Vòng 1 Ngoại hạng Anh: Tottenham lội ngược dòng đánh bại Aston Villa 3-1

11/08/2019 - 09:43

Bị Aston Villa dẫn trước 1 bàn thắng ngay trong hiệp 1, phải đến từ phút 73-90 Tottenham mới lội ngược dòng thành công ghi liên tiếp 3 bàn thắng, trong đó Harry Kane hoàn tất cú đúp góp phần ấn định 3 điểm cho Tottenham.

Trận đấu giữa Tottenham và Aston Villa diễn ra vào lúc 23 giời 30 phút ngày 10-8-2019, với đội hình ra sân:

Tottenham: Lloris, Rose, Sanchez, Alderweireld, Walker-Peters, Ndombele, Winks, Sissoko, Lamela, Moura, Kane.

Aston Villa: Heaton, Taylor, Mings, Engels, El Mohamady, El Ghazi, Grealish, Hourihane, McGinn, Trezeguet, Wesley.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Hiệp 1, Tottenham chơi áp đảo ngay từ đầu trận. Chỉ sau 5 phút, Lucas Moura đã 2 lần bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Aston Villa  lại là đội ghi bàn thắng trước. Phút thứ 9, từ một pha bóng dài cầu may của Mings khiến hàng thủ Spurs đối phương lúng túng và Trezeguet đã thoát xuống dứt điểm chìm hạ thủ thành Lloris mở tỷ số 1-0.

Bị dẫn trước, Tottenham tràn lên tìm bàn gỡ nhưng các pha bóng của họ khá bế tắc trước hàng thủ lùi sâu của Aston Villa. Phút 45, Kane bỏ lỡ cơ hội ngon nhất cho đội chủ nhà từ lúc thủng lưới khi đánh đầu vọt xà trong khu 5m50 sau đường bấm bóng như đặt của Ndombele.

Hiệp 2, Tottenham tiếp tục tăng tốc, tạo ra những tình huống màn hãm thành liên tục khi Aston Villa không qua nổi vạch giữa sân. Sissoko bỏ lỡ một pha đối mặt thủ môn ở góc hẹp phút 50, và ở phút 67 Lamela đã suýt nữa gỡ hòa khi thủ môn Heaton bỏ khung thành ra phá một đường chuyền dài và không về kịp, nhưng Mings cứu bóng. Eriksen lúc này đã vào sân và có liên tiếp những đường chuyền nguy hiểm. 

Nỗ lực của Tottenham đã được đền đáp ở phút 73. Sau khi Sanchez bị Heaton phản xạ xuất thần cản cú đệm cận thành, Moura nhả bóng ra tuyến hai và tân binh Ndombele đặt lòng cực hiểm vào góc xa quân bình 1-1 trong trận chính thức đầu tiên anh thi đấu cho Spurs. 

Màn hãm thành càng thêm dữ dội. Eriksen bị Heaton bay người cản cú sút phạt xoáy ở phút 78. Tới phút 86, Lamela cướp bóng gần vòng cấm Aston Villa và cú sút đổi hướng của anh đến đúng tầm chân Kane để hạ Heaton ở pha đối mặt.

Hàng thủ Aston Villa sụp đổ. Phút 90, Sissoko vượt qua 2 cầu thủ đội khách trước khi kiến tạo cho Kane dứt điểm hoàn tất cú đúp.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

 Tỷ số trận đấu kết thúc, Tottenham thắng Aston Villa 3-1 giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN