VAR bị tố thiên vị Liverpool trong trận gặp Man City

12/11/2019 - 13:47

Dư âm trận cầu tâm điểm vòng 12 Ngoại hạng Anh vẫn còn rất nhiều tranh cãi. Đặc biệt, sau những tình huống xử lý khó hiểu của trọng tài và công nghệ VAR.

Sau thất bại 1-3 ở Anfield, nhà đương kim vô địch Man City đã bị Liverpool bỏ xa tới 9 điểm trên BXH. Đương nhiên, Pep Guardiola tỏ ra vô cùng giận dữ. Nhưng điều này xuất phát chủ yếu từ cách điều khiển trận đấu của trọng tài Michael Oliver.

2 tình huống trọng tài và VAR khước từ phạt đền của Man City

2 tình huống trọng tài và VAR khước từ phạt đền của Man City

Đầu tiên là pha để bóng chạm tay của Trent Alexander-Arnold ở phút thứ 5. Sau quả tạt của Bernardo Silva, bóng đã đập vào tay hậu vệ người Anh trong vòng cấm Liverpool và đổi hướng. Từ đó, Liverpool có tình huống phản công nhanh và mở ra bàn thắng của Fabinho.

Nhưng không chỉ có pha bóng này, kịch bản tương tự xảy ra vào thời điểm cuối trận, Alexander-Arnold để bóng chạm tay mười mươi sau cú sút của Sterling nhưng vẫn không có 11m. Điều đáng nói là trọng tài đứng cách tình huống này có vài mét. Ngoài đường biên, Pep Guardiola đã mất bình tĩnh và có những cử chỉ điên rồ ám chỉ Man City xứng đáng nhận 2 quả phạt đền kể từ đầu trận.

Mọi thứ khó hiểu đến nỗi ban tổ chức Premier League cho biết đã sử dụng VAR ở cả 2 tình huống, nhưng giải thích Man City không được hưởng phạt đền vì Alexander-Arnold không cố ý dùng tay chơi bóng.

Ngoài hai pha bóng nói trên, VAR cũng bị tố thiên vị Liverpool khi không "soi” vào bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Salah. Ở các vòng đấu trước, tổ VAR thường kẻ vạch chính xác đến từng milimet nhằm xác định cầu thủ đã việt vị hay chưa, nhưng họ lại không làm thế với Salah dù góc quay thông thường cho thấy tiền đạo người Ai Cập có vẻ như đã việt vị.

Rõ ràng, Man City đã không chỉ thiệt đơn mà còn thiệt kép ở trận đấu có ý nghĩa quyết định đến cuộc đua đến ngôi vị vô địch.

 Chia sẻ sau trận đấu, thuyền trưởng Man xanh giận dữ nói. “Những tình huống nhạy cảm trên sân ư? Các anh hãy đi mà hỏi trọng tài, xin đừng hỏi tôi. Hãy hỏi những người làm VAR. Hành động sau trận của tôi ư? Tôi rất lịch sự và chúc mừng tổ trọng tài đã có một trận đấu tuyệt vời".

Pep Guardiola nổi điên

Pep Guardiola nổi điên

Sau trận đấu này, những hình ảnh từ máy quay ghi lại cho thấy Pep Guardiola đã có những cái bắt tay nồng nhiệt với tổ trọng tài sau trận đấu. Tuy nhiên, đây rõ ràng là hành động khiêu khích của nhà cầm quân Tây Ban Nha sau khi có những quyết định thiếu phân minh khiến Man City thua đau tại Anfield.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN