Vòng loại Euro 2020: Bồ Đào Nha đánh bại Luxembourg 3-0

12/10/2019 - 07:03

ĐT Bồ Đào Nha - ĐT Luxembourg, lượt trận thứ 7 bảng B. Một kỷ niệm vô cùng đẹp đẽ đã đến với Ronaldo trong ngày anh trở lại sân đấu từng gắn bó từ thuở niên thiếu của mình khi nhà đương kim vô địch châu Âu phô diễn sức mạnh đáng sợ.

Bước vào trận đấu trên sân nhà Jose Alvalade ở thủ đô Lisbon tiếp đón Luxembourg, Ronaldo và các đồng đội muốn giành tặng người thầy của họ - HLV Fernando Santos món quà sinh nhật muộn tuổi 65 bằng một chiến thắng đầy ý nghĩa.

Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha chơi tấn công sắc bén khi đón tiếp ĐT Luxembourg ở thủ đô Lisbon

Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha chơi tấn công sắc bén khi đón tiếp ĐT Luxembourg ở thủ đô Lisbon

Đương kim vô địch Euro cũng đang muốn có 3 điểm để mong rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Ukraine.

Ronaldo và tài năng trẻ tuổi teen đắt giá nhất thế giới - Joao Felix đã chơi rất xông xáo từ đầu trận nhưng đội chủ nhà Bồ Đào Nha lại có bàn mở tỷ số từ một ngôi sao khác trên hàng công của họ.

Phút 16, Nelson Semedo - hậu vệ phải thuộc biên chế Barcelona ngoặt bóng ấn tượng loại bỏ cả thủ thành Anthony Moris và trung vệ Maxime Chanos trước khi chuyền trả lại tuyến hai để tiền vệ Bernardo Silva dứt điểm dễ dàng đưa Bồ Đào Nha vượt lên.

Luxembourg sau đó đã có một số cơ hội đáng chú ý từ những pha sút bóng của tài năng trẻ Vincent Thill nhưng đội bóng của HLV Luc Holtz đã không thể có bàn gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại.

Hiệp 2, Bồ Đào Nha vẫn là đội chơi nhỉnh hơn. Phút 65, sau khi đoạt bóng từ đường chuyền bất cẩn của Maxime Chanot, Ronaldo có pha lốp bóng tinh tế loại bỏ pha băng ra của Moris để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho đương kim vô địch bóng đá châu Âu.

Cuối trận, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị - Goncalo Guedes đã có pha dứt điểm chạm chân của Lars Gerson trước khi bàn thắng ấn định đến với đội chủ nhà.

Ronaldo có bàn thắng đáng nhớ trong ngày trở lại Jose Alvalade, sân nhà của đội bóng cũ Sporting Lisbon anh từng gắn bó trước khi gia nhập MU mùa hè năm 2003. Còn ĐT Bồ Đào Nha có thêm 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Ukraine - đội đầu bảng B vòng loại Euro 2020 và vừa có thắng lợi 2-0 trước Lithuania.

Ở lượt trận sắp tới vào lúc 1 giờ 45 phút sáng 15-10-2019, Bồ Đào Nha sẽ làm khách của chính Ukraine tại Kiev với mong muốn quyết thắng đối thủ Đông Âu này để rút ngắn cách biệt 5 điểm hiện tại giữa 2 đội.

Minh Triều

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN