Tự đẩy mình vào thế khó, U22 Indonesia vẫn lọt vào chung kết SEA Games 30

07/12/2019 - 21:23

U22 Indonesia đã dẫn trước tới 2-0 nhưng họ phải cần đến hai hiệp phụ mới có thể đánh bại U22 Myanmar để giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết SEA Games 30.

Trước tính chất quan trọng của trận bán kết, U22 Indonesia và U22 Myanmar đều nhập cuộc với tâm lý khá thận trọng và tạo ra thế trận cân bằng trong khoảng 15 phút đầu trận. Tuy nhiên sau đó, U22 Indonesia là những người chơi tốt hơn khi liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Sat Naing, có nhiều cơ hội ghi bàn. Dù vậy, 45 phút đầu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội bóng xứ Vạn đảo dâng cao đội hình, tạo thể chủ động và hoàn toàn lấn lướt trước các đối thủ U22 Myanmar. Những nỗ lực và kiên trì của U22 Indonesia đã được đến đáp khi ở phút thứ 57. Egy Vikri đi bóng kỹ thuật xuống sát đường biên ngang rồi trả ngược thuận lợi để Evan Dimas lao vào sút tung lưới đối phương mở tỉ số trận đấu.

Thừa thế xông lên, đoàn quân của HLV Indra Sjafri có bàn nhân đôi cách biệt do pha lập công của Egy Vikri ở phút thứ 71.

U22 Indonesia giành chiến thắng vất vả trước U22 Myanmar.

U22 Indonesia giành chiến thắng vất vả trước U22 Myanmar.

Những tưởng trận đấu đã có thể ngã ngũ nhưng những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự và thủ môn Arga Nadeo đã khiến U22 Indonesia phải trả giá. Hai bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 1 phút (79', 80') của Kaung Mann và Naing Tun giúp U22 Myanmar gỡ hòa 2-2 trong sự ngỡ ngàng của nhiều người hâm mộ.

Kết quả này được duy trì đến khi kết thúc trận đấu, buộc U22 Indonesia và U22 Myanmar phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ. Lúc này, thể lực của U22 Myanmar đã xuống sức rất nhiều và cũng chính là lúc U22 Indonesia thể hiện bản lĩnh của mình. Hai bàn thắng ở hiệp phụ thứ nhất của Osvaldo và hiệp phụ thứ 2 của Evan Dimas đã ấn định chiến thắng 4-2 cho U22 Indonesia.

Với kết quả này, U22 Indonesiaghi tên mình vào chung kết SEA Games 30, đồng chờ đợi trận bán kết giữa U22 Campuchia và U22 Việt Nam kết thúc để xác định đối thủ của mình ở trận đấu cuối cùng.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN