Vòng 19 V-League 2018: Đánh bại Cần Thơ, Hoàng Anh Gia Lai chen chân vào top 5

16/07/2018 - 07:04

Văn Toàn mở tỷ số và kiến tạo nhưng đội bóng Phố Núi phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Văn Trường mới giành chiến thắng 3-1.

Cần Thơ thi đấu nỗ lực, nhưng không thể tránh khỏi thất bại. Ảnh: Hùng Linh

Cần Thơ thi đấu nỗ lực, nhưng không thể tránh khỏi thất bại. Ảnh: Hùng Linh

Tiếp đội bóng đang gặp khủng hoảng Cần Thơ được xem là cơ hội để HAGL giành ba điểm qua đó vượt mặt SLNA. Dù không có thủ quân Xuân Trường ở đội hình ra quân do tiền vệ này gặp vấn đề về thể lực, HAGL đã có khởi đầu trong mơ. Văn Toàn kết thúc đường chuyền từ cánh phải của Văn Sơn bằng một pha đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số ngay phút thứ 2.

Thiếu Xuân Trường, tiền vệ trẻ Triệu Việt Hưng không thể giúp tuyến giữa của HAGL chiếm ưu thế trước đối thủ. Hệ quả là việc các học trò của HLV Dương Minh Ninh buộc phải tấn công biên là chủ yếu. Trong khi đó, Cần Thơ cầm nhiều bóng hơn và họ lập tức gây ra sóng gió với bộ đôi tiền đạo Patiyo Tambwe - Wander Luiz.

Patiyo Tambwe có hai pha dứt điểm bằng đầu liên tiếp khi đón những quả tạt từ cánh phải của Quang Tình. Pha dứt điểm thứ hai của anh khiến bóng dội xà. Trận đấu sớm nóng lên từ những phút đầu sau một pha phạm lỗi của Công Phượng với Quang Tình. Hoàng Vissai muốn lao vào ăn thua với cầu thủ Gia Lai nhưng được đồng đội can ngăn.

Cần Thơ tiếp tục có những pha dứt điểm nguy hiểm. Luiz tung cú đá phạt trái phá, đưa bóng sạt xà ngang. Bên phía HAGL, tiền đạo Osmar thường xuyên dạt cánh phải để tung ra những quả tạt. Trong một tình huống như vậy, quả tạt của anh vô tình đưa bóng chạm xà của Cần Thơ. Ở những pha bóng kiểu này, HAGL hy vọng vào khả năng chớp thời cơ của Minh Vương hay Văn Toàn. Tuy nhiên, ngoại trừ bàn thua đầu tiên, hàng thủ đội khách đã có một hiệp đấu chắc chắn. Những pha đi bóng tạo đột biến của Công Phượng hoàn toàn bị vô hiệu hóa bởi Hữu Thắng.

Trong khi dâng cao tìm bàn gỡ, Cần Thơ phải chấp nhận rủi ro bị phản công khi đối thủ có những cầu thủ tốc độ. Ở một pha bóng như vậy vào đầu hiệp hai, Văn Toàn đi bóng qua một cầu thủ đội khách rồi căng ngang cho Osmar đệm bóng vào lưới trống. HAGL cho thấy sự tập trung tốt hơn đối thủ ở đầu mỗi hiệp đấu. Trước pha ghi bàn này, họ tạo ra một pha bóng nguy hiểm với pha vô-lê của Công Phượng, buộc thủ môn Vĩnh Lợi phải trổ tài.

Bị dẫn 0-2, Cần Thơ không còn gì để mất. Họ dồn đội hình lên tấn công. Trong thời tiết trời mưa trên sân Pleiku, những quả tạt của đội khách tỏ ra đặc biệt nguy hiểm. Tuy nhiên, đây là một ngày xui xẻo với các chân sút của Cần Thơ nói chung và tiền đạo Patiyo Tambwe nói riêng. 

Sau khi bị xà ngang từ chối bàn thắng trong hiệp một, Patiyo chơi hay trong hiệp hai, liên tiếp có những pha dứt điểm bằng đầu rất kỹ thuật. Phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Văn Trường, HAGL mới thoát thua ở những tình huống này. Không lâu sau khi đổ người rất nhanh để cản cú vô-lê trong cấm địa của Luiz, Văn Trường tiếp tục khiến khán giả trên sân phải trầm trồ với pha bay người đẩy quả đánh đầu của Patiyo qua xà.

Thủ môn của HAGL chỉ bị đánh bại một lần duy nhất. Đó là khi Luiz tung ra một pha đánh đầu kỹ thuật, khá giống với cú đánh đầu của Patiyo nhưng căng hơn và ở cự ly gần hơn. Sau bàn thua này, HLV Dương Minh Ninh phải đưa Xuân Trường vào sân với hy vọng chiếm lại quyền kiểm soát trận đấu. Trong khi đó, HLV Đinh Hồng Vinh bổ sung thêm tiền đạo Tăng Tuấn - một quyết định "được ăn cả ngã về không" của ông.

Ngay sau khi vào sân, Tăng Tuấn bỏ lỡ cơ hội vàng để gỡ hòa. Pha bay người đánh đầu cận thành của anh đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Ít phút sau, Patiyo lại có một pha bỏ lỡ khi cú cứa lòng chân trái của anh vọt xà. 20 phút cuối trận là thời gian đầy lo âu với các CĐV HAGL khi họ liên tiếp phải chứng kiến khung thành đội nhà đặt trong tình huống báo động.

Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Văn Trường tiếp tục có một pha cản phá giá trị. Các hậu vệ HAGL hoàn toàn bị loại bỏ trong một pha căng ngang tầm thấp từ cánh phải của Cần Thơ, tạo điều kiện cho Patiyo bay người đánh đầu. Nhưng Văn Trường một lần nữa đổ người từ chối bàn thắng của chân sút gốc Congo. Hai phút sau pha bóng này, cầu thủ vào thay người Văn Anh ghi bàn ấn định tỷ số 3-1.

Văn Anh có một pha dứt điểm kỹ thuật, lốp bóng qua tầm với của thủ môn Vĩnh Lợi. Nhưng người gây ấn tượng mạnh nhất ở bàn thắng này là Minh Vương. Dù trải qua một trận đấu tẻ nhạt. Cầu thủ sinh năm 1995 vẫn để lại dấu ấn với một pha đi bóng qua ba người trước khi kiến tạo cho đồng đội lập công. 

Thắng trận này, HAGL có 27 điểm sau 19 vòng, vượt qua SLNA để đứng thứ 5. Tuy nhiên, vị trí này có thể bị đòi lại nếu đội bóng xứ Nghệ đánh bại Quảng Nam trong trận đấu chiều mai. Với Cần Thơ, thất bại khiến họ giậm chân ở vị trí thứ 11 với 17 điểm.

*  Ở các trận đấu còn lại  diễn ra cùng ngày, CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1, Sanna Khánh Hòa - Sài Gòn FC 2 - 1, CLB TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng 4 - 2

Nguồn: VnEXpress
.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN