Vòng loại U23 châu Á 2020: U23 Việt Nam thắng nhọc nhằn U23 Indonesia

25/03/2019 - 07:14

U23 Việt Nam chơi áp đảo U23 Indonesia. Tuy nhiên, U23 Việt Nam gặp khó khăn trong tìm bàn thắng. Phải đến phút bù giờ thứ 4, U23 Việt Nam mới ghi bàn.

 

Trận đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia diễn và vào chiều 24-3-2019 trên sân vận động Mỹ Dình. Đội hình xuất phát của hai đội:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thái Quý, Việt Hưng, Thanh Thịnh, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh

U23 Indonesia: Marinus, Nurhidayat, Nugroho, Baharsyah, Sulaeman, Vikri, Andka, Bahar, Osvaldo, Hadriyanto, Fauzi

Ngay đầu trận đấu, U23 Việt Nam đẩy cao đội hình, chơi có phần lấn lướt U23 Indonesia. Tuy nhiên, những pha phối hợp tấn công của U23 Việt Nam tỏ ra thiếu gắn kết và thường bị dễ dàng bẻ gãy, thậm chí HLV Park Hang Seo phải thực hiện sự điều chỉnh nhân sự khi hiệp 1 chưa kết thúc (Đinh Thanh Bình vào thay Trương Văn Thái Quý). Bên cạnh đó, U23 Indonesia cũng liên tiếp cắt vụn trận đấu bằng những pha phạm lỗi.

Triệu Việt Hưng ghi bàn thắng quý như vàng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia.

Triệu Việt Hưng ghi bàn thắng quý như vàng giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia.

Điểm sáng của U23 Việt Nam vẫn là Quang Hải. Tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội khởi xướng nhiều cơ hội ăn bàn, trong đó có cú sút phạt hiểm hóc buộc thủ thành đối phương vất vả cản phá. 

U23 Việt Nam không ít lần "thót tim" khi thủ thành Bùi Tiến Dũng và hàng hậu vệ thi đấu không ăn ý, tạo điều kiện để U23 Indonesia uy hiếp khung thành.

Phút bù giờ thứ 4, thời điểm thầy trò U23 Việt Nam vẫn bế tắc thì bất ngờ đã diễn ra. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Quang Hải, Triệu Việt Hưng bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới U23 Indonesia. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sau 2 lượt trận, U23 Việt Nam có cùng 6 điểm như U23 Thái Lan nhưng vẫn xếp sau vì kém hiệu số (+7  và +12).

*"Hôm nay chúng ta đã có trận đấu may mắn, kết quả thì ổn nhưng trên tư cách của HLV trưởng, tôi không thực sự hài lòng về lối chơi của U23 Việt Nam. Một vài lí do tôi có thể kể ra như hôm nay chúng ta chưa thể hiện được lối chơi đoàn kết, tập thể. Sự kết hợp giữa các cầu thủ chưa tốt, hầu hết là lối chơi cá nhân. Dù có gặp đối thủ mạnh thế nào, khó khăn đến mấy thì các cầu thủ cần đảm bảo nhiệm vụ tấn công và phòng ngự. Tôi không biết các cầu thủ do chưa hiểu hay sao mà chưa thực hiện đúng đấu pháp đề ra. Về tổng thể hôm nay chúng ta chơi chưa tốt và cần cải thiện rất nhiều".

HLV Park Hang-seo chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Ngọc Bảo

HLV Park Hang-seo chưa hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: Ngọc Bảo

Ở trận đấu sắp tới, U23 Việt Nam sẽ gặp Thái Lan. Đây là trận đấu có tính chất quan trọng trong cuộc đua tới tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2020. HLV Park Hang-seo cũng đã có những đánh giá sơ bộ về đối thủ của mình.

"Thái Lan lứa này có chiều cao, thể lực cũng như kỹ thuật rất tốt. Ngoài ra, năm sau họ là chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á nên đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Trận đấu với Indonesia đã cho thấy họ chuẩn bị tốt như thế nào. Đá với Indo họ sử dụng 3 hậu vệ, gặp Brunei cũng vậy và họ còn thay nhiều cầu thủ dự bị".

* Thua trận này, U23 Indonesia đã bị loại khỏi cuộc đua tới vòng chung kết U23 châu Á 2020. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Indra Sjafri cho biết các học trò của ông chơi tốt, thua chỉ đến từ tình huống cố định: "Đây là một trận đấu rất thú vị, hấp dẫn. Indonesia đã có những phương án đối phó với chiến thuật của Việt Nam. Bàn thua phút cuối khiến tôi tiếc nuối, nhưng nó đến từ một tình huống cố định nên tôi không có gì trách móc các học trò"

HLV Indonesia tiếc nuối với trận thua Việt Nam. Ảnh: Ngọc Bảo

HLV Indonesia tiếc nuối với trận thua Việt Nam. Ảnh: Ngọc Bảo

Indra Sjafri cho biết thêm: "Chúng tôi muốn chơi tấn công trước Việt Nam vì kết quả trận đấu trước rất bất lợi, nhưng Indonesia cũng biết Việt Nam là đội chơi phòng ngự phản công rất hay nên tôi dặn các cầu thủ không được nóng vội. Phần lớn, các tình huống tấn công của Việt Nam ở trận này chúng tôi đều hoá giải được, ngoại trừ bàn thua cuối trận. Các học trò của tôi đã hoàn thành 90% yêu cầu của tôi ở trận này. Tôi cũng xin gửi lời chúc mừng tới chiến thắng của Việt Nam, hi vọng các bạn sẽ giành được vé đến Thái Lan vào năm sau. Với Indonesia, bóng đá là phải có thắng thua và chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây, phải tiếp tục có kế hoạch phát triển tương lai".

Trận đấu tiếp theo của U23 Indonesia sẽ là cuộc đọ sức với U23 Brunei vào lúc 17 giờ  ngày 26-3-2019.

Bảng xếp hạng các đội đang tạm đứng nhì bảng ở 11 bảng đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020:

(Do U23 Pakistan ở bàng F rút lui nên thành tích với đội đứng bét bảng ở 11 bảng đấu sẽ không được tính đến khi xét thứ tự các đội nhì bảng)

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN