Trọng tài hỗ trợ, Messi lập công mang về ngôi đầu cho Barca

08/03/2020 - 07:58

Tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ vòng 27 La Liga, Barcelona đã phải rất chật vật mới giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công trên chấm phạt đền của Lionel Messi.

Mặc dù thi đấu khá thất vọng trong trận El Clasico, De Jong vẫn tiếp tục được HLV Quique Setien tin tưởng cho đá chính. Trong khi đó, Arturo Vidal bị đẩy lên băng ghế dự bị và nhường chỗ cho tân binh Braithwaite. Vì vậy, Barca trở về với sơ đồ 4-3-3 truyền thống.

Tuy nhiên, điều chỉnh này không giúp Barca trở nên khởi sắc. Sau tiếng còi khai cuộc, Sociedad chủ động dâng cao pressing và gây ra khó khăn cho Barca trong việc triển khai bóng từ sân nhà. Dù vậy, việc Sociedad dâng cao lại là cơ hội để Barca tận dụng tốc độ của tân binh Braithwaite.

Thực tế, cầu thủ vừa gia nhập đội bóng xứ Catalan này đã có những cơ hội dứt điểm từ các pha dọn cỗ của Messi ở các phút 10 và 15 nhưng cơ hội đều chưa quá rõ ràng nên không thể ghi bàn. Trong khi đó, Sociedad cũng tạo ra được những tình huống sóng gió với sự năng nổ của bộ đôi Isak và Odegaard.

Những phút cuối hiệp 1, Barca không thi đấu khởi sắc hơn nhưng từ nỗ lực của Messi, đội bóng xứ Catalan tạo ra những cơ hội khá ngon ăn. Phút 30, sau nỗ lực đeo bám và đoạt bóng từ chân đối phương ở biên dọc, Messi bật tường với Busquets rồi băng xuống dứt điểm trong thế đối mặt đối phương.

Đến phút 40', sau một tình huống ban bật đặc sắc, De Jong mớm bóng để Messi tung cú đặt lòng sở trường. Trong cả hai pha dứt điểm thuộc dạng sở trường này, siêu sao người Argentina đều thiếu đi một chút chính xác và lạnh lùng để đưa bóng vào lưới.

Barca được hưởng phạt đền từ tình huống rất nhạy cảm

Barca được hưởng phạt đền từ tình huống rất nhạy cảm

Bước sang hiệp 2, tương tự hiệp 1, Sociedad gây khó khăn cho Barca bằng lối chơi pressing tầm cao quyết liệt. Thậm chí có những thời điểm Sociedad còn cầm bóng nhỉn hơn Barca, điều rất hiếm thấy. Dù vậy, những phút đầu hiệp 2 là những phút Barca thi đấu tốc độ và tạo ra nhiều pha phối hợp đặc sắc nhất. Đáng kể là cú sút căng và hiểm của Rakitic, buộc thủ thành đối phương phải bay hết người đấm bóng chịu phạt góc.

Tuy nhiên, đến phút 80 bước ngoặt trận đấu mới đến và hoàn toàn từ quyết định của trọng tài. Trong một tình huống tấn công của Barca, trọng tài sau khi sử dụng VAR đã quyết định cho đội chủ nhà hưởng phạt đền vì lỗi để bóng chạm tay của hậu vệ đối phương, mặc dù lỗi chưa hẳn rõ ràng. Từ chấm phạt đền, Messi dứt điểm tung lưới Sociedad mở tỷ số cho Barca.

Những phút còn lại của trận đấu, Sociedad nỗ lực dâng cao hòng tìm bàn gỡ nhưng trước hàng thủ lùi sâu của đối phương, vị khách xứ Basque không thể làm gì hơn. Đáng kể nhất chỉ là tình huống Monreal căng ngang và Portu ập vào để dứt điểm cận thành, tuy nhiên Lenglet đã theo rất sát và phá bóng. Chung cuộc, Barca giành chiến thắng 1-0 và tạm soán ngôi đầu của Real.

* Ở trận đấu khác, Felix ghi bàn, Atletico vẫn đứng ngoài top 4
Trong ngày cả Alvaro Morata và Joao Felix cùng lập công, Atletico Madrid vẫn không thể có được chiến thắng trước đội khách Sevilla ở vòng 27 La Liga 2019/20.

Trước cuộc tiếp đón Sevilla, Atletico Madrid có lợi thế lớn khi đội bóng của HLV Julen Lopetegui rất ngại phải làm khách tại đây. Trong 10 chuyến hành quân tới sân nhà của Atletico gần nhất, Sevilla không có nổi một chiến thắng nào (5 trận hòa và 5 thất bại). Trận thắng gần nhất của Sevilla trên sân Atletico đã cách đây 12 năm, vào đầu mùa 2008/09, tức thời điểm HLV Diego Simeone vẫn chưa đến dẫn dắt Rojiblancos.

Do đó, Atletico nhập cuộc rất tự tin và quyết tâm, bởi chiến thắng sẽ giúp họ có được 47 điểm và vượt qua chính Sevilla (44 điểm) để leo lên xếp thứ 4 trên BXH La Liga. Thế trận diễn ra cân bằng đến phút 19 trước khi chân sút Luuk de Jong ghi bàn mở tỷ số cho Sevilla.

Sau đường chuyền tốt của Joan Jordán bên cánh phải, De Jong dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi thoát xuống dứt điểm đầy uy lực tung lưới Jan Oblak. 

Có được bàn thắng trước, Sevilla càng chơi càng hưng phấn. Ngược lại, Atletico gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Mãi tới phút 32, Atletico mới có cơ hội để gỡ hòa khi VAR xác nhận 1 cầu thủ Sevilla đã dùng tay chơi bóng trong vòng 16m50 sau cú đánh đầu của Felipe. Trọng trách được giao cho Alvaro Morata và cầu thủ này đã dứt điểm thành công để cân bằng tỷ số 1-1 cho Atletico.

Morata ghi bàn nhưng Atletico không thể thắng Sevilla

Morata ghi bàn nhưng Atletico không thể thắng Sevilla

4 phút sau, "Cậu bé Vàng 2019' Joao Felix chạy chỗ thông minh bên cánh trái trước khi nhận đường chuyền từ Koke rồi sút bóng quyết đoán, đập chân 1 cầu thủ đối phương vào lưới. Tỷ số được lên 2-1 cho Atletico.

Tưởng chừng Atletico sẽ bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước thì đến phút 43, Sevilla có được bàn gỡ hòa 2-2 nhờ công Lucas Ocampos sau cú sút 11m thành công.

Sang hiệp 2, Atletico thay đổi nhân sự khi HLV Diego Simeone tung Yannick Ferreira Carrasco và Diego Costa vào sân với hi vọng sẽ có được 3 điểm. Tuy vậy, các chân sút của đội chủ nhà lại quá nóng vội trong việc dứt điểm nên không thể có được bàn thắng thứ 3, trong khi Sevilla cũng bất lực trong việc tìm đến mành lưới đối thủ. 

Hòa đáng tiếc, Atletico vẫn đứng thứ 5 trên BXH La Liga 2019/20 với 45 điểm còn Sevilla tạm vượt Getafe leo lên xếp thứ 3 khi có 47 điểm.

Đội hình thi đấu

Atletico Madrid: Oblak, Savic, Trippier, Felipe, Hermoso (Carrasco 54'), Saul, Koke, Llorente, Morata (Diego Costa 68'), Correa, Felix (Vitolo 80').

Sevilla: Vaclik, Navas, Carlos, Reguilon, Kounde, Banega, Gudelj, Ocampos (Vazquez 81'), Suso (En-Nesyri 63'), Jordan (Gomez 74'), De Jong.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN