Vòng 16 V. League 2018: Sông Lam Nghệ An ngược dòng thắng Sài Gòn FC

28/06/2018 - 07:34

Bàn thắng san bằng tỷ số của Đình Hoàng.

Pha phóng dẫn đến bàn thắng cân bằng tỷ số của Đình Hoàng. 

Chiều 27-6-2018, trên sân vận động Vinh, Sông Lam Nghệ An đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để có chiến thắng trước Sài Gòn FC với tỷ số 3 - 2 trong khuôn khổ vòng 16 V. League 2018.

Ở hiệp 1 trận đấu, Sông Lam Nghệ An là đội cầm bóng vượt trội và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, Sài Gòn FC lại có được bàn thắng mở tỷ số trong hiệp 1. Phút thứ 41, sau khi bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, Sài Gòn FC được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ngọc Duy đã hạ gục thủ môn Phan Đình Vũ Hải mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Sông Lam Nghệ An tiếp tục đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 56, Phan văn Đức đánh đầu vào lưới trống sau khi thủ môn Tống Đức An đã không đón đúng điểm rơi từ cú tạt bóng vào của Đình Hoàng. Tỷ số được gỡ hòa 1 - 1 cho Sông Lam Nghệ An. 

Chỉ sau 10 phút có bàn thắng gỡ hòa, Phan Văn Đức lại một lần nữa lại tỏa sáng với một cú dứt điểm rất căng và hiểm hóc hạ gục thủ môn Tống Đức An, nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Sông Lam Nghệ An. Tuy nhiên, phút thứ 70, Ngô Anh Vũ đã có cú đánh đầu gỡ hòa 2 - 2 cho Sài Gòn FC. 

Đến phút thứ 82, từ sai lầm của cầu thủ Sài Gòn FC, Olaha đã có cú chớp thời cơ với một pha tâng bóng qua đầu thủ môn Tống Đức An nâng tỷ số lên 3 - 2 cho Sông Lam Nghệ An. 

Với chiến thắng này, Sông Lam Nghệ An đã có được 20 điểm sau 16 vòng đấu và vươn lên vị trí thứ 8 Bảng xếp hạng V.League 2018. Sài Gòn FC có được 13 điểm và tụt xuống xếp ở vị trí thứ 13 Bảng xếp hạng.

* Trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 41 điểm sau khi đánh bại đươg kim vô địch Quảng Nam 2-1 trong khuôn khổ vòng 16 V-League 2018.

Phút 17, Hà Nội vượt lên dẫn trước 1-0 từ quả đánh đầu hiểm hóc của hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Đến phút 30, Văn Thạnh cân bằng tỉ số 1-1 sau cú xoay người dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm địa.

Tưởng chừng như Quảng Nam sẽ rời sân với trận hòa thì họ bất ngờ bị thủng lưới vào phút 90+ 6. Hà Nội tổ chức đá phạt nhanh trước vòng cấm địa Quảng Nam, Đoàn Văn Hậu tỉa bóng cho Hùng Dũng tạt ngang vào trung lộ cho Hoàng Vũ Samson ấn định chiến thắng 2-1.

* Trên sân Thống Nhất, chủ nhà TP. Hồ Chí Minh đã may mắn hòa Xổ số kiến thiết Cần Thơ 3-3 nhờ bàn thắng của Huỳnh Kesley ở phút 90+5.

Thi đấu trên sân nhà, nhưng TP. Hồ Chí Minh bất ngờ để thủng lưới liền ba bàn chỉ trong vòng có 29 phút. Mới phút thứ 2, Thanh Long đã ghi bàn mở tỉ số 1-0 trước khi Wander Luiz lập cú đúp ở phút 16 và 29. 

Trước khi kết thúc hiệp một, Phi Sơn ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Sang hiệp hai, CLB TP. Hồ Chí Minh phải chờ đến những phút cuối mới có thể ghi liền hai bàn thắng để giành lại được một điểm. 

* Trên sân nhà Thiên Trường, vượt qua SHB Đà Nẵng với tỉ số 4-2, lần đầu tiên trong giải mùa này tân binh Nam Định vượt lên đứng ở vị trí 12 với 16 điểm.

M. Hạnh (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN