Vòng 3 Ngoại hạng Anh kết thúc với nhiều bất ngờ

27/08/2019 - 06:47

Vòng 3 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với một loạt những bất ngờ như hai ông lớn Tottenham, MU bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà trước Palace và Newcastle. Trong khi Chelsea thắng nhọc Norwich thì Man City lại dễ dàng đánh bại Bournemouth. Ở trận đấu tâm điểm, Liverpool đã đánh bại Arsenal với sự tỏa sáng của Mo Salah.

Salah lập một cú đúp vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters.

Salah lập một cú đúp vào lưới Arsenal. Ảnh: Reuters.

Tiền đạo người Ai Cập đã có một trận đấu tuyệt hay tại Anfield. Cả ba 3 cầu thủ trấn giữ ở hành lang bên trái của Arsenal trong trận đấu này là Willock (tiền vệ), Monreal (hậu vệ cánh) và Luiz (trung vệ) đều bị chuyên trang thống kê Whoscored cho điểm cực thấp. Đơn giản vì cả ba đều bị Mo Salah "đùa giỡn" một cách quá dễ dàng.

David Luiz "bất lực" đến nỗi có một pha kéo người thô thiển và lộ liễu ngay trong vòng cấm. Đây là một hành động khó thấy ở một cầu thủ sở hữu lối chơi tinh quái như trung vệ người Brazil. Điều này đủ nói lên áp lực Salah đã tạo ra cho hàng thủ Arsenal. 

Trong bàn thắng thứ hai của Salah, Nacho Monreal thậm chí còn không kịp thực hiện ý định phạm lỗi vì... tiền đạo người Ai Cập quá nhanh. Sở hữu tốc độ lại có kỹ năng chơi bóng thượng thừa, Salah xứng đáng có một suất cạnh tranh cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu".

Aguero cán mốc ghi 400 bàn thắng trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Aguero cán mốc ghi 400 bàn thắng trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, hai học trò cưng của Pep Guardiola là Sergio Aguero và David Silva cũng là những ứng viên đủ tầm để đua cùng Mo Salah. Tiền đạo người Argentina cũng có một cú đúp trong tuần thi đấu này. Bản năng "sát thủ" giúp Aguero luôn có mặt đúng chỗ và đúng thời điểm. Nhìn thì có vẻ dễ nhưng không phải ai cũng làm được như số 10 của Man City. 

Bàn thắng ấn định tỉ số cũng là lần thứ 400 tiền đạo người Argentina lập công trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Trong khi đó, "ông già" David Silva cũng có một trình diễn xuất sắc. Nhìn cách tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu, thật khó tin là cầu thủ này đã bước qua tuổi 33. 

Chín năm qua, David Silva vẫn giữ được vẹn nguyên sự khéo léo và tinh tế dù phải thi đấu ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Điển hình như pha kiến tạo giúp Sterling lập công trong trận Bournemouth, David Silva đã loại tới 4 cầu thủ chủ nhà chỉ bằng một đường chuyền nhẹ nhàng và đơn giản.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN