Vòng 23 V.League 2019: HAGL thất thủ trước Sài Gòn 1-3

15/09/2019 - 08:30

HLV Lee Tae Hoon đã lý giải nguyên nhân khiến HAGL thất thủ 1-3 trong chuyến làm khách tới sân của Sài Gòn tại vòng 23 V.League 2019.

“Trận đấu tối 14-9-2019, các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, kết quả không như mong muốn. Điều kiện thời tiết trời mưa sân trơn bóng ướt khiến đội không chơi được kỹ thuật như mong muốn. Bên cạnh đó, chúng tôi không có được lực lượng ngoại binh tốt so với Sài Gòn. Hơn nữa, nhiều cầu thủ trong đội vẫn có những thói quen không tốt trước đây, điều đó ảnh hưởng đến hiện tại. Tôi cần phải có thời gian để thay đổi và cải thiện."

Đó là những chia sẻ của HLV Lee Tae Hoon sau thất bại 1-3 trước Sài Gòn tại vòng 23 V.League 2019. Trận thua này khiến đội bóng phố Núi một lần nữa lâm nguy trong cuộc đua trụ hạng. Nếu Thanh Hóa đánh bại Quảng Ninh vào ngày 15-9-2019, HAGL sẽ trở lại vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

HAGL thất thủ 1-3 trong chuyến làm khách tới sân của Sài Gòn. Ảnh: Đình Lê

HAGL thất thủ 1-3 trong chuyến làm khách tới sân của Sài Gòn. Ảnh: Đình Lê

Dù trong tình cảnh khó khăn, thuyền trưởng của HAGL vẫn tin rằng toàn đội sẽ vượt qua và hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

"Còn 3 trận đấu nữa nên cơ hội tránh phải đá trận play-off vẫn còn với chúng tôi. Chỉ cần trong 3 trận này, HAGL giành được từ 5-6 điểm thì khả năng cao sẽ tránh được trận đấu play-off. Tôi tin vào điều đó. Tôi tin cầu thủ của mình họ sẽ làm được. Tất nhiên, lúc này toàn đội đang rất tập trung cho mục tiêu cao nhất là tránh khỏi trận đấu này. Tất cả đang dồn toàn sức cho việc đó. Trận nào chúng tôi cũng cần điểm nếu muốn vượt qua được khó khăn".

Ở trận đấu này, Sài Gòn vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Pedro Paulo trong hiệp 1. Thi đấu đầy cố gắng và có được bàn gỡ ngay đầu hiệp 2 của Hồng Duy, song HAGL lại một lần nữa nếm trái đắng từ những sai sót của hàng thủ. Các bàn thắng của Silveira và Quốc Long khiến thầy trò HLV Lee Tae Hoon nhận thất bại 1-3 chung cuộc. Hiện đội bóng phố Núi đang có 26 điểm, chỉ hơn vị trí áp chót của Thanh Hóa 1 điểm và đá nhiều hơn 1 trận.

* Sanna Khánh Hòa có chuyến làm khách trước chủ nhà Hải Phòng trên sân Lạch Tray.

Với việc phải chạy đua tránh một suất xuống hạng, Sanna Khánh Hòa đã thi đấu máu lửa, xông xáo và nỗ lực như chính hình ảnh của những người con rắn rỏi xứ Biển.

Bàn thắng “siêu phẩm” của Đào Văn Phong ở phút thứ 20 như mở toang cánh cửa hy vọng với Sanna Khánh Hòa. HLV Võ Đình Tân đã mỉm cười, nụ cười chứa đựng những cảm xúc lẫn lộn. Đây là lần thứ hai vị thuyền trưởng này nở nụ cười sau trận đấu hòa nghẹt thở 3-3 trước đội đầu bảng Hà Nội. Với một người luôn mang dáng vẻ suy tư, nụ cười tươi rói trong trận đấu này là cách mà ông giải tỏa nỗi niềm khi các học trò có được bàn thắng quý giá.

Nhưng rồi… tiếc cho Khánh Hòa, chỉ vì một pha bóng không hiểu nhau, họ đã để đối thủ có cơ hội san bằng tỉ số. Công bằng mà nói, đội chủ sân Lạch Tray thi đấu khá hời hợt và bàn thắng của họ đến từ sự tỏa sáng của các nhân Mpande. Bên ngoài đường biên dọc, HLV Võ Đình Tân tỏ ra không hài lòng khi ông cho rằng cầu thủ này đã phạm lỗi trước khi có pha dứt điểm vào lưới Khánh Hòa.

Khánh Hòa chỉ có được 1 điểm trước đối thủ Hải Phòng. Ảnh: N.H

Khánh Hòa chỉ có được 1 điểm trước đối thủ Hải Phòng. Ảnh: N.H

Chỉ sau 15 phút, biểu cảm trên gương mặt của HLV Võ Đình Tân đã thay đổi, ông trở lại với gương mặt lo âu, căng thẳng như thường thấy. Bàn thắng của Mpande như khép lại một nửa hy vọng trong chuyến làm khách của Sanna Khánh Hòa.

Suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Khánh Hòa dù nỗ lực và cố gắng nhưng họ đã không thể giành chiến thắng trước đối thủ Hải Phòng. Ngoại binh lớn tuổi không còn sự nhanh nhẹn, thay vào đó là những bước chạy chậm chạp cùng những pha xử lý bóng khiến người xem chỉ biết lắc đầu. Nhiều cơ hội được tạo ra nhưng sự nôn nóng và thiếu một chút may mắn đã khiến đội bóng phố Biển không thể mang về 3 điểm.

Có 1 điểm, Khánh Hòa vẫn chưa thể bứt phá để tìm sự sống. Dù vậy, thầy trò HLV Võ Đình Tân vẫn còn hy vọng trong những trận đấu tiếp theo.

Trước mắt V.League 2019 chỉ còn 3 vòng đấu, điều Sanna Khánh Hòa cần làm là biết chắt chiu cơ hội, giữ vững niềm tin và… chờ đợi phép màu từ kết quả của các đội bóng khác

* Quảng Nam đón tiếp Đà Nẵng trên sân nhà Tam Kỳ. Đây là trận đấu được đánh giá vô cùng hấp dẫn khi đội nào cũng có mục tiêu riêng.

Đà Nẵng  nhập cuộc đầy tự tin và lấn lướt đội chủ nhà sau tiếng còi khai cuộc. Phút 32, Gassisou Aime tận dụng sai lầm của thủ môn Văn Cường để ghi bàn đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, đó mới là khởi đầu cho "cơn ác mộng" của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt.

Đà Nẵng "hủy diệt" Quảng Nam ngay trên sân khách.

Đà Nẵng "hủy diệt" Quảng Nam ngay trên sân khách.

Hiệp 2, hàng thủ Quảng Nam không thể đứng vững khi Đỗ Merlo "nóng máy". Phút 53, tiền đạo gốc Argentina nhẹ nhàng dứt điểm trong vòng cấm địa nâng tỷ số lên 2-0.

Bất chấp Santos Da Silva rút ngắn cách biệt cho Quảng Nam ở phút 58, đà thăng hoa của Đà Nẵng không vì thế dừng lại. Thậm chí chỉ trong vòng 5 phút (từ 67-72), Bernado và Gassisou Aime liên tiếp lập công, khép lại trận cầu trên sân Tam Kỳ với chiến thắng tưng bừng 4-1 cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Bảng xếp hạng vòng 23 V-League 2019

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN