Tottenham thắng 7-0 ở vòng 3 Cup FA

05/01/2019 - 08:50

Llorente lập hat-trick giúp đội bóng thành London đè bẹp đối thủ hạng dưới Tranmere tối 4-1-2019.

Llorente (phải) toả sáng rực rỡ tối 4-1-2019 với một cú hat-trick. Ảnh: AP.

Llorente (phải) toả sáng rực rỡ tối 4-1-2019 với một cú hat-trick. Ảnh: AP.

Đêm kinh hoàng của CLB đang chơi ở giải hạng tư nước Anh đến vào hiệp hai. Bắt đầu từ phút 48, với bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Fernando Llorente, và kết thúc ở phút 82, khi tiền đạo vào sân thay người Harry Kane ấn định chiến thắng đậm 7-0 cho đội khách. Trong vòng khoảng 35 phút, lưới của Tranmere sáu lần rung lên.

Llorente là cái tên nổi bật nhất tối 4-1-2019. Trong lần thứ hai đá chính từ đầu mùa, chân sút 33 tuổi toả sáng rực rỡ với một cú hat-trick trong vòng 25 phút. Cựu cầu thủ Juventus đạt hiệu suất làm bàn ấn tượng trước Tranmere khi ghi ba bàn chỉ sau bốn lần dứt điểm. Cả ba bàn đều được Llorente thực hiện bằng những cú dứt điểm cận thành.

Mauricio Pochettino cất Harry Kane và Christian Eriksen trên ghế dự bị tối 4-1-2019. Tuy nhiên, đẳng cấp chênh lệch giữa Tottenham và Tranmere nhanh chóng được thể hiện bằng những đợt hãm thành ngay đầu trận. Đội chủ nhà tự lượng sức và bố trí hàng thủ dày đặc trước cấm địa.

Đột biến đến với "Gà Trống" ở phút 40, xuất phát từ pha bóng ngẫu hứng của hậu vệ phải Serge Aurier. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà cướp bóng bên phần sân đối phương, rồi sút xoáy hiểm hóc từ cự ly chừng 25 met. Bóng đi sát cột dọc và không cho thủ thành Davies cơ hội cản phá nào.

Bàn thắng trước giờ nghỉ giúp Tottenham chơi thoải mái hơn hẳn trong 45 phút còn lại. Về phía Tranmere, tinh thần của đội chủ nhà xuống thấy rõ khi bị dẫn trước. Sức kháng cự từ hàng thủ áo trắng yếu dần, trước khi vỡ vụn bởi các pha làm bàn của Llorente (hat-trick), Son Heung-min, Harry Kane và một bàn nữa của Aurier. Đội khách ghi bàn dồn dập trong hai khoảng thời gian, mỗi khoảng kéo dài chừng 10 phút. Trong cả hai lần, "Gà Trống" đều dội ba bàn vào lưới đối thủ.

Ngoài điểm sáng Llorente, chiến thắng 7-0 của Tottenham còn ghi đậm dấu ấn của Son Heung-min. Ngôi sao số một Hàn Quốc nối dài chuỗi phong độ đỉnh cao khi có hai đường kiến tạo thành bàn, trước khi tự mình đột phá rồi dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 4-0.

Không chỉ ghi tên vào vòng bốn Cup FA, Tottenham còn đạt được sự hưng phấn cao độ trước hai trận đánh lớn, gặp Chelsea ở bán kết lượt đi Cup Liên đoàn và tiếp Man Utd ở vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Tranmere: Davies; Caprice, Ellis, McNulty, Monthe, Ridehalgh; McCullough, Harris (Banks 57'), Gilmour; Jennings (Mullin 82'), Norwood.

Dự bị không sử dụng: Passant, Buxton, Sutton, Stockton, Bakayogo.

Tottenham: Gazzaniga, Foyth, Sanchez (Eyoma 79'), Davies; Aurier, Skipp, Alli, Lucas, Walker-Peters; Son (Marsh 57'), Llorente (Kane 74').

Dự bị không sử dụng: Vorm, Alderweireld, Sissoko, Eriksen.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN