàn thành.

Sao Premier League từ chối ký thỏa thuận COVID-19

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã yêu cầu các cầu thủ ký một bản thỏa thuận COVID-19 như một phần trong kế hoạch tái khởi động giải đấu. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ đã từ chối ký vào bản thỏa thuận này vì lo ngại không biết sẽ bị cách ly ở đâu, nếu bị xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Các cầu thủ đang lo sợ nguy cơ nhiễm bệnh khi trở lại thi đấu

Các cầu thủ đang lo sợ nguy cơ nhiễm bệnh khi trở lại thi đấu

Hiện nay, Premier League vẫn chưa chốt ngày giải đấu trở lại khi Chính phủ Anh còn chưa "bật đèn xanh". Nhiều cầu thủ đã tỏ ra lo sợ và không muốn thi đấu tiếp vì chưa có vắc-xin phòng bệnh.

Serie A có thêm 10 ca nhiễm COVID-19

Serie A mới phát hiện thêm 6 trường hợp dương tính với COVID-19. Danh sách bao gồm 3 cầu thủ Sampdoria, 3 cầu thủ, 3 nhân viên Fiorentina và 1 cầu thủ Torino.

German Pezzella của Fiorentia nhiễm COVID-19

German Pezzella của Fiorentia nhiễm COVID-19

Tình hình này có thể khiến Serie A phải lùi ngày trở lại thi đấu và chưa biết đến bao giờ mới có thể kết thúc mùa giải.

Sao Man City lại gây scandal

Hậu vệ Kyle Walker tiếp tục bị chỉ trích dữ dội vì bỏ qua các quy tắc cách ly để thăm người thân ở 2 địa điểm khác nhau. Thậm chí, ngôi sao Man City còn tham gia một bữa tiệc tập trung đông người với nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh rất cao. Sau đó, anh đạp xe đi chơi với một người bạn ở một địa điểm khác.

Đầu tháng trước, Walker cũng phớt lờ cảnh báo của chính phủ Anh bằng cách trả tiền thuê 2 người đẹp đến nhà tiệc tùng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát. Khi đó, ngôi sao Man City đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.

Kyle Walker tiếp tục phớt lờ các quy tắc chống dịch

Kyle Walker tiếp tục phớt lờ các quy tắc chống dịch

Trước đó, HLV Jose Mourinho, các cầu thủ Moise Kean, Wayne Rooney hay Jack Grealish cũng đã bị lên án vì không tuân thủ quy tắc tự cách ly để phòng dịch.

MU trả giá khủng cho Grealish

Nguồn tin của tờ Mail Sport cho biết, MU có thể trả 80 triệu bảng để có tiền vệ Jack Grealish.

MU vẫn muốn kích hoạt bom tấn Jack Grealish

MU vẫn muốn kích hoạt bom tấn Jack Grealish

Tính khả thi của thương vụ này từng bị nghi ngờ khi Grealish không tuân thủ quy định cách ly của chính phủ Anh hồi tháng trước. Sau đó, đội trưởng Aston Villa phải công khai xin lỗi và nộp phạt 150.000 bảng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN