Vòng loại Euro 2020: Đội tuyển Tây Ban Nha thắng đội tuyển Na Uy 2-1

24/03/2019 - 08:36

Hai quả penalty chia đều cho hai đội. Nhưng trước đó, Tây Ban Nha đã ghi được 1 bàn thắng.

Trận đối đầu giữa đội tuyển Tây Ban Nha và đội tuyển Na Uy, mở màn bảng F vòng loại Euro 2020, vào rạng sáng 24-3-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

Đội tuyển Tây Ban Nha: De Gea; Navas, Ramos, Martínez, Alba; Parejo, Busquets, Ceballos; Rodrigo, Asensio, Morata.

Đội tuyển Na Uy: Jarstein, Aleesami, Ajer, Nordtveit, Elabdellaoui, Johansen, Selnaes, Henriksen, Odegaard, Elyounoussi, King.

Hiệp 1, đội tuyển Tây Ban Nha xuất phát với bộ 3 tấn công Morata - Asensio - Rodrigo. Họ đã tổ chức những pha tấn công ngay từ đầu trận. Ceballos đi bóng từ cánh trái khá tự tin trước khi sút xa, bóng đi quá cao. Asensio có quả bấm bóng vào vừa đủ để Morata băng vào đánh đầu, nhưng bóng đi thẳng vào thủ môn Jarstein. Morata cướp được bóng bên cánh trái và lập tức có cơ hội đột phá vào trong cho Rodrigo nhưng một hậu vệ đội khách kịp phá được bóng. Navas có bóng bên cánh phải và có một quả tạt vào cắt mặt cầu môn đội tuyển Na Uy. Morata giật mình và để bóng chạm tay. Phút 16, Alba băng xuống sau một pha phối hợp với Asensio bên cánh trái. Quả tạt vào của anh quá vừa tầm cho Rodrigo tung cú vô-lê cận thành mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Tây Nam Nha.

Đội tuyển Tây Ban Nha tiếp tục chiếm ưu thế trên sân. Navas có thêm một quả tạt từ cánh trái, lần này bóng được Jarstein băng ra bắt trước khi Alba đánh đầu. Tiếp tục vẫn là Navas, có một cú căng chìm vào góc gần cầu môn Na Uy. Rodrigo dứt điểm ngay bằng gót nhưng Jarstein đã kịp khép góc đẩy ra. Morata sau đó có cú đánh đầu đưa bóng thẳng vào thủ môn của Na Uy. Rodrigo có pha đột phá trung lộ vượt qua 2 cầu thủ Na Uy trước khi chọc khe, nhưng Morata chưa sẵn sàng.

Phút 31, đội tuyển Na Uy có pha bóng phản công khá nguy hiểm. Henriksen băng xuống cánh phải và căng bóng ngang. De Gea đã bị đánh bại nhưng Elyounoussi lại đệm bóng hỏng trước cầu môn trống, và De Gea băng ra khép góc cản cú đá bồi của Henriksen.

Phút 40, Asensio có đường chuyền vào bên cánh trái cho Alba sút vào lưới Na Uy, nhưng trọng tài bắt việt vị. Trước đó,  Ajer vung cùi chỏ trúng mặt Morata trong một pha không chiến và bị trọng tài phạt thẻ vàng. Phút 40+1, Ceballos có pha xâm nhập từ tuyến hai thông minh để đón bóng từ Asensio trước khi đột phá vào vòng cấm. Anh có không gian nhưng cú sút lại quá nhẹ và bị Aleesami phá được.

Hiệp 1 kết thúc, đội tuyển Tây Ban Nha dẫn trước 1-0.

Hiệp 2, ngay đầu hiệp đã có thẻ vàng được rút ra. Elyousnoussi bị cảnh cáo sau khi chuồi sau với Ceballos (phút 51). Trọng tài rút thẻ cho cả Johansen và Ceballos sau khi hai cầu thủ này xô đẩy nhau (phút 53). Phút 64, trọng tài cho rằng Inigo Martinez đã đẩy ngã Johnsen trong khu 16m50 Tây Ban Nha và rút thẻ vàng với Martinez. Joshua King thực hiện đá phạt, De Gea đoán đúng hướng nhưng cú sút chìm đi vào góc hiểm, cân bằng tỷ số 1-1 cho đội tuyển Na Uy.

Phút 70, đội tuyển Tây Ban Nha được hưởng penalty. Từ đường chuyền hỏng của một cầu thủ Na Uy được Morata băng xuống cướp lấy trước khi anh bị Jarstein phạm lỗi. Ramos đã thực hiện thành công quả đá phạt, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Phút 75, Johnsen đánh tay vào mặt Busquets trong một pha không chiến và phải nhận thẻ vàng.

Đội tuyển Tây Ban Nha đã điều chỉnh nhân sự. Sergio Canales vào thay Ceballos (phút 74). Rodri vào thay Parejo (phút 76)

Những phút cuối của hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía đội tuyển Tây Ban Nha. Asensio xâm nhập vòng cấm Na Uy từ cánh trái và có những cú đảo chân trước khi sút về phía góc gần, nhưng Jarstein đã khép góc. Navas từ cánh phải căng chìm cho Rodrigo nhưng một cầu thủ Na Uy kịp cắt bóng.

Hiệp 2 kết thúc, kết quả chung cuộc đội tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Na Uy.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN