Vòng 36 Serie A: Ronaldo mừng hụt, 2 đòn đau choáng váng

13/05/2019 - 07:01

Cristiano Ronaldo và tân vương nước Ý đã kém may mắn và phải đón nhận cú sốc trong chuyến làm khách của "Bầy sói" đang dồn hết tâm trí trong nỗ lực tìm kiếm suất dự Champions League mùa sau.

Cristiano Ronaldo đã liên tiếp ghi bàn cho Juventus 2 vòng đấu gần nhất ở Serie A nhưng họ chỉ có được những kết quả hòa đều với tỷ số 1-1 trước Inter Milan và Torino. Chính vì vậy, tân vương nước Ý quyết tâm tìm lại niềm vui chiến thắng khi làm khách của AS Roma ở "hang Sói" Olimpico tại vòng 36.

Về phần mình, "Gialorrossi" sắp chia tay HLV Claudio Ranieri vẫn đang nỗ lực bám đuổi top 4 để mơ dự Champions League mùa sau. Juve là đội nhập cuộc chủ động hơn với những cơ hội của Ronaldo, Juan Cuadrado và Paulo Dybala.

Ronaldo có một trận đấu rất kém may mắn.

Ronaldo có một trận đấu rất kém may mắn.

Phút 18, Roma phản công sắc bén. Stephan El Shaarawy chuyền bóng sang cánh phải trước khi Lorenzo Pellegrini ra chân quyết đoán đưa bóng dội xà ngang khung thành của thủ môn Wojciech Szczesny. Đúng 10 phút sau, Juve đáp trả xứng đáng với cú sút của Dybala chạm tay thủ thành Antonio Mirante trước khi cột dọc cứu nguy cho "Bầy sói thành Rome". Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Nhưng sang hiệp 2, kịch tính thật sự đã diễn ra. Phút 64, Ronaldo đón đường chọc khe của Dybala thoát xuống sút tung lưới của Roma. Siêu sao người Bồ Đào Nha ăn mừng nhưng tiếc là anh và Juve đã bị hẫng hụt khi trọng tài chính Davide Massa sau khi tham khảo VAR (công nghệ video trợ giúp trọng tài) đã xác nhận lỗi việt vị và không công nhận bàn thắng của CR7.

Thoát hiểm ngoạn mục, Roma lấy lại sự tự tin. HLV Ranieri tung cầu thủ chạy cánh người Thổ Nhĩ Kỳ Cengiz Under vào sân thế chỗ Justin Kluivert và sức tấn công của "Giallorossi" đã được cải thiện đáng kể. Phút 79, cựu tiền đạo Man City - Edin Dzeko chuyền bóng thông minh để hậu vệ phải mang băng đội trưởng Roma - Alessandro Florenzi sục bóng tinh tế mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Florenzi thể hiện nền tảng tốc độ và kỹ thuật tốt trong pha làm bàn cho Roma vào lưới Juve.

Florenzi thể hiện nền tảng tốc độ và kỹ thuật tốt trong pha làm bàn cho Roma vào lưới Juventus.

"Ác mộng" tiếp đến với Juve khi ngay trước khi trận đấu ở Olimpico khép lại, họ bị Dzeko chọc thủng lưới khi chân sút người Bosnia nhận bóng từ đường chuyền "dọn cỗ" của Under trước khi dứt điểm một chạm gọn gàng ấn định thắng lợi 2-0 cho Roma.

Juve trải qua trận thứ 3 liên tiếp không thắng. Còn Roma hiện đã có 62 điểm, vẫn xếp thứ 6 Serie A, bằng điểm với đội xếp thứ 5 AC Milan nhưng tạm rút ngắn cách biệt với đội xếp thứ tư Inter Milan xuống chỉ còn 1 điểm trước khi thầy trò Luciano Spalletti đón tiếp Chievo Verona ở trận đấu muộn nhất vòng 36 diễn ra lúc 2h00 rạng sáng 14/5 (giờ Việt Nam). Hy vọng dự Champions League mùa sau của Roma vẫn còn nếu Inter sảy chân ở sân nhà Giuseppe Meazza.

Đội hình xuất phát:

AS Roma: Mirante, Kolarov, Fazio, Manolas, Florenzi, Nzonzi, Lorenzo Pellegrini, Zaniolo, Dzeko, El Shaarawy, Kluivert

Juventus: Szczesny, Chiellini, Caceres, De Sciglio, Spinazzola, Matuidi, Pjanic, Cuadrado, Can, Cristiano Ronaldo, Dybala.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN