Tứ kết Copa America: Brazil đánh bại Paraguay trên chấm 11m

28/06/2019 - 12:13

Brazil chơi càng lấn lướt hơn khi Balbuena của Paraguay bị thẻ đỏ phải rời sân. Tuy vậy, Paraguay đã dũng cảm cầm hòa Brazil. Hai đội phải bước vào loạt luân lưu cân não. Và Brazil đã đánh bại Paraguay bằng loạt luân lưu 4-3.

Brazil đối đầu với Paraguay vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 28-6-2019, trên sân vận động Arena do Gremio. Đội hình xuất phát của hai đội:

Brazil: Allison, Alves, Marquinhos, Thiago Silva, Filipe Luis, Arthur, Allan, Everton, Gabriel Jesus, Coutinho, Firmino

Paraguay: Fernandez, Balbuena, Alonso, Gomez, Arzamendia, Piris, Ortiz, Sanchez, Perez, Gonzalez, Almiron.

Hiệp 1, Brazil đã tổ chức tấn công ngay những phút đầu trận. Paraguay phải vất vả chống đỡ. Brazil liên tiếp có những quả chuyền vào khu vực 16m50 nhưng Paraguay hóa giải rất tốt.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Phút 19, Jesus thất thế ngã ra trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài không thổi phạt đền.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Phút 29, Paraguay chuyển hướng tấn công sang cánh phải ở khu vực cấm địa và dứt điểm cực kỳ nguy hiểm. Những đầu ngón tay của thủ thành Alisson đã cứu thua cho Brazil.

Những phút cuối hiệp 1, hai đội đều có pha bóng nguy hiểm trước khung thành của nhau. Tuy nhiên, cả hai đều không chuyển thành bàn thắng.

Hiệp 2, phút 52 một sai lầm ở hàng phòng ngự của Paraguay mở ra cơ hội 3 đánh 2 cho Brazil. Nhưng hàng công của Brazil lại xử lý quá rườm rà khiến cơ hội trôi qua.

Phút 54, một pha chọc khe khá thoáng cho Firmino. Cầu thủ này xử lý hết sức tinh quái đẩy bóng một nhịp khiến đối thủ phạm lỗi. Sau khi xem lại VAR, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp cho Balbuena. Nhưng đó không phải là tình huống penalty, trọng tài xác định vị trí phạm lỗi ngoài vòng cấm.

Với lợi thế hơn người, Brazil dồn toàn đội hình lên tấn công. Phút 74, Brazil có hai pha dứt điểm liên tiếp nhưng bóng vẫn chưa thể vào khung thành đối phương. Đầu tiên là pha đánh đầu của Firmino và sau đó là pha dứt điểm cận thành của Jesus.

Arthur, Everton của Brazil có pha bóng nguy hiểm nhưng không làm rung lưới Paraguay. Phút 83, cơ hội khá thoáng cho Brazil nhưng Everton lại quyết định dứt điểm ngay nhưng bóng đi lên trời.

Phút 88, pha đá phạt của Coutinho bên cánh trái cùng một pha lắc đầu hướng tới khung thành của Paraguay. Nhưng thủ thành Fernandez phản xạ quá xuất sắc cứu thua cho Paraguay. Phút 90, Willian bật tường trung lộ cùng đồng đội từ biên phải. Pha dứt điểm bằng chân trái của cầu thủ này trúng cột dọc.

Phút 90+3, pha phản công chớp nhoáng của Paraguay từ biên trái mở khá thoáng sang cánh phải. Nhưng đáng tiếc họ không thể tận dụng được cơ hội.

Phút 90+6, Brazil bỏ lỡ cơ hội. Từ cánh phải bóng lập bập tới chân của Everton trong vòng cấm. Nhưng một lần nữa cầu thủ này lại dứt điểm lên trời.

Trận đấu kết thúc, Paraguay cầm hòa 0-0 trước Brazil. Hai đội phải bước vào loạt luân lưu cân não.

Paraguay thực hiện lượt sút đầu tiên. Thủ thành Alisson đã đoán đúng hướng bên trái ở góc thấp.

Brazil: Willian không khó để đánh lừa thủ thành Paraguay khi dứt điểm ở góc cao bên phải.

Paraguay: Almiron không khó để đánh lừa thủ thành Alisson với pha dứt điểm bên cánh phải của thủ môn.

Brazil: Marquinhos dứt điểm thành công. Bóng đi đúng hướng thủ thành Fernandez nhưng vẫn vào lưới.

Paraguay: Valdez  thành công ở loạt sút thứ 3 cho Paraguay.

Brazil: Coutinho chạy đà ngắn và dứt điểm ở bên trái. Thủ thành Fernandez bay đúng hướng nhưng không thể cản phá. Bóng đi chìm và hiểm. 3-2 cho Brazil.

Paraguay: Pha dứt điểm tung nóc lưới khiến thủ thành Alisson không có cơ hội của Rojas. Tỷ số 3-3.

Brazil: Firmino dứt điểm chệch cột dọc rất đáng tiếc. Tỷ số 3-3

Paraguay: Gonzalez dứt điểm đúng hướng bên trái và chìm. Nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Brazil: Jesus đã đánh lừa thủ thành Paraguay và dứt điểm đơn giản ở giữa khung thành. Chiến thắng thuộc về Brazil với tỷ số 4-3.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN