Việt Nam vào vòng 1/8 nhờ ít thẻ vàng hơn Lebanon

18/01/2019 - 09:18

Chiến thắng 4-1 của Lebanon trước Triều Tiên trở nên vô nghĩa, bởi tấm thẻ vàng phải nhận trong hiệp một.

Lebanon có quyền ngẩng cao đầu rời giải khi nỗ lực tới những giây cuối cùng.

Lebanon có quyền ngẩng cao đầu rời giải khi nỗ lực tới những giây cuối cùng. 

Tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 được quyết định theo cách kịch tính ít ai ngờ đến. Lebanon chiến đấu tới những giây cuối cùng để cân bằng với Việt Nam về số điểm (3), hiệu số (-1), số bàn thắng (4) nhưng bị loại bởi chỉ số fair-play.

Trước trận đấu với Triều Tiên, Lebanon cùng có 5 thẻ vàng như Việt Nam. Tuy nhiên, họ gặp bất lợi với chỉ số này khi Robert Melki nhận thẻ vàng ở phút 30. Điều này khiến đội bóng Tây Á cần chiến thắng 5-1 để qua mặt Việt Nam thông qua con đường hiệu số. Nhưng gần như ngay sau khi họ ghi bàn thứ tư, trọng tài chính đã thổi còi kết thúc trận đấu. Do lỗi phản ứng, Mohamad Haidar nhận thêm thẻ vàng sau đó, nâng tổng số thẻ phạt của Lebanon sau ba trận vòng bảng lên con số 7.

Ở vòng 1/8, Việt Nam sẽ đối đầu Jordan - đội nhất bảng B. Trận đấu diễn ra lúc 18 giờ Chủ nhật 20-1-2019 (theo giờ Hà Nội).

Lebanon bước vào trận đấu với mục tiêu phải ghi ít nhất bốn bàn. Nhiệm vụ này khó thêm bội phần khi Triều Tiên mới là đội mở tỷ số. Chân sút đang chơi tại giải vô địch Áo là Pak Kwang-Ryong thực hiện cú đá phạt chìm đưa bóng vào góc xa, tung lưới Lebanon. Bàn thắng của tiền đạo mang áo số 10 được trợ giúp rất lớn từ thủ môn Khalil khi để bóng lọt qua người.

Hàng thủ Triều Tiên khiến Lebanon gặp khó khăn ở những phút tiếp theo. Đội bóng Đông Á phòng ngự số đông và chơi quyết liệt làm Lebanon không tìm được đường vào khung thành. Trong thời điểm cần sự tỏa sáng cá nhân, đội trưởng Hassan Maatouk đã lĩnh vai trò đầu tàu. Tiền vệ này đột phá kỹ thuật qua hai cầu thủ Triều Tiên bên cánh trái, trước khi căng ngang cho George Felix Melki ghi bàn gỡ hòa.

Bàn thua khiến Triều Tiên lúng túng và không còn giữ được cự ly đội hình. Trước khi bước vào lượt cuối, Triều Tiên đã để thủng lưới tới 10 bàn sau hai trận. Đây là thành tích ít người tưởng tượng với đội bóng từng dự World Cup gần 10 năm trước. Cách phòng ngự lúng túng của Triều Tiên giúp Lebanon liên tiếp có cơ hội gây nguy hiểm nhưng sự xuất sắc của thủ môn Ri Myong-Guk đã giữ tỷ số hòa sau hiệp một.

Bước sang hiệp hai, nỗ lực của Lebanon được đền đáp với bàn thắng vươn lên dẫn trước của tiền đạo Hilal Alhelwe. Hy vọng được nhen nhóm lên khi đội trưởng Maatouk đá thành công quả phạt đền giúp Lebanon có bàn thắng thứ ba ở phút 80. Triều Tiên có hai pha phản công nguy hiểm nhưng đều không ghi được bàn thắng ở thế ba đánh hai. 

Tới phút bù giờ thứ tám, bàn thắng của Alhelwe nâng tỷ số lên 4-1 chỉ khiến Lebanon rời giải trong tiếc nuối. Đội bóng Tây Á đã có trận đấu quả cảm và không buông xuôi dù trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Trong khi đó, Triều Tiên rời giải với ba trận toàn thua, ghi vỏn vẹn một bàn và thủng lưới tới 14 lần. Đây là thành tích vô cùng tồi tệ với đội bóng từng là đại gia ở châu Á và cạnh tranh suất dự World Cup.

Đội hình thi đấu

Lebanon: Mehdi Khalil, Nour Mansour (Hassan Ali Chaito 81′), Joan Oumari, Robert Melki, Walid Ismail, Samir Ayass (Adnan Haidar 77′), George Felix Melki, Nader Matar (Rabin Ataya 53′), Hassan Maatouk, Mohamad Haidar, Hilal Alhelwe

Triều Tiên: Ri Myong-guk, Kim Chol-bom, Jang Kuk-chol, Sim Hyon-jin, An Song-il, Kim Yong-il, Pak Kwang-ryong (Ri Hyok-Chol 61′), Kim Kyong-hun (Kang Kuk-Chol 29′, Choe Song-Hyok 75′), Ri Un-chol, Ri Yong-jik, Han Kwang-song

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN