Vòng 11 V-League 2018: Hoàng Anh Gia Lai và TP Hồ Chí Minh chia điểm kịch tính

04/06/2018 - 07:03

Văn Toàn và Công Phượng cùng nhau lập công từ những pha phát động của Xuân Trường nhưng sai lầm của Văn Tiến đã khiến Hoàng Anh Gia Lai để TP. Hồ Chí Minh cầm chân 2-2 trên sân Pleiku ở vòng 11 V-League 2018.

Công Phượng nâng tỉ số lên 2-0 cho Hoàng Anh Gia Lai nhưng hàng thủ mắc sai lầm để cho TP.HCM gỡ hòa 2-2. Nguồn TTO

Công Phượng nâng tỉ số lên 2-0 cho Hoàng Anh Gia Lai nhưng hàng thủ mắc sai lầm để cho TP.HCM gỡ hòa 2-2. Nguồn TTO

Với lối đá kỹ thuật, phối hợp nhóm ăn ý đã mang lại cho Hoàng Anh Gia Lai bàn mở tỉ số 1-0 khá đẹp mắt vào phút 43 sau pha dàn xếp mạch lạc giữa ba tuyển thủ U-23 Việt Nam.

Từ giữa sân, Xuân Trường tỉa bóng dài xuống cánh phải nơi mà Sầm Ngọc Đức do lên cao tấn công chưa về kịp để Văn Thanh băng xuống đúng lúc, đi bóng vào vòng cấm địa rồi bất ngờ quặt ngược trở lên rất vừa tầm cho Văn Toàn thoát xuống tung cú sút như trời giáng làm bó tay thủ môn Sơn Hải.

Tốc độ của trận đấu vào hiệp hai được đẩy lên cao hơn do trời tạnh mưa và mặt sân thoát hết nước.

62 giây khi hiệp nhì diễn ra, lưới của TP. Hồ Chí Minh lại rung lên. Xuân Trường tỉa bóng xuống cánh trái để Hồng Duy tạt căng vào trước khung thành, thủ môn và hậu vệ đội khách cùng lỡ trớn để cho Công Phượng thoải mái đá vôlê vào cầu môn trống nâng tỉ số lên 2-0.

Hưng phấn và dẫn bàn khá xa, Hoàng Anh Gia Lai để thua liền hai bàn cách nhau hai phút trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh cầm bóng ít hơn và chủ yếu thiên về những tình huống treo bóng bổng từ hai cánh vào hoặc câu thẳng vào trung lộ.

Phút 68, Huỳnh Văn Thanh dứt điểm cận thành gỡ 1-2. Một phút sau đó, Đỗ Văn Thuận sút ngoài vòng cấm địa, thủ môn Văn Tiến để bóng bật tay đi luôn vào lưới giúp đội khách gỡ hòa 2-2.

* Trên sân Hòa Xuân, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An diễn ra căng thẳng và hấp dẫn với bốn bàn thắng được ghi chia đều hai đội sau 90 phút thi đấu.

Chủ nhà SHB Đà Nẵng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 11. Đỗ Merlo đánh đầu đưa bóng đi đập chân Olaha (Sông Lam Nghệ An) bay vào lưới, mở tỉ số cho Đà Nẵng.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Đà Nẵng chỉ tồn tại được 8 phút. Tuyển thủ U-23 Việt Nam Phan Văn Đức với pha thoát xuống chạm bóng tinh thế là người ghi bàn gỡ hòa cho SLNA.

Đến phút 26, Sông Lam Nghệ An lần đầu vươn lên dẫn trước sau cú sút trái phá của Khắc Ngọc trong vòng cấm. Tỉ số là 2-2 cho SHB Đà Nẵng ở phút 57 và người ghi bàn là Đỗ Merlo sau khi anh chiến thắng thủ môn Sông Lam Nghệ An trong pha đối mặt.ig00:02:57

Những phút tiếp theo của trận đấu, hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Trong đó, Sông Lam Nghệ An có cơ hội thuận lợi để giành chiến thắng khi được hưởng quả phạt 11m ở phút 77. Nhưng cú đá của Tuấn Tài đã không thắng được thủ môn Văn Hưng .

* Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC giành chiến thắng 4-0 trước Sana Khánh Hòa.

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa.

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa.

Sau 9 phút thi đấu, Phạm Văn Thành đưa Hà Nội vượt lên dẫn trước 1-0. Hai phút sau đó, khoảng cách được nhân đôi cho chủ nhà khi Thành Lương chuyền bóng như dọn cỗ để Ngân Văn Đại đi bóng khéo léo qua hậu vệ Sanna Khánh Hòa rồi nhẹ nhàng đẩy bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 2-0.

Vài phút trước khi rời sân nghỉ giải lao, hậu vệ Đoàn Văn Hậu  - người đang  giữ kỷ lục khoác áo ba đội tuyển quốc gia cùng lúc là: U19, U23 và tuyển Việt Nam đã đánh đầu đẹp mắt từ một pha đá phạt góc của đồng đội, nâng tỉ số lên 3-0 cho Hà Nội.

Đến phút 87, tuyển thủ quốc gia Quang Hải ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0 cho Hà Nội bằng cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt. Quang Hải vuốt bóng qua hàng rào chắn còn thủ môn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa) thì đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới lần thứ tư trong trận.

* Trên sân Tam Kỳ, đội đương kim vô địch Quảng Nam đã đá bại Cần Thơ 1-0. Phải đến những giây cuối cùng của trận đấu, Quảng Nam mới có thể xuyên thủng mành lưới Cần Thơ nhờ pha lập công của Phan Thanh Hưng. Đây là lần thứ 11, XSKT Cần Thơ chưa biết cách đánh bại Quảng Nam.

* Trên sân Thống Nhất, CLB Hải Phòng thắng sát nút CLB Sài Gòn 1-0 nhờ bàn thắng ở phút 15 sau chạy chỗ thông minh rồi dứt điểm chéo góc của tiền đạo Fagan. 

* Trên sân Cẩm Phả, đội nhì bảng Than Quảng Ninh hòa B. Bình Dương 1-1.

* Sân Thiên Trường, Nam Định hòa FLC Thanh Hóa 1-1.

M. Hạnh (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN