Việt Nam - Malaysia 2-0: Công Phượng tỏa sáng, Anh Đức góp công

17/11/2018 - 06:44

Niềm vui của Công Phượng và các đồng đội với bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm. Ảnh: SN

Niềm vui của Công Phượng và các đồng đội với bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm. Ảnh: SN

Kết thúc 2 hiệp chính, với 90 phút cộng với 4 phút bù giờ, đội tuyển Việt Nam giữ sạch lưới, giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia, mang về 3 điểm trên sân Mỹ Đình.

Trước khi trận đấu diễn ra, Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Park Hang-Seo nhận định, Malaysia không ra sân chỉ để kiếm 1 trận hoà. Nhưng Park Hang-Seo vẫn tự tin: "Là HLV, ai cũng muốn giành chiến thắng. Các học trò của tôi có lợi thế được nghỉ ngơi 7 ngày, trong khi Malaysia phải đá 3 trận liên tiếp trong vòng 8 ngày, kể cả trận gặp Việt Nam. Chúng tôi phải cố gắng tận dụng lợi thế đó, cộng với sức mạnh tinh thần từ các cổ động viên nhà. Cả đội sẽ phải nỗ lực và tập trung tối đa mới hy vọng giành được 3 điểm".

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe nhận định: "Việt Nam là ứng viên vô địch nặng ký nên chỉ hy vọng các cầu thủ Malaysia sẽ chơi tốt như hai trận trước. Tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà nên nếu giành được 1 điểm ở đây, chúng tôi cũng đã rất hài lòng. Malaysia đã có 6 điểm, có quyền được tính toán đường dài".

Trọng tài người Saudi Arabia, ông Turki Mohammed A. Alkhudayr thổi còi cho trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Các cầu thủ đội Malaysia không co đội hình về thủ mà mở trận đôi công với chủ nhà Việt Nam.

Pha bóng Quang Hải tấn công.

Pha bóng Quang Hải tấn công

Trong 10 phút đầu, Malaysia đẩy cao đội hình và kiểm soát bóng nhiều hơn, khiến đội chủ nhà phải bị động chống đỡ.

Phút 11, từ pha tấn công biên trái sắc bén, bóng được trả ngược lên để Anh Đức tung cú sút từ 12m. Đó là một cú sút gẫy, bóng xoáy vào giữa và Công Phượng đã nhanh chóng băng tới xỉa bóng bằng chân trái làm tung nóc lưới trước khi thủ thành Che Mat của Malaysia kịp lao vào cản phá.

Sau 30 phút, Malaysia vẫn lấn sân, kiểm soát bóng đến 60% và cũng nhiều lần xuyên phá ở cánh trái. Song, hàng thủ Việt Nam vẫn đứng vững. 

Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà vẫn dẫn bàn dù đối phương kiểm soát bóng đến 55%. 

Vào hiệp 2, Malaysia vẫn đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 57, Duy Mạnh đốn ngã Idlan trước khu cấm, mang lại cho Malaysia quả đá phạt nguy hiểm từ 18m. Dù cầu thủ dự bị Malaysia vuốt bóng kỹ thuật qua hàng rào nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm đã xuất sắc tung người đấm bóng cứu nguy.

 Phút 60, tỷ số được nhân đôi sau cú sửa bóng ngược hướng của Anh Đức.  Pha ghi bàn bắt đầu từ Xuân Trường khi anh châm ngòi để Phan Văn Đức chọc khe  tinh tế cho Anh Đức băng xéo vào khu cấm. Và giữa lúc thủ thành Fahmi băng ra, Đức ra chân hiểm hóc khiến thủ thành Malaysia tréo giò, nhìn bóng lăn vào lưới.

Ăn mừng bàn thắng của Anh Đức.

Ăn mừng bàn thắng của Anh Đức.

Sau 75 phút thi đấu, Việt Nam kiểm soát bóng 39% so với 61% của Malaysia, trong lúc hiệu suất chuyền bóng của chủ nhà chỉ là 74% so với 84% của đội khách.

Phút 76, cả khán đài nín thở khi Malaysia tung cú sút trong khu cấm. Ngay lúc đó, hậu vệ áo đỏ kịp chắn bóng. Đó là tình huống Đoàn Văn Hậu chấn thương nằm trên sân (trong khu cấm địa nhà) nhưng trọng tài vẫn không cắt còi, để Malaysia triển khai bóng từ cánh trái vào giữa, trước khi sút bóng trực diện khung thành.

Trận đấu kết thúc trận đấu, Việt Nam thắng chung cuộc 2-0 để tạo lợi thế lớn trong cuộc đua tay ba với Myanmar và Malaysia.

Dù thắng 2-0, tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ 2 bảng A khi trong trận đấu cùng giờ, Myanmar thắng ngược Lào 3-1 để chiếm ngôi đầu bảng.

Tr.Q (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN