Van de Beek 'bật đèn xanh' cho M.U

06/04/2020 - 06:56

Cơ hội có được Donny van de Beek đang mở ra trước mắt Man United sau khi tiền vệ người Hà Lan phủ nhận sẽ gia nhập Real Madrid. Cùng đó, M.U sẵn sàng bán Jesse Lingard để có thêm tiền chiêu mộ ngôi sao của Ajax.

Tương lai của tiền vệ Donny van de Beek (Ajax) hiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt. Với lối chơi thông minh cùng khả năng đọc tình huống rất tốt, Van de Beek đang là điểm sáng trong tuyến giữa của đội bóng giàu truyền thống tại Hà Lan. Ở mùa giải trước, Van de Beek đã thi đấu đầy bùng nổ với 17 bàn thắng trong 57 lần ra sân trên mọi đấu trường. Còn tại mùa giải năm nay, tiền vệ 22 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với 10 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 28 trận ở mọi giải đấu. 

Điều đó đã lý giải vì sao Van de Beek trở thành mục tiêu theo đuổi của những Real Madrid, Man United, Barcelona, Tottenham… Đặc biệt, từng rộ lên thông tin cho rằng Real Madrid đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ này từ Ajax với mức giá 55 triệu euro. Ngôi sao người Hà Lan sẽ đầu quân cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trong mùa Hè năm nay.

Tuy nhiên, mọi sự đã diễn ra theo chiều hướng trái ngược khi đích thân Van de Beek mới đây lên tiếng khẳng định tương lai. “Tôi chưa hề nói có với bất kỳ ai. Tất cả vẫn đều đang bỏ ngỏ”, Van de Beek nói. Người đại diện của anh cũng xác nhận về việc tiền vệ này chưa có bất kỳ giao kèo nào với Real Madid. “Chẳng hề có thỏa thuận nào cả. Anh ấy vẫn để ngỏ tương lai của mình”, đại diện của ngôi sao ngươi Hà Lan nhấn mạnh thêm. 

Van de Beek có giá 55 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng

Van de Beek có giá 55 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng

Động thái ấy rõ ràng đang thắp lên cơ hội cho Man United bởi họ đang rất quyết tâm trong thương vụ này. HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh giá rất cao khả năng của Van de Beek. Ông không hề che giấu ý định muốn có sự phục vụ của tiền vệ tấn công cơ động và thông minh để bổ sung chất sáng tạo cho tuyến giữa vốn quá phụ thuộc vào Bruno Fernandes. Cùng là tiền vệ kiến thiết song Van de Beek lại chơi thấp hơn Bruno, anh thiên về luân chuyển bóng và điều tiết nhịp độ. Vũ khí sút xa cũng là một điểm mạnh giúp Van de Beek được kỳ vọng trở thành ông chủ tuyến giữa trong tương lai không xa. M.U đang cạn kiên nhẫn với Paul Pogba hay Jesse Lingard và cả Andreas Pereira. Vì lẽ đó, họ sẵn sàng bán tất cả để dành chỗ cho Van de Beek.

Thực tế thì theo tờ Daily Mail, Arsenal đang nhăm nhe muốn chiêu mộ Lingard làm phương án dự phòng trong trường hợp không giữ chân được Dani Ceballos, người hiện thi đấu cho họ theo dạng cho mượn từ Real Madrid. Arsenal từng khá thành công khi chiêu mộ cầu thủ Man United trong nhiều năm qua qua, chẳng hạn như đem về Danny Welbeck trong năm 2014 hay đổi Alexis Sanchez lấy Henrikh Mkhitaryan trong năm 2018. Bởi vậy, khả năng bến đỗ tiếp theo của Lingard là Arsenal hoàn toàn có thể xảy đến và nó sẽ giúp M.U có thêm tiền để đưa về Van de Beek.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích