Vòng 23 V-League 2018: SHB Đà Nẵng bị Sana Khánh Hòa BVN cầm hòa

19/09/2018 - 07:54

Pha sút bóng căng từ bên ngoài vòng cấm địa của Hà Đức Chinh.

Pha sút bóng căng từ bên ngoài vòng cấm địa của Hà Đức Chinh. 

Trong khuôn khổ vòng 23 V-League 2018, chiều 18-9-2018, trên sân vận động Hòa Xuân (Đà Nẵng), đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã bị đội khách Sana Khánh Hòa BVN cầm hòa với tỷ số 0-0.

Bước vào hiệp 1, với tính tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội chủ động chơi thận trọng để thăm dò đối thủ, nên những phút đầu của trận đấu không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra. Phút thứ 10 của trận đấu, tiền đạo Nguyễn Hoàng Quốc Chí bên phía Sana Khánh Hòa BVN có tình huống đối mặt với thủ thành Nguyễn Thanh Bình bên phía SHB Đà Nẵng, nhưng cầu thủ này dứt điểm quá hiền nên thủ môn của SHB Đà Nẵng dễ dàng hóa giải. Đến phút 18, tiền đạo Hà Đức Chinh bên phía SHB Đà Nẵng có pha sút bóng căng từ bên ngoài vòng cấm địa, tuy nhiên thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh có pha đấm bóng kịp thời. Những phút sau đó, hai đội chơi đôi công, nhưng các cầu thủ của hai đội không tận dụng thành công. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Ngay ở phút thi đấu đầu tiên của hiệp 2, các cầu thủ Sana Khánh Hòa BVN đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn mở tỷ số và đây cũng là lúc để SHB Đà Nẵng tận dụng những những pha phản công sắc bén. Phút thứ 55, từ pha phản công bên phía cánh trái theo hướng tấn công, bóng đến đầu của tiền đạo Hà Đức Chinh, nhưng cầu thủ này đã đánh đầu đi chệch cọt dọc đội khách. Chỉ 2 phút sau, tiền đạo Hồ Ngọc Thắng bên phía SHB Đà Nẵng có pha đi bóng kỹ thuật, vượt qua hậu vệ của đội khách và thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm địa, tuy nhiên tiền vệ Hermann không chạm được chân vào bóng. 

Phút thứ 64, Sana Khánh Hòa BVN có pha bóng phản công nhanh, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Lâm Ti Phông lại đi trúng vào trí của thủ môn Nguyễn Thanh Bình đã chọn sẵn. Những phút sau đó, đội khách Sana Khánh Hòa BVN chơi tốt hơn và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Nguyễn Thanh Bình bên phía đội chủ nhà, tuy nhiên những cú dứt điểm của tiền đạo Toure Youssouf, Lâm Ti Phong không thắng được thủ môn đội chủ nhà hoặc đi ra ngoài. Những phút cuối của trận đấu, hai đội có những pha ăn miếng, trả miếng, nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, SHB Đà Nẵng vẫn xếp ở vị trí thứ 10, còn đội khách Sana Khánh Hòa BVN vẫn xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách giữa họ và các đội bóng xếp sau sẽ bị thu hẹp, bởi ở trận đấu diễn ra sau đó, đội xếp thứ 3 là Sông Lam Nghệ An đang dẫn Than Quảng Ninh với tỷ số 2-0.

* Tại sân Cẩm Phả, đội chủ nhà Than Quảng Ninh dù bị dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1, nhưng đã thi đấu rất quyết tâm ở hiệp 2, để ghi liền 2 bàn thắng trong những phút cuối do công của Teofilo Soares Eydison để hòa nhau với tỉ số 2-2.

M. Hạnh (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN