VĐQG Tây Ban Nha 2020/21:

VAR giúp Real có thắng lợi đầu tiên

27/09/2020 - 07:13

Gặp khá nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tới sân của Real Betis, nhưng công nghệ VAR đã giúp nhà ĐKVĐ Real Madrid có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này bằng việc vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 3-2.

Sau trận đầu mùa ra quân bị chủ nhà Real Sociedad cầm hòa không bàn thắng, nhà ĐKVĐ Real Madrid hành quân tới sân của Betis ở vòng đấu thứ 3 với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Tuy nhiên, Los Blancos tiếp tục trải qua một trận đấu đầy khó khăn và phải rất may mắn mới giành được điểm số trọn vẹn.

Bước vào chuyến làm khách tới sân của Betis, HLV Zinedine Zidane đã có những xáo trộn đáng kể về đội hình xuất phát. Cặp đôi cầu thủ trẻ người Brazil, Rodrygo và Vinicius Jnr lên ghế dự bị và Real chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 với sự xuất hiện của tiền đạo Luka Jovic đá cặp cùng Karim Benzema. Casemiro cũng trở lại đội hình chính, trong khi Luka Modric ngồi dự bị.

Valverde mở tỷ số trận đấu từ khá sớm

Valverde mở tỷ số trận đấu từ khá sớm

Những sự thay đổi nhân sự này giúp Real nhập cuộc tốt hơn và sớm đưa bóng vào lưới Betis ngay phút thứ 2 với pha ghi bàn của Benzema, nhưng trọng tài đã xác định có tình huống việt vị dành cho ngôi sao người Pháp. Tuy nhiên, NHM Real không phải thất vọng quá lâu, bởi đến phút 14, Benzema có pha dạt biên và kiến tạo thuận lợi cho tiền vệ Federico Valverder băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, Real tiếp tục dồn ép đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt vài phút sau đó, nhưng thủ quân Ramos lại đệm bóng ra ngoài sau nỗ lực chuyền bóng vào trong vòng cấm của Benzema. Sau tình huống này, Real bất ngờ hạ nhịp trận đấu, đánh mất thế trận vào tay chủ nhà Betis.

Betis ghi liền hai bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1

Betis ghi liền hai bàn thắng ở những phút cuối hiệp 1

Việc có được thế trận lấn lướt hơn giúp Betis vùng lên và có được bàn gỡ. Phút 35, cựu cầu thủ Real là Sergio Canales có đường chuyện rất thuận lợi để Mandi đánh đầu ở cự ly gần hạ gục thủ môn Thibaut Courtois. Chưa đầy 2 phút sau, đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nabil Fekir kiến tạo thông minh cho William Carvalho dứt điểm hiểm hóc tung lưới đội khách.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, tiền vệ trẻ Martin Odegaard thi đấu thiếu hiệu quả được rút ra nhường chỗ cho Isco nhằm giúp tuyến giữa thi đấu khởi sắc hơn. Tuy ngôi sao người Tây Ban Nha chưa để lại dấu ấn nhưng Real sớm tìm được bàn gỡ không lâu sau khi bóng lăn. Trong nỗ lực ngăn chặn đợt tấn công của đội khách, hậu vệ Emerson đã lóng ngóng đốt lưới nhà ở phút 48.

Real áp đảo trong hiệp 2 và có lợi thế hơn người sau chiếc thẻ đỏ của Emerson

Real áp đảo trong hiệp 2 và có lợi thế hơn người sau chiếc thẻ đỏ của Emerson

Phút 51, Benzema suýt chút nữa đã có bàn thắng, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Pháp lại tìm đúng xà ngang. Lợi thế dành cho Real ở phút 64, khi trọng tài nhờ sự can thiệp của công nghệ VAR đã quyết định rút thẻ đỏ dành cho hậu vệ Emerson sau pha phạm lỗi với Luka Jovic.

Đội trưởng Ramos ấn định tỷ số 3-2 trên chấm 11m

Đội trưởng Ramos ấn định tỷ số 3-2 trên chấm 11m

Với ưu thế hơn người, Real dồn ép hoàn toàn đội chủ nhà nhưng vấp phải sự phản kháng quyết liệt. Phải tới phút 82, công nghệ VAR một lần nữa vào cuộc để mang về quả phạt 11m dành cho Real sau pha bóng chạm tay hậu vệ Marc Bartra. Trên chấm phạt đền, thủ quân Ramos không mắc sai lầm để có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2, mang về chiến thắng đầu tiên cho Real ở mùa giải này.

Đội hình thi đấu

Real Betis: Robles, Emerson, Mandi, Bartra, Moreno, Rodriguez, Carvalho, Joaquin (Tello 63'), Fekir (Loren 73'), Canales, Sanabria (Montoya 69'). 

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Ramos, Mendy, Casemiro, Valverde, Kroos (Modric 45+1'), Odegaard, Jovic (Mayoral 72'), Benzema.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN